Năm 2013 - 2014 (11)

12.3K 310 77
                                    

Theo âm thanh ấy, Khang Kiều lập tức nhìn thấy một chấm đỏ nhấp nháy, lập lòe. Hoắc Liên Ngao đang dựa vào cây long não cao lớn, ngón tay kẹp một điếu thuốc đang thoáng ẩn thoáng hiện giữa bóng cây.

Khi Khang Kiều quay đầu lại, vừa hay ánh đèn ngoài vườn rọi vào mặt cô, cho dù nguồn sáng không quá mạnh nhưng cũng đã làm nhức mắt cô, cô vô thức nheo mắt lại.

"Xem ra khóc cũng dữ đấy chứ, sưng hết cả mắt rồi." Anh bật cười thành tiếng, tiếng cười khẽ khàng, "Thời tiết quái quỷ ở Singapore quả thật khiến người ta đau đầu. Tôi không ngủ được nên ra ngoài hút điếu thuốc, kết quả tôi lại phát hiện ra một chuyện thú vị. Này, Khang Kiều, cô có biết dáng vẻ nước mắt nước mũi tèm lem của mình trông buồn cười cỡ nào không? Ban nãy tôi còn nghi ngờ đôi mắt mình, đó có thật là Khang Kiều không?".

"Buồn cười lắm sao?" Nghiêng mặt đi, Khang Kiều hỏi.

Anh gật đầu, sau đó lại lắc đầu: "Cũng không hẳn là rất buồn cười. Nếu chuyện này xảy ra với người khác có lẽ sẽ không buồn cười chút nào, nhưng nếu là cô...".

Anh đang nói chợt ngừng lại như nhớ ra chuyện gì đó, anh phiền não "ồ" lên một tiếng rồi tiếp lời: "Tôi quên mất chuyện đang xảy đến với cô là một chuyện không may. Cứ coi như những lời tôi vừa nói là muốn làm dịu bớt đau thương của một người vợ đang đắm chìm trong chuyện chồng mất đi. Chỉ tại tôi diễn đạt không giỏi mà thôi. Cô cũng biết đấy, tôi không giỏi nói mấy lời xu nịnh người khác".

Xung quanh rất yên ắng, tới nỗi có thể nghe thấy cả tiếng những giọt nước mưa đọng trên đầu cành. Cơn gió nhẹ thổi qua, giọt mưa trượt xuống. Có vài giọt rơi trên áo khoác của Khang Kiều. Kéo chặt áo vào, cô hỏi: "Vậy bây giờ tôi có thể về được chưa?".

"Đương nhiên!" Anh không hề phản đối.

Khang Kiều di chuyển về phía phòng mình. Vừa đi được vài bước, giọng nói của Hoắc Liên Ngao đã từ phía sau vọng tới, vẻ tùy ý rất thân quen, như chưa hề tồn tại tám năm xa cách đằng đẵng.

"Cô vẫn cứng như ngày xưa, giống hệt một khúc gỗ, không có chút lịch sự nào cả."

Người đàn ông sau lưng, Khang Kiều từng vì anh chết một lần, cơ thể tuy chưa chết nhưng trái tim thì đã ra đi, thế nên giờ cô chẳng cảm thấy giận dữ.

Tiếng bước chân chầm chậm theo sau lưng cô. Cô đi nhanh anh cũng đi nhanh, cô đi chậm anh lại từ từ. Giọng nói vẫn tiếp tục: "Bây giờ tôi vẫn không hiểu tại sao hồi ấy lại bị cô mê hoặc? Tuổi trẻ ngông cuồng? Hình như chỉ còn lại mỗi cách giải thích này thôi. Khang Kiều, cô nghĩ sao?".

Cô ngước đầu lên nhìn sắc trời, bình mình đã xuất hiện, trắng dã như bụng cá, trời sắp sáng rồi, hôm nay là ngày đưa Hàn Tông đi.

"Sao không trả lời? Hả?"

Trả lời câu hỏi có phải vì khi xưa anh trẻ tuổi ngông cuồng nên bị cô mê hoặc ư?

Đáng tiếc là Khang Kiều chưa bao giờ nghĩ rằng mình có bản lĩnh khiến Hoắc Liên Ngao mê muội, ngược lại, cô đã nhìn thấy dáng vẻ của anh khi say mê một người con gái khác, cô gái đó tên là Văn Tú Thanh, người đẹp như tên.

Khang Kiều - Loan (Hoàn)Where stories live. Discover now