Chương 29.

1.6K 181 13
                                    

Có câu nói thế này, lời đồn đại chỉ là lời đồn đại nếu như chủ nhân của nó không lên tiếng xác nhận, qua năm tháng nó đương nhiên bị quên lãng, dần dần sẽ chẳng còn ai buồn nhắc tới nữa. Đó là lý do sau khi đoạn phim tình cảm lãng mạn của Kim Jongin và Kyungsoo bị gỡ xuống, trải qua gần bốn tháng đầy biến động thì mấy lời đồn đại về hai người bọn họ cũng lụi tàn như đốm lửa le lói giữa cơn mưa.

Baekhyun chống cằm thở dài...

Nhắc tới mưa bỗng cảm thấy vô cùng chán nản, vào một ngày trọng đại như thế này mưa lại rơi rả rích từ sáng, tâm trạng vốn đang rất tốt vì cơn mưa phùn này mà giảm đi phân nửa.

Phải rồi, hôm nay chính xác là sinh nhật Chanyeol, không sớm không muộn vào đúng những ngày giữa đông lạnh lẽo, vậy mà con người cậu ấy lại ấm áp như tiết trời vào xuân.

Vừa nghĩ xong bỗng ngây người, chẳng hiểu sao lại suy ngẫm như một nhà văn đầy tâm trạng như vậy. Đâu phải ai sinh ra vào mùa nào tính cách cũng đều giống như thời tiết mùa đó, thằng nhóc Oh Sehun sinh vào giữa tháng tư không khí ấm áp, vạn vật vui mừng đâm chồi, ấy vậy mà con người cậu ta cũng vẫn lạnh lẽo như băng tuyết mùa đông. Có lẽ anh Luhan là người duy nhất khiến băng tuyết trong lòng cậu ta tan chảy. Thật là... không hiểu sao chỉ nghĩ đến Oh Sehun cũng có cảm giác lành lạnh.

- Này! Tan học rồi còn ngẩn người ở đây làm gì? Cậu không chuẩn bị tới nhà Chanyeol tham dự sinh nhật sao?

Kim Jongdae đột nhiên xuất hiện ngay bên cạnh, trên tay còn cầm chai nước giải khát mát lạnh, khua khua trước mặt Baekhyun một hồi.

- Tan học rồi?

Baekhyun ngẩn người, xoay đầu ra xung quanh thấy cả phòng học rộng lớn chỉ còn lại mình và Kim Jongdae, chậm chạp gãi đầu nói:

- Vừa rồi tớ mải suy nghĩ quá.

Kim Jongdae bên cạnh hơi nghiêng đầu, liếc mắt nhìn Baekhyun, giọng nói ra lại thần thần bí bí:

- Suy nghĩ cái gì? Suy nghĩ xem nên tặng quà gì cho Park Chanyeol để cậu ấy cảm động hả?

Baekhyun cả tháng qua bị Kim Jongdae ở bên cạnh lải nhải trêu chọc đã sớm quen, cũng không còn ngại ngùng với mấy câu kiểu như vậy nữa, vừa cúi đầu đem balo khoác lên vai, vừa lôi kéo Kim Jongdae theo mình ra ngoài, thong thả nói chuyện:

- Quà sinh nhật cậu ấy tớ đã mua rồi, chỉ là đang nghĩ không biết cậu ấy có thích không.

- Chậc! - Kim Jongdae bên cạnh vừa lườm nguýt vừa chép miệng, sau cùng lại cao giọng nói - Còn phải hao tâm nghĩ ngợi làm gì? Quà của cậu tặng Park Chanyeol sao có thể không thích. Nhưng mà... cho tớ xem được không?

Câu cuối cùng đột nhiên hạ giọng, Kim Jongdae đi đến giữa sân trường liền kéo tay Baekhyun dừng lại, chớp chớp mắt đòi xem quà bằng được.

Baekhyun cúi đầu đắn đo một hồi, cảm thấy cho người kia xem cũng không có gì tổn thất, liền xoay người lấy từ trong balo một hộp quà nhỏ tới mức có thể nắm trọn trong bàn tay, còn chưa kịp đưa cho Kim Jongdae đang mắt tròn mắt dẹt bên cạnh, đã có một bàn tay đoạt lấy. Giật mình quay qua nhìn người vừa làm ra hành động kia, quả nhiên là anh Luhan, theo sau anh ấy còn có Oh Sehun cùng Kim Jongin:

Đâu là quá khứ? [Chanbaek]Where stories live. Discover now