Chương 10

1K 32 2
                                    

"Vị Miên, món này mùi vị không tệ, ngươi nếm xem —"

Một câu nói nghẹn tại cuống họng, đôi đũa cứng lại trên tay, ta ngẩn ngơ chốc lát, gượng gạo mỉm cười.

"Mộ Sinh, ngươi và Hoa môn chủ..." Đào Hoằng Cảnh ngồi đối diện ta rốt cuộc nhịn không được hỏi, "Các ngươi thực sự... là loại quan hệ đó?"

Khó trách hắn sẽ hỏi vậy, loại tình huống như vừa rồi, trong khoảng thời gian chúng ta đồng hành không ngừng xuất hiện. Lúc ta cưỡi ngựa sẽ gọi hắn, dùng cơm lại gọi hắn, thậm chí buổi tối cơm nước xong mỗi người tự về phòng, ta cũng bất giác gọi Hoa Vị Miên cùng ngủ...

Trước khi ta nhận ra, hắn đã trở thành bộ phận không thể thiếu bên người ta. Ta đã tập quán cùng hắn ở chung, chỉ phân ly mấy ngày, đã bắt đầu trở nên không quen.

Có lẽ cảm tình ta dành cho hắn, còn nhiều hơn ta nghĩ.

Ta lắc đầu, lại gật đầu. Sắc mặt Đào Hoằng Cảnh khẽ biến, nhưng dù sao hắn xem như phóng khoáng, lập tức khôi phục thần tình bình thường: "Vậy ta kéo ngươi đi, hắn oán giận ta lắm phải không? Hỏng bét, sau này không thể vào địa bàn Độc Môn nữa..."

Ta cười: "Hắn cũng chẳng đáng sợ, ngươi khoa trương như thế làm gì?"

"Chậc chậc, là ngươi cảm thấy hắn không đáng sợ đi?" Đào Hoằng Cảnh nói, "Thủ đoạn hắn đạt môn chủ không hề bình thường, sau khi ngồi trên đại vị quả thực cũng làm không ít chuyện, tuy chưa phải tà đạo những cũng cực ngoan lệ."

Nếu là ôn nhu, sẽ chỉ tạo nên càng nhiều tử vong. Ta biết rõ điểm này, nhưng không muốn tranh luận với Đào Hoằng Cảnh, chuyển về đề tài ta đang quan tâm nhất: "Ngươi không cảm thấy quan hệ của ta và hắn... rất không bình thường sao?"

Đào Hoằng Cảnh cười nói: "Loại chuyện này, trên giang hồ ít gặp, nhưng cũng không phải không có. Nếu ngươi cùng hắn chỉ là người phổ thông trong võ lâm, biết đâu mọi người còn có thể phỉ nhổ một phen. Lấy thân phận hiện tại của hắn và địa vị của ngươi... cho dù nói ba nói bốn, cũng chỉ dám len lén nói sau lưng – Đệ tử Độc Môn trải khắp thiên hạ, dù nói trộm cũng chẳng thể đảm bảo không bị nghe thấy a!"

Lời hắn nói không sai nửa điểm. Có đủ thực lực, bàn tán của người khác tính là gì. Huống hồ ta làm người hai kiếp như vậy, còn có cái gì đáng bận tâm đâu?

Thế nhân khen chê không liên quan đến ta, vậy bản thân ta thì sao? Ta là lão đầu tuổi quá nửa trăm, ta từng có một đoạn đơn phương khắc cốt minh tâm, ta đã nhiều năm tâm như suối cạn.

Cái gì tình ái a, với ta mà nói cũng quá xa xôi chăng? Ta vốn chưa từng đạt được, mà đến tận niên kỷ này, cả ý niệm hướng về nó cũng không còn.

Thế nhưng ta nhớ hắn. Từ lúc ra khỏi Độc Cốc liền bắt đầu nhớ, luôn cảm thấy hắn bên cạnh, xoay người lại vẫn có thể trông thấy, kết quả người không ở.

Đôi khi vô thức nghĩ đến hắn, cũng đôi khi hữu ý. Lúc hữu ý, đều nghĩ tới lời nói cùng biểu tình trên gương mặt khi hắn bày tỏ cảm tình với ta, càng nghĩ càng yêu thương.

[Đam mỹ] Hoa miên liễu túc - Hàn Y (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ