Chap 2

628 28 0
                                    


2.

Seoul giờ tan tầm.

Ánh nắng hoàng hôn màu cam đỏ chênh chếch nơi chân trời xa khuất đằng sau những tòa nhà cao tầng san sát nhau. Bóng chiều nhạt len lỏi trong từng ngóc ngách, những cái bóng dài trên mặt đất đôi khi bị pha trộn bởi những chuyển động không đoán trước, lập lòe không rõ hình dạng, một mái nhà, một đồ vật bất động hay xe cộ và những người đang đi trên phố, hằn những gương mặt mang đủ mọi biểu cảm khác nhau.

Một cô gái vẻ mặt rạng ngời hạnh phúc, khóe môi khẽ cong lên mỉm cười nhẹ, nắng chiều nhuốm lên hai gò má ửng hồng, đan xem với đôi tay thuôn thả đan vào những ngón tay thô ráp cứng rắn của chàng trai đi bên cạnh.

Một thương nhân vội vã vừa băng qua đường khi dòng xe cộ nhộn nhịp dừng đèn đỏ vừa liếc mắt không ngừng về chiếc đồng hồ đeo trên tay.

Một người mẹ bé đứa trẻ đang say ngủ gối đầu lên vai mình, gương mặt bầu bĩnh áp vào bên cổ mẹ, hai mắt nhắm tít để lộ hàng mi đen cong vút. Người mẹ cười lắng nghe tiếng con ậm ờ trong giấc mơ bên tai, luồn tay vào mái tóc đen nhánh của con, thỉnh thoảng lại đưa tay xuống vỗ vỗ lưng bé, cố gắng bước chân chậm rãi nhẹ nhàng.

Một nhóm các thanh niên trẻ, tóc nhuộm đủ màu, từ những gam độc đáo cho đến những màu sắc kì quái, trên người khoác những chiếc áo da đen bóng lộn gắn đinh tán hay những chiếc áo punk khoét nách rộng thùng thình, đang cười nói vui vẻ đi vào một quán café.

Gió lạo xạo trong những tán cây ven đường. Lác đác những chiếc lá úa muộn rơi hẫng trên đất. Lá khô vàng dưới bước chân người vang lên loạt soạt.

Nắng đượm trên mái tóc bay, trong ánh mắt, nét cười bên môi, hắt lên sườn mặt nghiêng nghiêng. Đôi tay ai không kìm được đưa ra. Khẽ chạm.

Những quầng mây dần ngả màu nhờ nhờ nửa tối nửa sáng. Trông xam xám như thể bầu trời của những ngày âm u, vô tình gợi một chút liên tưởng đến bầu trời trước cơn mưa.

Tiếng còi xe ồn ã nơi góc phố một buổi chiều thứ sáu như bị lấn át ở nơi tĩnh lặng.

Loáng thoáng trong những lùm cây rẻ quạt cao cao, cánh rẻ quạt màu vàng xòe ra như đôi cánh, âm thanh của một câu hát ngày tàn.

Vì sẽ chẳng còn ánh sáng mặt trời nếu anh đánh mất em

Sẽ chẳng có bầu trời màu xanh nếu anh đánh mất em

Nếu em ra đi

Đôi mắt anh cũng sẽ giống như những đám mây trôi

Mỗi ngày đều đổ mưa trên trời...

(Cause there'll be no sunlight


If I lose you, baby

There'll be no clear skies

If I lose you, baby

Just like the clouds

My eyes will do the same, if you walk away

Everyday it will rain, rain, rain...)

Cánh rẻ quạt theo gió bay vào hành lang của khu chung cư cao cấp, rơi trên tấm thảm thủ công đặt tại thềm cửa của căn hộ nằm phía ngoài cùng bên trái. Ngoài ban công căn hộ xếp một vài chậu hoa. Hương thơm thoang thoảng. Trông xa như một khu vườn nhỏ ngập tràn những canh bướm rực rỡ sắc màu. Nắng rơi trên những cánh hoa, phản chiếu những hạt nước nhỏ trong suốt còn vương lại, khiến chúng tỏa sáng lấp lánh như những vì sao nhỏ giữa bóng đêm đang dần kéo đến. Chiếc bình tưới hoa bằng nhựa xanh treo trên móc sắt gần đó, vòi tưới còn chưa ráo nước.

Bom Dâu [GTOP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ