83-84

6K 221 11
                                    

83.

Bắc Đường Ngạo cười nhạt: "Yên Yên, việc này nàng không cần phải biết. Những năm gần đây nàng thay đổi rất nhiều, từ khi trở về Minh quốc, nàng ngày ngày đều ở Phật đường lễ Phật, ta đã chẳng còn nhận ra nàng nữa rồi. Hoặc có thể, ta chưa từng biết nàng thế này. Ta giao Nhật nhi Huy chi cho nàng nuôi dưỡng, nhưng nàng lại chăm sóc Huy nhi thành thế đây. Nàng đã hứa sẽ làm mẫu phi của chúng. Tốt nhất nói được làm được."

Lâm Yên Yên mỉm cười: "Phu quân, lời hứa của chàng, chàng đã làm được chưa?"

Bắc Đường Ngạo nhướng mày: "Ta chưa làm được sao? Vốn ta cũng đã muốn cùng nàng đầu bạc răng long, cầm sắt hài hòa. Chỉ tiếc chúng ta bây giờ càng lúc càng xa cách. Lời hứa năm đó của ta, chưa từng nói muốn cùng nàng phu thê ân ái, nhất sinh nhất thế!"

Vốn Lâm Yên Yên hung hăng nhìn hắn chòng chọc, phút chốc lại lặng xuống, xoay người, nhàn nhạt đáp: "Chàng nói phải. Chúng ta chỉ là cần thì đến thôi. Chẳng qua thiếp nắm dài trong mộng, quên mất phải có ngày tỉnh giấc. Chàng quay về đi, thiếp sẽ trông Huy nhi, sẽ làm một mẫu phi tốt của hắn. Đương nhiên, cả Nhật nhi nữa."

Bắc Đường Ngạo im lặng nhìn bóng lưng nàng chốc lát, quay người rời đi. Hắn không nhìn thấy, móng tay sơn đỏ của Lâm Yên Yên găm thật sâu vào lòng bàn tay. Cũng không thấy, dung nhan tú mỹ thanh lệ của nàng trở nên dữ tợn thế nào.

...

Bắc Đường Diệu Nhật vẫn trốn ở một góc. Khinh công của nó rất tốt, lại liên tục bế khí, Bắc Đường Ngạo tâm tình kích động, còn chưa phát hiện ra.

Vừa nãy phụ mẫu nói gì nó đều nghe được hết. Cho dù tuổi còn nhỏ, nhưng có vài chuyện nó đã minh bạch. Tỷ như, nó không phải là thân sinh nhi tử của mẫu phi.

Chuyện này, trước đây khi ở Phù Du cư, lắm kẻ hạ nhân lắm mồm đã từng bàn tán, cho nên cũng không quá kinh ngạc. Không biết nên nói nó trời sinh lãnh tính hay tuổi còn quá nhỏ để hiểu ý nghĩa bên trong, chỉ nói chung, nó cũng không lưu tâm lắm, mà cũng chẳng hỏi ai, hệt như có hay không có thân sinh mẫu thân không quan trọng với nó.

Còn Huy nhi... Nửa năm trước nó và Huy nhi vẫn ở Phù Du cư, cả hai đứa đều bệnh. Nó bị bệnh rất lâu, ngủ mê man biết bao nhiêu ngày, đợi đến khi bệnh khỏi, đi tìm Huy nhi, đã không phải Huy nhi trước kia. Tuy mẫu phi vẫn luôn nói với nó rằng, Huy nhi chẳng qua sinh bệnh nên dáng vẻ thay đổi, nhưng nó vẫn biết, người này không phải Huy nhi. Nhưng nó rất thích thằng nhóc đó. Vì vậy Huy nhi vẫn luôn quấn lấy nó, yêu mến nó. Hơn nữa, thằng nhỏ trông cũng thật đẹp, tuy không so được bằng với Huy nhi trước đây, nhưng rất láu lỉnh, rất nghe lời.

Còn có nghĩa phụ. Mẫu phi nói Ngôn tướng quân gì đó, nhất định là nghĩa phụ.

Mẫu phi hình như không thích nghĩa phụ, vì sao vậy? Có liên quan gì đến mình sao? Nhưng mình lại rất thích nghĩa phụ. Ở một chỗ với người thấy thật thân thiết, đặc biệt là lúc ở cùng với phụ vương nữa.

Được cả phụ vương và nghĩa phụ sủng ái, khiến Diệu Nhật thấy thỏa mãn vô cùng. Loại cảm giác có được trong vài ngày này, còn hơn cả so với quãng thời gian ba năm ở cùng Lâm Yên Yên.

Đoạn Tình KếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ