Chương 35: Đối xử thẳng thắn thành khẩn

1.9K 65 0
                                    

Diệp Khê đi ra ruộng hái được một rổ thức ăn to về, trước đem dưa leo và rau trộn rửa sạch, lại đem rau xanh cải trắng lấy đến ngắt bỏ lá già. Phần non dùng để nấu ăn, lá già để băm cho gà ăn, thê chủ không thích ăn lá già. Diệp Khê lấy tấm ván gỗ dùng để băm thức ăn cho gà bắt đầu băm, băm hỗn hợp cỏ rau dại ven đường trước kia hái cho gà ăn cùng lá già.

Thức ăn của gà còn chưa băm xong, phu lang nhà cách vách đã ghé vào bên tường kêu hắn: “Diệp ca nhi, ngươi còn không mau đi xem, nghe nói người lên núi săn thú đã trở lại, chỉ sợ là gặp sói nên tất cả đều bị thương!”

Gặp được sói! Diệp Khê nghe trong lòng lộp bộp một chút, không nói hai lời liền bỏ lại dao to trong tay chạy ra cửa. Diệp Khê nắm làn váy lên chạy đến đầu thôn, rất xa liền nghe thấy tiếng rất nhiều người nói chuyện, lại nghe không rõ đang nói cái gì.

Chuyển qua một ngôi nhà, Diệp Khê đụng phải An Vũ cũng đang chạy đến: “An ca ca.”

“Các nàng làm sao vậy?”

“Ta cũng không biết.”

Hai người cùng nhau chạy đến đầu thôn, An Vụ cao hơn Diệp Khê một cái đầu, thân mình cũng tốt hơn hắn, chạy vài bước đã bỏ lên phía trước. Diệp Khê theo sát ở phía sau, lại chuyển qua một khúc rẽ liền thấy đầu thôn bên kia có một đám người vây quanh, chỉ trỏ nói xong cái gì.

Diệp Khê tiến lên tách mọi người ra chen vào bên trong, phía sau đã có người kéo hắn lại: “Tiểu Khê Nhi.”

Diệp Khê quay đầu thấy rõ người kéo, đầu bổ nhào vào trong lòng nàng, giọng nói nghẹn ngào: “Thê chủ.”

“Khê Nhi đừng lo lắng, ta không sao.”

Một bàn tay của Tiêu Dực ôm lấy Diệp Khê bước lui sang một bên, Diệp Khê thấy nàng mặt xám mày tro, trên mặt có mấy vết trầy, tóc cũng xõa ra, quần áo cũng rách, máu đầy người. Diệp Khê khóc lên ô.. ô…, run rẩy đưa tay muốn chạm vào miệng vết thương của nàng nhưng lại sợ làm nàng đau: “Thê chủ, bọn họ nói các ngài gặp được sói....”

“Không có, không có, không gặp được sói, Khê Nhi yên tâm, vết thương này là do lúc săn heo rừng bị nhánh cây quẹt trúng, máu là của heo rừng chứ không phải của ta, ta không sao.”

Diệp Khê hít hít mũi lại đi vòng quanh nàng hai vòng, Tiêu Dực chỉ vào mặt mình: “Ngươi xem, sắc mặt của ta thật sự tốt, không có đổ máu nhiều, đúng không?”

Diệp Khê nhìn chằm chằm nàng thật cẩn thận, thấy nàng giống như không lừa mình mới an tâm một chút. Mấy người bên kia đã bắt đầu kể lại chuyện đã tấn công giết heo rừng, chung quanh nghe được vừa kinh ngạc vừa cảm thán. Vài nhân vật chính trong lòng đắc ý, trên mặt còn một bộ biểu cảm: ‘Đây không có gì’. Tiêu Dực cười ha ha vài tiếng, cô lại một lần nữa thấy được người có cái đuôi vểnh lên trời.

“Khê Nhi, chúng ta về nhà đi.” Để cho các nàng ở chỗ này khoe khoang, cô trước hết về nhà thì tốt hơn. Diệp Khê gật gật đầu, thuận theo giúp đỡ nàng về nhà.

Vừa đến nhà, Diệp Khê liền vội vàng đi cởi quần áo của Tiêu Dực. Tiêu Dực trêu hắn: “Tiểu Khê Nhi, ngươi có biết quần áo của thê chủ là không thể tùy tiện cởi hay không?”

[ Sưu Tầm - Xk, Điền Văn] Thanh Dương Khê Ca Where stories live. Discover now