[Yoona]
"What the hell are you doing?" I said nonchalantly.
Ito naman kasing si Yul may kung ano anong sinusulat sa isang di gaano kalaking notebook.
Agad niya naman itong tinakpan at tinignan ako ng alanganin.
"Hehe wala naman twinnie." Tense na sabi niya.
Napatango tango naman ako habang nakatingin lang sakanya. "Dear Diary? Who is that?" I ask.
Diary? Ano ba 'yon atsaka sino ba 'yon? Wala naman akong kilalang Diary. Ah, baka friend lang ni Yul sa ibang bansa. Ipapadala niya siguro 'yung letter.
"A-Ah. . .ano friend ko! Tama friend ko!" Alanganin naman siyang tumawa.
I just shrug my shoulders at tinuon ang pansin sa isang teacher na nagtuturo. Calculus.
The bell rang kaya nagsilabasan na kami ng classroom. Lunch na pala, ang dali naman ng oras.
"Twinnie! Pinagluto kita ng afritada. Tadaaaa!"
Pinakita sa'kin ni Yul ang aftritadang ginawa niya.
Nandito kami ngayon sa rooftop at si Sooyoung ang nakahanap ng spot na ito. Nakita niya lang ito sa handbook, binasa niya kasi 'yon. At sabi pa niya EXO members lang ang may nagmamay-ari ng lugar na 'to.
At dahil wala kaming pakielam eh tumuloy parin kami dito. Bakit ba? Exo member din naman kami kasi dito na kami nag aaral sa E.U so pwede 'to sa lahat. Psh.
"Uhm! Sharaap!" Sooyoung said habang ngumunguya.
"Ano ba Sooyoung! Don't talk when your mouth is full!" Sita ni Panyang sakanya.
"Weyever." Sooyoung replied.
Matakaw din naman ako but I don't talk when my mouth is full.
"I saw Hyo kanina." Panyang chuckled.
Hyo eyed at Tiffany. "What?"
"Pumunta kasi akong Dean kanina kasi kinausap ko si Tita Shi kanina na magba-bond tayo. Then I saw you kanina sa CR na may kausap na guy."
Napatingin naman ako kay Hyohyeon na mukhang naiinis sa mga pinagsasabi ni Panyang.
"Tsss. So what?" Inis na sambit ni Hyo.
"He got your number." Nakangising sambit ni Panyang.
"Halaaa! Dalaga kana Hyo unnie!" Tili ni Sooyoung.
"Whoa, kanina si Yoong." I glared at Taeng. "Chill. And now si Hyohyeon na naman. Its a miracle." Nakangiting bulalas niya.
"Creepy." I muttered.
"Mali naman yung binigay ko." Hyo stated.
"Tama kaya 'yon! Hahaha" Pang aasar pa ni Panyang.
"Teka nga, sino ba 'yang guy na 'yan?" Nalilitong tanong ni Yul.
"Its Lay." Napatingin naman silang pito sa'kin.
What? Instinct lang naman. Baka kinuha ni Lay yung number ni Hyo kasi alam ko namang may gusto siya kay Hyo.
"Lay? One of the jerks?" Di makapaniwalang tanong ni Sunkyu.
"Yung Lay? I know him unnie's." Sabi pa ni Seohyun.
"Oh?"
"H-Hindi siya 'yon ano!" Katwiran pa ni Hyo.
"Its him. The guy who have a crush on you." Sabi ko sakanya at kinagatan ang sandwich na dala ni Taeng.
YOU ARE READING
Girls Generation and Exo (on-going)
FanfictionSo ito na. Pag pasensyahan niyo na kung ang daming typo at wrong grammars.