10

509 42 1
                                    

Vương Nguyên tắt khung trò chuyện với Vạn Tuế Gia, ngồi ngẩn ngơ trên ghế một lúc, nghĩ tới nghĩ lui xem mình còn việc gì chưa hoàn thành hay không, thì đột nhiên thấy trên weibo có bài post mới của xã đoàn, kéo ra xem nội dung thấy thông báo thời gian tổ chức ca hội kỉ niệm thành lập xã đoàn, tiện tay share lại, rồi lại nhớ ra bản thân mình cũng cần phải chuẩn bị cái gì cho xứng tầm với một buổi lễ kỉ niệm chứ, chậc, hát một bài do mình tự sáng tác có vẻ ổn đó.

Bởi vì chỉ còn không đến năm ngày nữa là tổ chức rồi, mà trong lĩnh vực âm nhạc, Vương Nguyên có chứng OCD nhẹ, liền quyết định sẽ hát 2 bài lúc trước mình từng sáng tác làm ED cho một bộ kịch đam mỹ, sau đó song ca thêm 2 bài nữa mình đích thân sáng tác chắc cũng đủ rồi ha. Bởi vì tông giọng của mình có vẻ không giống với Dịch Thiên Vạn, cho nên Vương Nguyên dưới góc độ một người học nhạc chuyên ngành mà nói, thì song ca hợp lại sẽ thật hoàn mỹ.

Dù sao cũng có ảnh hưởng của chênh lệch giờ giấc, Vương Nguyên sau bữa tối đến đêm thì cảm thấy rất tịch mịch, không ai tới làm phiền gì nữa. Bình thản ngồi đệm thử vài đoạn nhạc dạo, rồi nhạc đệm, lần lượt từng đoạn từng đoạn cứ thế nối tiếp theo mạch cảm xúc, ghi chép lại cẩn thận, rồi nghe lại và hiệu chỉnh.

Vương Nguyên cứ đắn đo mãi, bởi vì danh xưng của hai người là Vạn Tuế Gia và Mỹ Nhân, có lẽ nên hát nhạc cổ phong thì hợp hơn, mặc dù chuyên ngành Vương Nguyên học là nhạc cụ phương tây, nhưng mà đã có phần mềm sáng tác nhạc chuyên dụng, có thể lựa chọn nhạc khí khác nhau để sử dụng. Vương Nguyên trầm tư hồi lâu, bèn lựa chọn sử dụng đàn tranh, so với piano thì âm sắc khác biệt khá lớn, có lẽ cần phải điểu chỉnh nhiều mới phù hợp.

Tốc độ sáng tác của Vương Nguyên không hề chậm, hơn nữa để chuyên chú rèn luyện âm nhạc, cậu có riêng một gian phòng sáng tác có cách âm riêng biệt. Trốn trong phòng 3 ngày chuyên tâm, ngay cả QQ, weibo, fanpage đều không hề ngoi lên, cuối cùng cũng có thể sáng tác ra một bản cổ phong mà cậu cảm thấy hết sức hài lòng. Đoạn nhạc dạo là kết hợp của sáo tiêu và đàn tranh, nhạc nền bởi vì là song ca, cho nên Vương Nguyên cố ý phân đoạn phần hát đơn của hai người so với phần điệp khúc song ca. Lo nghĩ đến sự khác biệt tông giọng, nên cậu chọn nhạc cụ chủ đạo là đàn tranh và sáo, bởi tông giọng Dịch Thiên Vạn dày và trầm hơn cho nên hợp với các loại nhạc khí cổ đại, đến phần song ca thì nhạc đệm rất nhẹ, kết thúc bài hát bằng một khúc sáo nữa là ok.

Sau khi hoàn thành sáng tác, Vương Nguyên ngồi nghe lại cảm thấy rất hài lòng, nhưng mà đây mới chỉ là phần nhạc đệm mà mình làm ra mà thôi, để không bị lạc quẻ khi hát, thì còn cần phải hòa âm thêm một số hợp âm nữa, rồi khớp giọng xem có hợp hay không thì mới được coi là hoàn tất.

Sau khi điều chỉnh lại tất cả, cảm giác bản thân mình cũng phải tự khen ngợi vài câu, chậc chuyện sáng tác nhạc này sao có thể làm khó Vương Nguyên này a. Cậu bèn up bản nhạc đệm lên, sau đó quay lại phòng mình mở QQ gửi file sang cho Dịch Thiên Vạn nghe thử.

Mỹ Nhân Trướng Hạ: Vạn Tuế Gia *★,°*:. ☆\( ̄▽ ̄)/$:*. °★* . Để làm hài lòng fan hâm mộ, tôi quyết định tự mình sáng tác một bản, cậu nghe thử coi có ổn không?

[TRANS][Shortfic][Thiên Nguyên] Mỹ Nhân Mau Uống ThuốcWhere stories live. Discover now