Chapter 8:

143 8 1
                                    

[Luhan]

"Lulu~"

"Ano ba tumahimik ka nga!" Asar na sabi ko kay Sehun.

Ang bakla talaga ng lalaking 'to kung ano ano ang mga pinagsasabi. Alam kong masungit ito pero hindi naman sa'ming mga barkada niya.

"Nakakainis! Napakaisip bata!"

Napatingin naman kami kay Xiumin na kakapasok lang at parang pinagbagsakan ng langit at lupa.

"Anong nangyare dre?" Tanong ni Baekhyun.

"Yung babaeng pula ang buhok--peste! Ha! Makaalis na nga!" Sabi niya pa at lumabas ng HQ namin.

Napatawa naman ako ng kaunti. "Kakapasok niya lang tapos biglang lumabas?" Sabi ko.

"Its Lee Sunkyu. . .yung babaeng pula ang buhok." Suho.

"Ah. Yung kaibigan ni tomboy." Puna ko at nginuya yung bubble gum.

Sa totoo lang naiinis talaga pag nakikita ko ang pagmumukha ng tomboy na 'yon. Ewan ko, nakakainit siya ng ulo. Psh. Ang sarap niya ring asarin para ang sama niya kung mang asar. -__- Nakakalalaki eh. Peste! Sinabihan ba naman ako ng bakla.

Relax lang Luge. Ganon naman talaga ang mga babae eh, sasabihan ka ng bakla para mahalikan lang namin sila. Ha! Yung tomboy na 'yon.

"Tara na. Malapit nang mag time." Aya sa'min ni Suho at sabay sabay na kaming lumabas ng HQ.

"Keri mo ba 'to, Yoongie?"

"Shut up."

"Eeehh! Baka kasi gusto mo ng tulong?"

"I said shut up"

"Okay fine, I'll help you pa rin."

Pagpasok namin ng classroom nadatnan namin yung babaeng hinampas ako ng bag at si tomboy. Pfft. Yoongie?

Nadatnan namin silang dalawa na may hawak na walis na mukhang naglilinis ang dalawang 'to.

"Anong ginagawa niyo?" Tanong sakanila ni Chen.

"Ano sa tingin niyo? Edi naglilinis. Bobo naman." Pabalang na sagot ni Stephanie Mi Young.

Bigla namang nandilim ang mukha ni Chen at mukhang papatulan niya nga ito buti nalang inawat siya ni Suho.

"Alam ko! Ang ibig kong sabihin ay ba't kayo naglilinis!" Asar na sambit ni Chen.

"Ano bang pakielam mo, huh?" Walang ganang tanong ni tomboy.

"Maupo na nga kayo!" Sigaw sa'min ni Kris.

Naiiling naman akong naupo sa pwesto ko pati narin sila.

"Magkalat tayo dude." Rinig kong bulong ni Chen kay Sehun.

"Mag isa ka." Sagot ni Sehun kaya natawa ako.

"Tsk. Oh ito pa oh! Hindi marunong mag linis!" Sigaw ni Chen at tinapon yung mga papel.

Sinipa ko naman yung trashcan para kumalat. Bakit ba? Ang sarap kasi nilang asarin eh. Sobrang seryoso kasi nila kung maglinis eh, pft.

"Wala na 'yan diyan eh!" Reklamo ni Stephanie.

"Alam mo Stephanie--"

"Yuck! Eww! Don't you dare call me using that name you rat!" Sigaw niya kay Chanyeol.

"Eh ano itawag ko sayo?! Mi.Young?!" Sarcastic na tanong ni Chanyeol.

"I'm done. Ikaw na tumapos niyan, Panyang." Sabi ni tomboy at dere-deretsong lumabas ng room.

"Aba't! Hoy Yoongie! Hindi pa tapos! Huhu tumulong lang naman ako."

Tsk. Ang sungit talaga ng tomboy na 'yon eh akala mo naman pinaglihi sa regla. Girl version ni Baekhyun eh.

"Ano ba 'yan! Tsk." Rinig naming maktol ni Tiffany habang nagpatuloy sa paglilinis.

"Hey stupid, get out." I said.

Bigla naman siyang napatingin sa'kin at sinamaan ako ng tingin. Tss, akala naman niya tatalab sa'kin yan.

"Kayo maglilinis dito!"

Sigaw niya at padabog na umalis ng classroom. Psh. Ang arte.

"Hay. Mga babae talaga. Mga abnormal." Sabi ni Xiumin.

"Sinabi mo pa." Pagsang-ayon naman ni Sehun.

Napailing nalang at kinuha ang earphone ko na hello kitty. Laugh readers and you'll die. Favorite ko ang hello kitty, got a problem with that? -____-

Ang tagal naman kasing dumating ng mga classmates namin.

"You think papasa 'to?"

"Ne"

"Waah omaygat. I'm so excited, ano kaya ang itsura ni Panyang sa role play. Hahahaha!"

"Ssshh. Baka marinig ka niya, surprise lang 'yon."

Napakamot naman ako sa ulo ko sa sobrang inis. Kahit na naka earphone ako, rinig na rinig ko parin ang mga boses nila. Ba't ba ang iingay ng mga babae?

"Hoy magsitahimik nga kayo!" Sigaw ko sakanila at sinilip sila mula sa bintana.

1,2,3,4,5,6. Anim silang nasa labas ng classroom na nakaupo sa bleachers.

Nilingon naman nila ako.

"Ang iingay niyo, may natutulog dito!" Sigaw ko pa.

"Pakielam namin kung natutulog ka? Atsaka, wala kang pakielam kung maingay kami. Gusto mong matulog? Umuwi ka sainyo, basic!"

Aba matinde!

Sinamaan ko naman yung babaeng nangangalang, Taeyeon. Itong maliit na 'to ang talas ng bunganga eh.

"Uy dude, sino kaaway mo diyan?" Tanong ni Lay.

Hindi ko naman pinansin si Lay na nakisilip narin pati yung iba.

I glared at them. These girls. Ang lakas talaga ng loob nilang sigaw sigawan kami.

"Wow. Hi, classmates!" Bati ni Chen sakanila.

Napatigil naman kami nang dumaan si tomboy at itong maarteng mahilig sa pink.

"Get lost, all of you." Malamig na sabi niya at pumasok na sa loob.

Ang laki siguro ng galit ng babaeng 'to sa mundo. Lagi kasing nakasimangot. Dull.

"Hoy, Xi. May practice tayo mamaya after lunch sa auditorium." Sabi nung maliit na si Taeyeon.

Umirap lang ako at binalik na yung tingin ko sa loob ng classroom.

Pumasok naman bigla si Miss Suzy kasabay nung mga babae na naiwan sa labas.

Nag discuss lang siya ng kung ano-ano. After that lumabas kaagad siya kasi nga merong urgent meeting.

The bell rang kaya agad kaming nagsitayuan.

"Dude, tara." Aya ni Sehun.

Tumayo ako at sinabit yung bag ko.

Nadaanan ko naman yung pwesto ni Yoona tomboy at nakita kong nakadukmo pa siya. Natutulog yata.

I stared at her face. Tss ang pangit niya!

Napangisi naman ako.

"Hoy, Luhan tara na!" Tawag nila sa'kin.

Ngumisi ako sakanila kasabay nun ang pag sipa ko sa upuan ni Yoona kaya bigla siyang napagalaw at napadilat ng mata.

Dali dali akong tumakbo papalabas.

"Makikita mo, Xi!" She yelled.

I laugh.

"Get lost, tomboy!" Sigaw ko pabalik.

Girls Generation and Exo (on-going)Where stories live. Discover now