Chapter 14

"San ka galing"?
Tila naninita ang tanong ng Kuya Ryan nya sa kanya.
Tiningnan ito ng masama ni Sam.

"Can you stop being OA Babe. Celine is no longer a baby."ngumisi siya sa narinig. Minsan sobrang thankful siya na girlfriend ng Kuya nya yung bestfriend nya.

"I'm just worried about her."pagpapaliwanag naman nito.

"Kuya naglunch lang kami nung kaibigan ko."sabi nya dito. Niyakap nya pa ito at nilambing. Lumapit naman siya kay Sam at bumulong ito sa kanya.

"Anong ginawa nyo ha?"nakakaloko ang ngiti nito sa kanya. She blushed when she remember na muntik na may mangyari sa kanila ni AJ. Pakiramdam nya ang easy to get nya. He allowed the guy to kiss her and almost make love with her. She did not answer instead.

"Anyway baby,aalis na din kami. I was just checking on you. And princess I know that you are with Carter earlier. I don't know whats going on between the two of you but I if I see you cry because of him I swear I will kill him."

Hindi siya nakapagsalita sa sinabi ng Kuya nya. She saw Sam punched him on his chest.

"Can you cut it out hon. Wag mo ngang takutin yung pinsan mo. She knows what she is doing."

"As if I don't know about that guy."sabi ulit nito.

"Aalis na kami Celine. Just call me later hah."sabi ulit ni Sam sa kanya. They kissed her before leaving.

Pagkaalis ng mga ito agad nyang inasikaso ang mga naiwan nyang trabaho and then later on She heard her phone beep.

Looks like Kuya is getting crazy because of you :)!

That was the message says and that is from Ashley. Napangiti siya ng mabasa ito. What made her think that her brother is getting crazy over her. Kung alam nya lang na ayaw sa kanya ng Kuya nito before. Na kung pano siya ininsulto nito dahil lang minahal nya ito at noon ay mahal na mahal nito ang pinsan nya. Kamusta na kaya sila.

She is on that thoughts when her phone beep again.

I missyou!

It was from unknown number. She checked her incoming calls and confirmed that it was AJ.

She read the message again. Whats going on with him. Is he playing with her feelings. Two years ago sabi nya hindi siya maiinlove sa isang tulad ko because masyado siyang manipulator. That I am not his type because I am a spoiled brat. Everything he said before is still in her mind. Kahit sabihin na matagal na yun masakit pa din sa kanya. Yes she managed to move on but the pain is still there. He was her first love. And he is also her first heartbreak.

Hindi nya alam kung anong gustong palabasin nito pero dapat nya itong iwasan kesa masaktan ulit siya. Never allow him to hurt her again. She is in deep thoughts when her phone ring again. She did not bother to answer it when she saw who the caller was. It stopped ringing and then it ring again. She breathe out and decided to answer it.

"Hi princess.."sabi ng nasa kabilang linya.

"What?"paangil na tanong nya dito.

"I just wanna check on you. I texted you but you did not answer."seryosong sabi nito.

"Mr. Carter I am not aware that I am required to answer all your phone calls and text messages ."she sarcastically told him.

"Cut it out princess. Don't dare to use that tone to me. And yes I am requiring you to let me know where you are and what are you doing especially who is with you."nabigla siya sa sinabi nito pero parang gusto nyang kiligin.

"Excuse me"she heard him chuckle.

"If I know mahal mo pa rin ako at hindi mo maipagkakaila yun princess. The way you responded to my kisses." She was speechless on what he said. Then she heard him laugh. Oh God its like a music to her ears.