Chapter 6:FIRST DAY

72 25 2
                                    

>>SAMANTHA's POV<<

Hello! Goodmorning!!! Sarap ng tulog ko! Bumangon na ako at umupo sandali sa gilid ng kama ko. Sumandal muna ako at napapapikit pa.

KRIIIING!!! KRIIIING!!!*[alarm clock]

"Waaah! Takte! Anak ni satanas!!!"biglang sigaw ko nung halos lumuwa yung kaluluwa ko sa kinauupuan ko dahil sa daglian'g pagkahulog ko sa kama at bumagsak sa sahig!

Pinatay ko na muna yung alarm clock at baka mamaya ay pasabugan ko toh! Hanep! Wala man lang pasintabi sa natutulog?! Yung feeling na nauna ka na ngang gumising dun sa alarm clock??!

Dumeretso na ako sa banyo at naligo. Pagkalabas ko dumeretso agad ako sa closet ko. Kinuha ko yung t-shirt na long sleeve. At nag jumper tapos rubber. Baduy ba? Hahaha! Wala ako maisip eh! Hindi ko naman kailangan maging presentable'ng tingnan para lang magustuhan nila or husgahan nila diba??

Bumaba na ako.

"Morning kuya! "

"Phiiissssft!"biglang buga ni kuya sa kape matapos niya ako'ng makita. "Ano ba'ng suot yan?! Grabe ah?! Baka isipin lang nila na api'ng api ka at wala kang pambili ng maisuot mo?! Magpalit ka nga! Ganda-ganda na nung mga sinusuot mong dress kahapon tapos ngayon dinaig mo pa ang pulubi?!"inis na tanong ni kuya.

"Tsk! Eh ano ba pake nila?! Hindi ko naman sinuot toh para sa kanila ah?!"

"Tss! Mahiya ka nga! Mahiya ka sa sarili mo! Kahiya-hiya kang tingnan alam mo ba yun?! Ha?!"sigaw niya na naman...

"Mahiya?! Tsh! Utot ng kabayo! Ba't ako mahihiya hindi naman bingot?!"

"Pffft! WTF?! Bwahahahah! San mo ba nakukuha yang mga pinagsasabi mo ha?!"natatawang tanong niya at humagalpak ng tawa...-_-!

"Sa kanal! Bakit? Bet mo rin?! Sasamahan kita kung gusto mo! Kahit lumangoy langoy ka pa!"

"Tsk! Kadiri ka alam mo ba yun ha?! Nasa harap tayo ng pagkain oh!"nandidiring sabi niya. Bading! Amp!

"Weeeeh?! Ano'ng nasa harap ng pagkain?! Baka nasa harap ng lamesa??! Nakita mo nang wala pa ngang pagkain na nakahayin tapos sasabihin mo na blah blah blah! Enewww! Nyenyenye! Wag ako! Iba na lang!"

"Oh siya... Enough na mga baby ko... Yung sigaw nyo abot hanggang kitchen! Goodmorning babies! Eat well ah?? Ang ganda ganda naman ng baby sam ko!hihihi!"baling sakin ni mommy.

"Tsh! Yang mukha na yan??? Maganda??? Eww! Mommy galing mong joker!"sabat ni kuya! Ok na eh! Epal lang toh!

"Brian... maganda ang kapatid mo dahil gwapo ka..."paliwanag ni mommy.

"Itchura niya'ng unggoy na yan?? Gwapo?? Yucckk! IN HIS DREAMS! Si mommy patawa eh!"

"Tss! Mukha mo!"sigaw niya.

"Heh! Nguso mo!"

"Panget!"asar niya.

"Mukha mo!"

"Mukha ko?? Mukha ko gwapo!"banat niya.

"He-hehehe! ASA bro! Alam mo yung 'confidence' ikaw yun eh! Taas ng confidence level nito sa sarili ah! Makapuri sa sarili akala mo siya na yung pinakagwapo sa buong mundo! Hallerr?! Hindi kaya!"

"Hahaha tama na yan kiddos... Kumain na kayo at ng makapasok na..."singit ni mommy. Tahimik lang kami'ng kumain... Inayos ko na yung gamit ko. Nilagay ko lahat ng gamit ko sa string bag na regalo sakin ng kaibigan ko sa Japan. At syempre Fairytail. Nagpaalam na kami kay mommy at lumabas.

The More You Laugh, The More You CryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon