Chap 4

90 8 1
                                    


Gần cuối buổi sáng của một ngày đầu tháng Tám đẹp trời, Yixing với tinh thần "sẵn sàng chiến đấu" cao độ đứng chờ Yifan ở cửa thang máy tầng mười ba, cũng chính là nơi làm việc của anh và cậu. Thành thật mà nói, sự chờ đợi này chẳng phải vì cậu đã mảy may yêu quý gì gã cấp trên của mình thêm được tí xíu nào, mà là do... Yixing có chuyện cần cầu cạnh đến Yifan.

Ting ting!

Thang máy vừa mở ra, cậu đã thấy Yifan bị vây quanh bởi một đám người, hay nói cách khác, đó chính là các thành viên trong ban quản trị của Royal Ace. Nhìn thấy bản mặt u ám kia là biết anh ta không vui rồi, các sếp à, Yixing đành đắc tội với mọi người thôi, nhưng giữ lại tinh thần vui vẻ của Yifan mới là điều có lợi cho cậu trong lúc này. Nghĩ là làm, cậu bước đến trước mặt đám người đó tinh tế nở nụ cười đẹp lóa mắt, lúm đồng tiền in sâu trên má, làm ai đó hẫng mất một nhịp tim, nhẹ nhàng cúi đầu chào.

"Các vị, buổi sáng tốt lành. Tổng giám đốc, trưa nay anh có hẹn với đối tác, nếu không nhanh lên sẽ trễ đấy ạ."

"Tôi biết rồi. Các vị, những kiến nghị của mọi người tôi sẽ xem xét và sớm đưa ra lời giải đáp hợp lí nhất. Còn bây giờ tôi phải đi, thang máy ở đây, không tiễn."

Cho đến tận khi bọn họ đi rồi, thư kí Sica và trợ lí đặc biệt Yuri của văn phòng Chủ tịch vẫn còn trơ ra như trời trồng nhìn cậu và anh. Trình độ lừa tình của Yixing từ khi được bổ nhiệm vào chức "thư kí riêng của Tổng giám đốc" ngày càng nâng cao, giờ thì cậu ta nói dối không chớp mắt luôn rồi, hiệu quả mới vừa thấy tức thì không cần kiểm chứng: thông minh, nhanh trí, ứng biến tức thời... thảo nào mà được WuTổng của họ nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, nói ra sợ người khác không tin nhưng trăm nghe thật không bằng một thấy, thiệt là mở mang tầm mắt.

"Wu Tổng, vừa nãy Phu nhân tìm anh."

"Mẹ tôi? Có chuyện gì không?"

"Thưa, Phu nhân nhắc anh đừng quên cuộc hẹn ăn trưa cùng Chủ tịch và Phu nhân."

Sica vừa kết thúc câu nói, Yifan nhẹ gật đầu chứng tỏ anh đã nghe thấy. Lập tức, Yixing liền sốt sắng níu lấy khuỷa tay áo của anh giật nhẹ, khiến cho người ngoài nhìn vào còn hiếu kì tưởng cậu ta đang chuẩn bị vòi vĩnh chuyện gì với lão công, à không, cấp trên của mình.

"Tổng giám đốc, tôi có chuyện cần phải nói với anh."

"Gấp lắm sao? Ăn trưa xong rồi nói."

"Không được, tôi phải nói ngay bây giờ."

Anh hất đầu ra ý bảo cậu vào văn phòng chờ anh, sau khi nán lại kiểm tra lịch trình trong tuần của mình với trợ lí Yuri rồi cũng theo vào. Chưa kịp để cho cậu có hội mở miệng, anh ta đã thả mình trên sofa trong tư thế của một bá chủ nhìn kẻ đầy tớ, hất hàm ra lệnh:

"Yixing, từ mai cậu xuống tổ Kế hoạch làm việc."

"Anh cho tôi về phòng Kế hoạch thật sao?"

"Cậu đang mơ phải không? Ngày mai tôi đi công tác, tuần sau mới về, cho cậu xuống đó để khỏi quậy loạn văn phòng của tôi lên."

[Longfic|Krislay] My BossWhere stories live. Discover now