Năm 2002 - 2003 (11)

8.5K 234 21
                                    

Phòng bệnh được trang trí rất tao nhã, chân phải của cô đang được bó bột, từ chiếc đồng hồ điện tử có thể phán đoán, Khang Kiều đã ngủ bốn mươi mấy tiếng rồi.

Khang Kiều dựa lưng vào giường, Hoắc Liên Ngao khoanh tay đứng trước giường, điệu bộ không muốn ở đây thêm một phút nào nữa. Anh nói thẳng vào chủ đề chính:

"Không có chuyện hoạn nạn gặp chân tình. Tôi vẫn là tôi, còn cô vẫn đứa con gái của người đàn bà mà tôi căm ghét." Ngừng một lát, anh nhấn mạnh thêm: "Nhưng chuyện gì ra chuyện ấy, tôi thừa nhận lần này việc làm của tôi hơi quá đáng. Nhưng cô phải hiểu cho tôi, hành động của mẹ cô tối hôm đó quả thực đã khiến tôi bùng nổ, tôi cũng sẽ không xin lỗi vì vết thương ở chân cô".

Khang Kiều yên lặng chờ đợi.

Hoắc Liên Ngao đánh mắt nhìn chỗ bó bột trên chân trái cô, rồi nhanh chóng quay lại nhìn cô, hờ hững nói: "Nhưng có những chuyện tôi nghĩ tôi có thể đính chính. Ví dụ như tôi có thể gọi điện cho Kevin, bảo cậu ta quên chuyện bức ảnh đi".

Nói tới đây, Hoắc Liên Ngao ngừng lại, dường như đang chờ đợi phản ứng của cô, nhưng Khang Kiều chỉ tiếp tục mím môi.

Anh hơi nhíu mày, thái độ như muốn cho cô thấy cô rất không biết điều: "Đừng lo lắng rằng những bức ảnh đó sẽ để lại bóng ma tâm lý trong lòng Kevin rồi ảnh hưởng tới tương lai của hai người. Tôi sẽ đắp nặn cô thành hình tượng một thủy thủ mặt trăng trong nghịch cảnh vẫn cắn răng lạc quan đối mặt với cuộc sống, lương thiện tốt bụng".

Anh rướn môi, nụ cười như có như không mang theo chút khích bác nhạt nhòa: "Nghe nói, đám con trai đều thích hình tượng đó".

Ngữ khí của Hoắc Liên Ngao lúc này tỏ ra không đồng ý bao nhiêu thì chuyện xảy ra sau đó lại nực cười và trào phúng bấy nhiêu.

Một ngày nào đó về sau, khi thật sự có một nữ chiến binh lương thiện, luôn cắn răng lạc quan đối mặt với cuộc sống dù ở trong nghịch cảnh xuất hiện bên cạnh Hoắc Liên Ngao, anh lại ngày nhớ đêm mong người ta.

Một Hoắc Liên Ngao như vậy khiến Khang Kiều rất muốn cầm loa bắc lên tai anh mà hét: Hoắc Liên Ngao, anh cũng chỉ là một người bình thường mà thôi, hơn nữa còn tầm thường hơn ai hết.

Khang Kiều mặc kệ những lời anh nói.

"Cần tôi gọi điện thoại cho Kevin không? Tôi bảo đảm sau này Kevin sẽ chỉ càng thích cô thêm, hơn nữa nếu biết được câu chuyện phía sau, Kevin sẽ còn dương dương tự đắc về mắt nhìn của mình, khẩu vị của mình. Gã đó trong mắt tôi đích thị là một tên biến thái."

Sau này giả sử có một ngày, lại xuất hiện những bức ảnh như thế, cái thằng lúc nào cũng mắc chứng bệnh sạch sẽ về mặt tinh thần nghiêm trọng còn tiếp tục lựa chọn rời xa cô không?

"Cô một lần không làm đầu gỗ là sẽ khó chịu à?" Hoắc Liên Ngao nghiêng người đổ về phía Khang Kiều như đang quan sát cô: "Hay là, thật ra bây giờ cô đang mừng rơn trong lòng nhưng vì sự ngượng ngập thiếu nữ mà không dám thừa nhận? Ok, tôi sẽ coi sự im lặng của cô là ngầm chấp nhận".

Khang Kiều - Loan (Hoàn)Where stories live. Discover now