Hope you like this.
*************
Ynnah's POV
Nandito ako ngayon sa school break na namin ngayon at nasa garden ako nagpapatugtug ng salamat ni yeng ,fav ko yan eh nakikikanta din ako habang nakapikit.
Ng maramdaman Kong may tumabi sakin kaya tiningnan ko at laking gulat ko kung sino tagal ko na din syang hindi nakita ehh, namiss ko sya kaya kahit hindi pa sy nagsasalita ehh niyakap ko na sya at nagulat sya pero nabawi din naman yun niyakap din ako pabalik.
"Grabe ka hindi mo naman ako namiss nyan sa lagay na yan"- sabi nya, hinampas ko naman ko ng mahina sa braso at napangiti ang gwapo niya kasi at cute ng dimples nya.
"Namiss lang talaga kita ehh."- sabi ko.
"Tara sa cafeteria my treat"- sabi nya at tumango naman ako.
Naglakad na kami papuntang cafeteria at nagkwentuhan ng kung ano ano. Pero sa totoo lang nagkagusto ako sa kanya noon kasi mas una ko naging best friend si russell kaysa Kay ezekiel uhm.. parang childhood friend ko sya pero sa tingin ko may konti pa din akong gusto sa kanya. Totoo naman diba kahit may mahal ka na hindi mo maiiwasan na mgkagusto sa iba.
Nandito na kami sa cafeteria at naghanap na ng table at umupo na kami. Sya naman at nag-insist na sya ang oorder.
My pag-asa pa kaya na bumalik ang nararamdaman ko sa kanya. Hindi kasi kagaya ng sitwasyon ko na mahal ko nga pero may bakod ehh sa amin at alam ko naman na mahal nya lang ako as a friend.
"Ynnah ito na yung food"
Bakit ganito si tadhana ang unfair nya. Wala na nga akong love life ehh hindi pa ako-
" aray putek naman"- sabi ko. Kasi naman lagi na akong pinipitik sa noo ehh.
"Spacing out?"- tanong nya dinedma ko naman at kinuha na ang mga pagkain.
"Sorry na kasi ikaw naman kanina pa kitang tinatawag ayaw mo namang making. Sorry"- sabi nya with matching puppy eyes , grave yan ang kahinaan ko sa kanya ehh.
"Oo na itigil mo na yang ginagawa mo. Purket iyon ang kahinaan ko eh"- sabi ko at yun tumawa sya at pinisil ang pisnge ko, kumain na din kami.
Monica's POV
Nandito ako ngayon sa cafeteria total break na pero bago pa ako mapaupo ng mapansin ko si besh at russell and wow hindi ko na kailangan pang sila tulungan kasi alam ko naman na sya na ang nagawa ng paraan para makapag move on pero una pa lang si russell na ang gusto ko para sa kanya. Bagay naman sila ehh
Ezekiel's POV
Nagtataka ako sa mga inaasta ko these fast few days Kay ynnah pag may kasama syang ibang lalake o baka lang nagiging possessive best friend ako at ayoko syang masaktan.
Lumabas na ako ng classroom dahil may inaayos pa ako kaya ako naiwan sa room. Naglakad na ako papunta sanang cafeteria ng makasalubong ko si Keaichelle. Tumigil ako sa harap nya pero bakit ang bilis ng tibok ng puso ko.
"A-ahm ke-keaichelle c-can we t-talk"- nauutal Kong sabi pero bakit. Pero sasabihin ko sa inyo na ang saya ko ng ako ang nakakuha ng first kiss nya matagal na kasi akong may gusto sa kanya pero walang nakakaalam. Tumango namn sya kaya pumunta kami sa garden para walang tao.
Ng makarating kami sa garden ay pinaupo ko na sya at umupo na din ako. Katahimikan ang bumalot samin.
1 mn
2mns
3mns
Binasag ko na ang katahimikan at kaylangan ko na ding umamin sa kanya.
Ynnah's POV
Nandito na ako ngayon sa classroom at dumating na si ma'am pero wala akong naiintindihan hanggang sa natapos ang klase at last subject na namin ng iannounce na wala daw klase kya pinauwi na kami.
Lumabas na ako ng mapansin ko si ezekiel at Keaichelle at masayang nagtatawanan laya di ko na lang pinansin at dumiretso ng mansion. Yeah mansion mayaman kaming magkakaibigan at sikat sa school pero ma's sikat si ezekiel , russell at patrick pero kaya napapansin nyo na wala masyadong ng-iiritan pag dumadating sila ehh pinagbawalan ng school at kung sino man ang magbalak ehh mabibigyan kana agad ng ditention slip.
Nasa kwarto na ako at nakahiga sa king size bed ko at natulog na lang.
-------------------
Hey guys wattcha doin' hehe
Please follow, share and vote my book.
Lovelots.
BINABASA MO ANG
" Contract: Bestfriend ? Hanggang kailan?"
Teen Fictionhello. this book is dedicated to my bestfriend, true to life to. -------------------------------------------------- paano nga ba kung gusto , mahal mo rather yung best friend mo pero hindi pwede. Dahil sa isang kontrata na inyong napagkasundu...