Chapter 12: Double date...?

92 4 0
                                    

[Seohyun]

"Unnie nauna na sila." Sabi ko kay Yoongie at pilit na tinatapik siya.

Natutulog kasi ito buong hapon. Lagi naman siyang natutulog, ilang beses na nga siyang nasita kanina kasi tulog daw ito sa klase pero sinabi lang namin na masakit ang ulo nito at ayaw niyang pumunta sa clinic.

At ayun nga, nauna nang umuwi sila Taeng unnie kasi sila na raw ang bahala sa assignments namin at kami nalang daw ni Yoong ang bibili ng materials ng mga tela. Aanhin ang tela? Well. . .

*Flashback*

"QUITE!"

Napatahimik naman kaming lahat dahil sa sigaw ni Miss Garnez. Our music and P.E subject teacher.

Nagbabangayan kasi ang mga kaibigan ko at yung EXO. Palagi nalang silang nag aaway. Minsan lang naman ako makikisali kung nasobrahan na yung banat ng Exo sa mga kaibigan ko.

"Okay. As I was saying. .--"

"Ma'am natatae daw si PANYANG!"

"WAHAHAHAHAHA!"

Nakiki-Panyang ba siya? Close sila ni Tiffany unnie?

"Shut up rat!" Singhal ni Panyang.

"Hala daga ka raw Chanyeol."

"I SAID QUITE!" Sigaw na naman ni Miss Garnez. "Hindi kayo titigil? Gusto niyong magkatuluyan dalawa?"

Napasinghap naman kaming mag kaibigan. Andwaaaeee! Hindi kami papayag na sa kaaway namin siya mapupunta! No!

"Yuck, ano ba yan Ma'am? Its seems like I want to puke!" Nandidiring saad ni Panyang unnie kaya napatawa kami.

"Yuck ka rin! Asa namang gusto kitang makatuluyan!" Asar na sabi ni Chanyeol.

"Okay,okay. I was just kidding. So, I want you to group you all into three. Ilan kayo dito? 28?"

"Ne!"

"Yes, Miss!"

"Okay. Is it okay na ako ang gu-grupo sainyo or kayo nalang?" Tanong ni Ma'am.

"Kami nalang, Miss!"

"By friends!"

"Alright. So ang gagawin niyo ay kakanta kayo while dancing. No buts. Ang hindi magpa-participate ay deretso bagsak. Got it?" Marunong naman akong kumanta.

"Okaaaay!"

"Andddd! Gusto kong kayo ang gagawa ng sarili niyong damit. Remember guys, lahat ng students dito sa Exo University ay manonuod kaya kailangan niyong galingan." Jeeez!

*End of flashback*

So ayun nga. Exciting pero nakakahiya rin. Imagine? Ang dami kayang students dito sa E.U.

Atsaka, buti nalang tulog si Yoongie kanina. Hindi niya kasi habit ang kumanta, hindi rin naman ang pangit yung boses niya. Talagang mas magaling lang talaga siya sa sayaw, sila ni Hyo unnie, Sooyoung, and Yul. While ako, Taeng unnie, Panyang, and Sunkyu naman ang magaling kumanta. Hindi rin kami ganon kagaling sumayaw. Nahati nga kami.

"Seohyun." Gising na pala siya.

Tumayo naman kaming pareho at nagsimula nang maglakad.

"Ah unnie, daan tayong mall bibili tayo ng tela." Sabi ko.

Tumango lang siya. Kailangan naming mag madali kasi next week narin kaming magpe-perform. After that week ipapasa na namin yung movie kay Miss Suzy..malapit narin kaming matapos don.

Girls Generation and Exo (on-going)Where stories live. Discover now