#23: Romance, tình cảm?

1.9K 182 70
                                    


Xin chào mọi người~ Hôm nay mình comeback sau một thời gian trở về làm một author fanfic đây, cũng khá lâu rồi ha.

Như các bạn đã đọc ở trên thì chủ đề lần này sẽ là về thể loại tình cảm, lãng mạn, phải không?

Có một điều mà có lẽ các bạn cũng biết rồi, đó là romance là thể loại sở trường của mình, đa số những tác phẩm của mình đều thuộc thể loại này cả, hay ít nhất cũng sẽ có những yếu tố tình cảm xuyên suốt toàn bộ truyện.

Dạo này thì mình có phát triển một cái fanfic threeshot của mình lên thành một series threeshot (Forever love) luôn, mà tất cả những fic trong series này sẽ đều là romance cả, vậy nên mình nhận ra có một sự thật là từ khi bắt đầu topic này, mình lại chưa có một part nào xoay quanh chủ đề này cả.

Chính vì vậy nên là mình muốn chia sẻ một số kinh nghiệm của mình trong thể loại này đến các bạn, hi vọng nó sẽ hữu ích với các bạn nhé.

Trước hết thì như các bạn đã biết, romance là một trong những thể loại rất phổ biến, được ưa chuộng nên rất đa dạng, phong phú, các motif cũng nhiều nhưng không mới, được hết người này lại người khác xào qua, nấu lại nên rất khó khiến cho câu chuyện của mình có thể lạ, độc, mà vẫn hay, hợp lý.

Cũng vì lý do trên, thì romace vốn không khó viết, nhưng lại khó để lại ấn tượng sâu sắc cho độc giả cũng như tạo tiếng vang vì mọi người biết đấy, mỗi motif đều đã có những tác phẩm kinh điển, nổi bật rồi.

Vậy nên bây giờ hãy cùng khám phá một số kinh nghiệm của mình nhé~

1. Nhân vật:

Mọi người cũng biết đấy, trong thể loại romance, ngôn tình, đam,... nhân vật là yếu tố tiên quyết đối với một readers xem có đọc câu chuyện của bạn hay không.

Trước hết thì hãy điểm qua một vài "công thức" kết hợp hai nhân vật chính nổi bật nhất nhé:

Tổng tài bá đạo x tiểu bạch thỏ ngây thơ trong sáng.

Nam chính biến thái hài hước x nữ chính bệnh hoạn.

Nam chính tài giỏi, thông minh x nữ chính xinh đẹp, nổi bật.

Trung khuyển công ngạo kiều thụ (mình cuồng kiểu này T^T♡♡♡)

Cường công x nhược thụ (công mạnh mẽ cứng rắn, thụ yếu đuối, nhỏ bé) Ví dụ như trong Thế giới cùng tôi yêu em mà mình đã review trước ấy ạ.

Vân vân và mây mây...

Các bạn biết đấy, đại đa số nhưng truyện romance hiện tại đều có cốt nhân vật được ghép theo những công thức đã có sẵn, mọi người có thể tìm thêm trên mạng ha.

Mình cũng xin nói luôn, để tạo được một công thức cho riêng mình mà vẫn hay, hợp lý là không hề dễ dàng đâu, ngay cả mình cũng theo những motif nhân vật có sẵn mà viết thôi.

Một Số Điều Nho Nhỏ Khi Viết TruyệnWhere stories live. Discover now