23-24

6.9K 262 27
                                    

23.

Ngôn Phi Ly ngỡ ngàng xuống bụng, tất cả mọi thứ xung quanh dường như đều trở nên đơn bạc, chỉ có cơn đau dữ dội như xé bụng chiếm lấy trí não y.

Một trận gió chợt kéo tới, ngẩng lên, thân hình to lớn của gã địch nhân đang hung ác vung kiếm về phía mình. Ngôn Phi Ly lấy lại tinh thần, mạnh mẽ chống đỡ, né được, muốn đứng lên, nhưng hai chân nặng như chì, vô pháp nhúc nhích dù chỉ một chút. Trong nháy mắt, một lưỡi kiếm sắc bén quẹt tới trước mặt. Ngôn Phi Ly khó nhọc giơ kiếm ngăn cản.

"Keng" một tiếng, khí lức của gã kia như muốn đâm thủng phế phủ y.

Bụng Ngôn Phi Ly đau không chịu nổi, không thể chịu được, lập tức bị đánh rạp xuống đất.

"Đừng..." Ngôn Phi Ly không muốn tỏ ra hèn yếu nhưng không thể kìm nén tiếng rên rời rạc trong cổ.

Lẽ nào mình sẽ chết trên chiến trường?

Ý niệm này phút chốc hiện lên trong đầu y.

Gã kia thấy y bỗng không chịu nổi một kiếm, nhếch mép cười, bạch quang lóe lên, một kiếm lao tới.

Ngôn Phi Ly chỉ biết nhắm mắt, phó mặc cho số phận. Nhưng sau một lúc, không có động tĩnh gì, thình lình bên tai vang lên một thanh âm lo lắng.

"Tướng quân!"

Mở mắt, là Lăng Thanh.

Khi Lăng Thanh tìm kiếm Ngôn Phi Ly trong chiến trường hỗn loạn, thấy y ngã xuống đất, chưa rõ sống chết, vội vàng tiêu diệt kẻ thù từ phía sau, đi tới nâng y dậy. Sắc mặt Ngôn Phi Ly tái nhợt, người dính đầy máu, Lăng Thanh những tưởng y bị trọng thương, lo lăng hỏi: "Tướng quân, ngài làm sao vậy?"

Ngôn Phi Ly được Lăng Thanh giúp đứng lên, hạ thể quặn đau, máu không ngừng chảy ra.

"Ta, ta không sao, còn chịu được." Ngôn Phi Ly đổ mồ hôi lạnh, cắn răng nói.

"Tướng quân, ngài có bị thương không? Nô tài đỡ ngài về doanh." Trong bóng tối khán bất chân thiết, nhưng Lăng Thanh cảm thấy toàn thân y đang run rẩy, dường như đang phải kiềm chế đau đớn vô cùng.

"Không được!" Những giọt mồ hôi lớn từ trán y đổ xuống, "Chiến sự còn chưa kết thúc, ta, ta không thể rời khỏi chiến trường."

Tay Ngôn Phi Ly nắm chặt kiếm, tựa vào Lăng Thanh, hít sâu một hơi, sắc mặt tái nhợt nhưng thần tình kiên định, ra lệnh: "Đỡ, đỡ ta!"

Đại quân của Tây Môn môn chủ còn chưa tới, y là chủ tướng, sao có thể ly khai nơi đây. Y không thể bỏ lại những huynh đệ này, không thể phá kế hoạch, trên chiến trường kẻ nào chạy trước, là kẻ thua cuộc. Trong trận chiến này, bọn họ không thể thua! Dù có chết, cũng phải chết ở đây.

Lăng Thanh đã biết sự việc nghiêm trọng. Nhưng nhìn Ngôn Phi Ly ẩn nhẫn, dụng tâm như sắt, đành chịu thua.

Ôm chặt lấy Ngôn Phi Ly, Lăng Thanh không chút lưu tình vung kiếm, xung qanh bống chớp nhoáng. Toàn địch nhân còn chưa tiếp cận được bọn họ quá 3 bước đã máu chảy giàn giụa, nhân ngưỡng mã phiên (1). Đứng từ ngoài nhìn vào, dường như hai người cùng đứng một chỗ, kề vai sát cánh.

Đoạn Tình KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ