Chương 75

53.3K 2.2K 450
                                    


Ánh đèn vào một tối không trăng cực kỳ sáng sủa, tia sáng mờ nhạt phủ lấy những hạt mưa li ti, quang ảnh lấp lóe giữa đêm tối hệt như mắt người đang chớp choáng.

Trên tòa nhà cao không có lấy một tia sáng, như ngăn cách với thế giới phồn hoa bên dưới. Trong bóng tối yên tĩnh, dường như có một bàn tay vô hình đang bóp nghẹt cổ họng làm người ta tuyệt vọng, chỉ có cách hít thở thật sâu mới có thể giảm bớt cơn tức giận.

Sau khi trầm mặc hồi lâu, Khúc Hi Chi nâng cằm nàng lên, để nàng nghiêng đầu nhìn mình.

"Nói cho tôi biết, vì sao lại về nước?"

Trong bóng tối không thể nhìn rõ đối phương. Cố Hi Chi chỉ nhìn cặp mắt óng ánh kia, giọng nói thút thít có vẻ hơi run rẩy, "Tôi muốn đóng bộ phim này."

"Nếu không có bộ phim này thì em sẽ vĩnh viễn không trở lại, đúng không?"

"Tôi biết nhất định sẽ có một bộ thích hợp với tôi."

"Trong lòng em, ngoại trừ sự nghiệp ra thì có còn vị trí nào cho tình cảm không?!."

"Tôi yêu ba mẹ, người thân, bạn bè. Tôi muốn tình yêu phải có ý nghĩa, cũng hy vọng nó sẽ xứng đáng."

"Vậy nên...." Âm thanh cô có chút tự giễu, "Trong tất cả những mục đích trở về của em, trước giờ chưa từng xuất hiện tên của tôi. Em xưa nay đều chưa hề nghĩ tới việc trở lại với tôi, dù không có Ara cũng thế, đúng không?"

Hạt mưa tí tách phát ra âm thanh càng rõ ràng. Khúc Hi Chi nhắm mắt lại yên tĩnh một lúc, bỗng nhiên lại điên cuồng hôn nàng lần nữa.

Nước mắt như không có cách nào khống chế, trong chốc lát liền thấm ướt cả khuôn mặt. Trong lúc hôn môi dần dần xuất hiện vị mặn chát, Khúc Hi Chi đột nhiên rời khỏi nàng.

Làn da nóng bỏng lập tức nguội lạnh hoàn toàn, tiếng vải ma sát sàn sạt cùng tiếng bước chân nhẹ tênh khuất dần trong bóng tối.

"Có một việc tôi quên nói cho em biết." Ánh sáng hắt vào khi cô mở cửa phòng ra. Khúc Hi Chi dừng chân trước khi đi, "Điểm khiến em thua Doãn Từ năm đó là bảy trên sáu. Phiếu thứ bảy là của đạo diễn người Đan Mạch - Thomas Nelson. Trước khi trao giải, ông ta kiên quyết gửi phiếu bình chọn cho em, thế nhưng trong lúc trao giải thì ông ta đột nhiên biến mất. Lúc trở lại, ông ấy liền phủ nhận lá phiếu đó."

Cô nhìn tấm thảm nổi bật ngoài phòng khách, dừng một lúc mới nói tiếp, "Thật ra em đã sớm có được thứ mình muốn rồi. Còn thứ tôi muốn, có lẽ đã sớm bị hai chúng ta chính tay bóp nát."

Một nửa bóng người của cô ở trong ngọn đèn, nửa còn lại nấp trong bóng tối. Bóng lưng thẳng tắp lúc ẩn lúc hiện giữa tia sáng thần bí, hệt như nữ thần đang cầm quyền trượng trong thần thoại Hy Lạp.

Cố Hi Chi nhắm mắt lại, nước mắt đã thấm ướt nửa bên gối.

Ngày mai là cuối tuần.

Mới sáng sớm, Cố Hi Chi đã bị khuôn mặt ẩm ướt chán chường đánh thức, vừa mở mắt ra thì phát hiện Thất Thất đang đi tới đi lui trên giường, làm nàng hết hồn lập tức ngồi dậy.

[BHTT - Done] Cố tiểu thư và Khúc tiểu thư | Vãn ChiWhere stories live. Discover now