Viễn Khê - Chương 119

4.1K 143 1
                                    


Chương 119

Như Cố Khê đã nói, 3 cha con đã thật lâu chưa có tâm sự. Ngay từ đầu, Dương Dương và Nhạc Nhạc còn có chút lo lắng ba ba sẽ mất hứng chuyện bọn nó không chịu nhận ông nội ruột, mà lại vui vẻ với cụ ông khác cả ngày, nhưng sau khi thấy thần sắc của ba ba vẫn bình thường, còn cổ vũ bọn nó tiếp tục kể, hai đứa nhỏ liền mở luôn máy hát, đem toàn bộ những gì trong khoảng thời gian bọn nó gặp gỡ với hai cụ ông kể hết cho ba ba nghe. Đương nhiên, ngay cả cuộc nói chuyện đêm nay.

"Ba, tình huống của ông nội Hành có chút tương tự với chúng ta a. Lúc ông nội Hành kể với tụi con, tụi con cũng không biết phải an ủi ông thế nào." Nhạc Nhạc nói đầy buồn rầu. Bọn nó cùng lúc hy vọng cháu nội của ông nội Hành có thể tha thứ cho ông nội Hành, nhưng bọn nó làm cháu nội lại không muốn tha thứ cho ông nội ruột của mình, không phải thực mâu thuẫn sao?

"Không biết trong nhà ông nội Khôn cũng có chuyện gì, con và Nhạc Nhạc chưa từng thấy người nhà đến thăm ông. Ba, lúc ấy con thật không biết nên an ủi Ông nội Hành thế nào." Dương Dương cũng như thế, cũng thực mâu thuẫn.

Cố Khê sờ sờ đầu hai đứa nhỏ, bọn nhỏ cúi đầu để cho ba ba sờ nhiều thêm vài cái. Điều chỉnh tư thế ngồi một chút, để cho thắt lưng của mình dễ chịu hơn, Cố Khê hỏi: "Các con thực sự rất thích ông nội Khôn và ông nội Hành?"

Hai đứa nhỏ gật gật đầu.

"Các con cảm thấy bọn họ được không?"

"Tốt lắm." Đứa nhỏ trả lời ngay, "Ba, ông nội Khôn và Ông nội Hành là thật tâm đối tốt với tụi con, tụi con có thể cảm giác được."

"Ba, con cảm thấy ..." Nhạc Nhạc liếm liếm miệng, "Con cảm thấy ông nội Khôn và ông nội Hành thực đáng thương."

"Tại sao?" Cố Khê bình thản.

Nhạc Nhạc nói: "Nhà của ông nội Khôn và ông nội Hành rất lớn rất lớn, so với nhà của chúng ta còn lớn hơn. Nhưng mà, nhà ở lớn như vậy chỉ có ông nội Khôn và ông nội Hành cùng vài dì giúp việc, trong nhà rất lạnh lẽo. Không giống nhà của chúng ta mỗi ngày đều vô cùng náo nhiệt, còn rất nhiều người."

Cố Khê hỏi: "Vậy, các con có muốn tới ở cùng với ông nội Khôn và ông nội Hành không?"

Dương Dương và Nhạc Nhạc không trả lời ngay, hai đứa nhỏ tương đối lo lắng một chuyện. "Ba, nếu ông bà biết được có buồn không? Gần đây thời gian tụi con ở cùng ông bà rất ít."

Cố Khê cười nói: "Sẽ không. Tuy gần đây thời gian các con ở cùng ông bà rất ít, nhưng khi các con ở nhà vẫn hiếu thuận giống như trước đây, thì ông bà chỉ có vui hơn khi các con có thêm hai người ông yêu thương các con. Các con cảm thấy ông nội Khôn và ông nội Hành thực đáng thương, vậy các con có muốn ở cùng bọn họ nhiều hơn không? Các con không cần kiêng nể ông bà và ba ba."

Không cần kiêng nể ông bà và ba ba... Hai đứa nhỏ gật gật đầu: "Muốn. Trước kia, cách một ngày ông nội Khôn và ông nội Hành mới đến, mấy ngày nay mỗi ngày bọn họ đều đến. Có lẽ ông nội Khôn và ông nội Hành cũng hy vọng tụi con ở cùng đi."

[Mục Lục] Viễn Khê - Neleta (HOÀN )Where stories live. Discover now