Chương 3

764 32 1
                                    

Kỳ thực đêm đó ta có chút hối hận. Dù sao ta đã từng tuổi này, chuyện gì chưa từng trải qua, hà tất vì mấy câu nói kia mà tức giận.

Nhưng tâm trạng dường như tự động thích ứng với thân thể, cư nhiên khôi phục vài phần ngang bướng thời son trẻ, bất luận thế nào cũng không chịu nhận thua. Ta không cúi đầu, Hoa Vị Miên tất nhiên càng không chịu, kết quả hai người vẫn giằng co. Đúng lúc này nha hoàn Điệp Nhi của hắn đến, ta dứt khoát chạy ra khách phòng phổ thông ở, nhường quý khách phòng cho chủ tớ bọn hắn.

Không phải tức giận nha, đừng cho là ta già rồi hay cáu kỉnh.

Hiển nhiên cũng không cùng hắn tuần tra, dù sao ta còn có bằng hữu. Nhóm người Đào Hoằng Cảnh thân thiết với ta, thường ngày tự nhiên hay đi chung. Hồng Ngạn Trúc có mục đích khác, cũng cố gắng tiếp cận ta. Còn Tương Huyên, theo gợi ý của Hồng Ngạn Trúc dò hỏi ta. Ta đã không còn là tên ngốc trước kia, đương nhiên chỉ trả lời qua loa không thực, dù gì bọn họ cũng chẳng phân biệt được.

Cứ thế, vài ngày khá bình lặng trôi qua, ta hài lòng đến vui vẻ một bụng, khỏi phải dỗ dành tiểu hài tử. Tân khách viện của Nhật Huy Bang tuy lớn, ta và Hoa Vị Miên vẫn xem như ngẩng đầu không gặp cúi đầu thấy, ngày thường luôn có thể bắt gặp từ xa. Mỗi lần ta đều xem như không thấy quay đầu chạy mất, mặc dù có điểm ấu trĩ, bất quá suy cho cùng ta năm nay chưa đến hai mươi lăm lại mới ra giang hồ, không thành thục cũng có thể tha thứ.

Ta như vậy, trái lại Hoa Vị Miên có phần chịu hết nổi, mấy lần suýt chút nữa đi đến trước mặt ta. Lòng ta thầm thấy buồn cười, trên mặt lại điềm nhiên như không, vẫn không để ý tới hắn. Hắn quả nhiên lộ ra chút nôn nóng, dường như muốn mở lời chủ động bắt chuyện với ta, nhưng không bỏ được thể diện.

Vì sao trước đây không nhận ra đùa hắn vui như thế? Trêu một chút sẽ mắc câu, tính cách hoàn toàn như hài tử. Ta nhận thức hắn nhiều năm như vậy, chẳng ngờ quay trở về còn phát hiện chỗ thú vị của hắn.

Bất quá mặc kệ hắn, dù sao trước mắt chưa có vấn đề gì, cho dù phớt lờ hắn cũng chẳng sao. Gần nhất tình thế có phần ngoài chặt trong lỏng, tin tức từ độc môn bay khắp trời, mỗi ngày bang chúng Nhật Huy Bang cùng võ lâm nhân sĩ chúng ta đều ra ngoài tuần tra, nhưng không có bất luận chuyện gì phát sinh.

Ta biết đó chỉ là sự yên tĩnh bề ngoài, thế nhưng những người khác không hề biết. Một số người bắt đầu hết kiên nhẫn, hoài nghi đây là quỷ kế của Độc Môn, đem tiêu điểm tập trung tại Nhật Huy Bang, thực tế mục đích nhằm vào nơi khác. Mọi người đều có việc riêng, có người mượn cớ cáo từ, trở về lo chuyện của mình.

Loại tiểu nhân vật như ta, dù nói cái gì cũng không ai tin, cứ im lặng vậy. Ban ngày du sơn ngoạn thủy, chiều tối cùng nhóm người Đào Hoằng Cảnh đàm thiên thuyết địa giao lưu võ nghệ, cũng thong dong tự tại.

Một hôm chạng vạng cơm nước xong, mấy người chúng ta khoa tay múa chân trong viện, không cần binh khí, chỉ dùng quyền cước. Đào Hoằng Cảnh là đệ tử phái Ưng Trảo, tối sở trường cận chiến, công phu quyền cước của ta "hiện tại" qua loa tầm thường, vẫn cùng hắn luận bàn. Hai người đánh thành một khối, rất náo nhiệt.

[Đam mỹ] Hoa miên liễu túc - Hàn Y (Hoàn)Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora