Năm 2000 - 2002 (05)

7.9K 224 8
                                    

Mùa hè năm 2002, Hoắc Liên Ngao về muộn hơn hẳn năm ngoái. Khang Kiều đã nghỉ hè được mười mấy ngày rồi mà điện thoại nhà họ Hoắc vẫn im ắng, cho dù có lúc vang lên cũng không liên quan đến tin tức Hoắc Liên Ngao sắp trở về.

Nghe nói, nguyên nhân anh trì hoãn không về là vì sức khỏe bà ngoại không ổn. Bà ngoại bị bệnh đúng lúc ông ngoại làm trong văn phòng thư ký Liên hợp quốc bận rộn công việc, Hoắc Liên Ngao đành dời lịch quay về Brunei.

Nguyên nhân ấy nghe rất dễ khiến người ta nảy sinh thiện cảm, đặc biệt là một người từ nhỏ đã nương tựa sống cùng bà như Khang Kiều.

Giữa tháng sáu, câu lạc bộ nhà trường tổ chức hoạt động, Khang Kiều gặp được cô gái tên Bảo Như mà Hàn Tông luôn nhắc tới. Lúc này Khang Kiều và Hàn Tông đã rất thân rồi. Trùng hợp là nhà họ Hàn và nhà họ Hoắc còn có một mối quan hệ lâu đời, không chỉ là quan hệ gia đình mà trong kinh doanh, hai nhà cũng có rất nhiều lần hợp tác.

Năm nay là năm cuối của Hàn Tông ở trường.

Bảo Như là bạn gái của Hàn Tông, tên đầy đủ là Kim Bảo Như, một cô gái mang hai dòng máu Trung – Hàn, cũng tới từ Singapore, tính cách cởi mở nhiệt thành. Hôm nay cô ấy và Hàn Tông cùng tham gia vào hoạt động của câu lạc bộ.

Cây được phân cho nhóm của Khang Kiều và Hàn Tông khá nhiều, họ phải trồng hết hai chục cây trong thời gian quy định. Thời gian khá gấp gáp, Khang Kiều cởi luôn áo khoác ra.

Cuối cùng, Khang Kiều và Hàn Tông đã hoàn thành đúng thời gian cho phép. Tháng sáu là thời điểm nóng nực nhất ở Brunei, mồ hôi ròng ròng chảy khắp tóc tai, quần áo của Khang Kiều.

Đón lấy chiếc khăn mặt ướp đá của Kim Bảo Như, vừa chạm khăn vào mặt, Khang Kiều đã nghe thấy một câu nói bất ngờ từ cô ấy: "Khang Kiều, em khoác áo vào là một kiểu, cởi áo ra lại là một kiểu khác".

Khang Kiều có phần không hiểu ý tứ của cô ấy, cứ cầm khăn đờ đẫn nhìn như thế.

Kim Bảo Như phì cười, quét ánh mắt một lượt từ trên xuống dưới người cô, rồi nói với vẻ nghiêm túc: "Chị đang khen dáng người em không tồi. Nói thế nào nhỉ? Là kiểu quyến rũ mà không khoa trương ấy".

Nhìn theo ánh mắt Kim Bảo Như, Khang Kiều trông thấy đôi gò bồng nhấp nhô dưới lớp áo sơ mi đã lộ rõ qua lớp mồ hôi thấm ướt áo. Mặt cô lập tức đỏ bừng, cô không nên cởi áo khoác ra.

Trong ký ức của Khang Kiều, những câu nói trưởng thành cùng cô theo năm tháng hầu như chỉ là: "Quá gầy rồi", "Con bé này yên tĩnh thật", "Nó mười hai tuổi thật ư, sao trông còn chưa tới mười tuổi vậy?", "Mười sáu tuổi ư? Tôi còn tưởng con bé mới mười hai tuổi".

Chưa bao giờ có người nào khen cô dáng đẹp, thế mà khoảng một, hai năm nay thi thoảng lại nghe thấy có người nói cô: "Thanh tú", "Ưa nhìn", "Tướng mạo không tệ".

Điều khiến Khang Kiều ngượng ngập hơn là khi Kim Bảo Như nói những lời này, Hàn Tông đang đứng bên cạnh, nét mặt nửa đùa nửa thật.

Vô thức, Khang Kiều muốn tìm lại chiếc áo của mình. Áo khoác được đặt sau lưng cô, vừa quay đầu, Khang Kiều liền bắt gặp Chu Tùng An ở phía sau.

Khang Kiều - Loan (Hoàn)Where stories live. Discover now