Chapter 4:The Big Announcement

1.7K 45 0
                                    

Nasa lab kami ngayon testing something that will make normal people have special abilities like them.Kaya naging interesado ako dito.'Cause I wanna have powers.I searched in the book and look for powers that fits my interest.There super speed.Ginawa ko ang formula na nakalagay rito at saka ginawa ang tamang proseso but it did'nt turned as what I expected.

I tested it on my lab rat.Ngunit kabaligtaran ang mga nangyari.It slowed down.Ano bang ginawa ko and why this is the result?"What powers are you making?"The boy beside me asked."Super speed."Sambit ko.Tumingin siya sa lab rat ko at 'dun siya tuluyang natawa."Mali ang process na nagawa mo!"Halakhak niya."Sa'yo,ano ang sa'yo?"Tanong ko sa lalaking kanina pa ako tinatawanan.

"What are you testing?"I asked."Flight!"He said proudly."I-test mo nga."Utos ko sa kanya.Nag-pour siya ng kaunti sa labrat niya at naghintay kami ng ilang segundo bago lumabas ang result.It can fly?Nakita ko siyang nakangisi,yabang nito."Tsamba lang yan!"Sabi ko."Gusto mo gumawa pa ako?"Tanong niya sa akin.Tinanguan ko siya at ginawa niya ang sinunod ko."Anong gusto mo?"Tanong niya."Invisibility!"I said.I mean ako nga hinding hindi ko magagawa yun siya pa kaya?

Bago pa niya mahanap ang formula ay agad tumunog ang speaker."Lab time's over.All of you head to the gym!"Rinig ko sa speaker.Lahat naman kami pumunta sa gym where they told us to go.'Dun ko nakita ang tatlong tao in front."We're the head of this school,and we have a big annoucement to say.All of you will perform and show yours powers sa pinakamaganda niyong paraan.It will happen to the first monday of August which is next month,and siguro si Mr.Gino Alvarez din ang magle-lead nitong program."Rinig ko sa sinabi nila.Agad silang tumingin sa akin.I'm super Dead.A-Ako ang magle-lead sa program na 'to.×_×

Elementia Academy:The JourneyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon