Part 5 | 61 - 70

8K 183 68
                                    

                   

Chương 61: Chòng ghẹo

Phố người Hoa thuộc San Francisco là khu có số lượng người gốc Hoa nhiều nhất vùng phía Tây nước Mỹ, có thể sáng ngang với phố người Hoa tại Newyork. Nơi này vốn có chừng hơn tám vạn Hoa kiều cư ngụ. Sau khi mạt thế buông xuống đương nhiên không còn nhiều như vậy nữa, nơi đây cũng từng trở thành biển tang thi. Tại khoảng thời gian dị năng giả bị xa lánh trục xuất, đường phố trong khu người Hoa lại thực phức tạp, cực dễ lẩn trốn, là nơi tốt để giấu người, vậy nên biến thành địa điểm tốt nhất để bọn họ ẩn thân, dần dần liền trở thành chốn tụ tập cư ngụ của dị năng giả. Nhờ vậy mà nơi đây lại một lần nữa náo nhiệt lên, cùng trước kia không khác mấy.

Thoạt nhìn thực có hơi thở cuộc sống, trên thực tế nơi này lại không đến năm nghìn người. Số người này cũng không phải đều là dị năng giả. Trong năm nghìn người kia còn bao gồm những người thân trong gia đình của dị năng giả nguyện ý đến tụ tập tại nơi đây, hoặc một số lưu dân đến thỉnh cầu được dị năng giả bảo hộ, tính ra dị năng giả chỉ sợ mới đạt tới khoảng hơn hai nghìn người mà thôi. Trên toàn khu vực phía Tây rộng lớn của nước Mỹ, phố người Hoa San Francisco là nơi tụ cư lớn nhất của dị năng giả, vậy mà cũng chỉ có từng ấy người.

Nhưng, con số hai nghìn dị năng giả đã muốn thực khủng bố, số lượng dị năng giả tại Bắc Kinh khẳng định là vượt qua con số này. Có điều, bởi nơi đó là thủ đô Trung Quốc, tại các an toàn khu khác, số dị năng giả xa xa không thể so với mấy con số này.

Bởi hoàn cảnh trải qua đặc thù, nên dị năng giả nơi này đoàn kết hơn nhiều so với trên đất Trung Quốc. Bọn họ bị đối xử không công bằng khiến bọn họ coi những dị năng giả khác là bạn bè, cũng rất khó tiếp nhận người thường nào khác ngoại trừ người thường là người thân, người nhà. Nơi đây có một phần rất nhỏ người bình thường chạy nạn tới được, nhóm người này muốn được những dị năng giả bảo hộ, nhất định phải trả giá bằng một phần lao động khá nặng nề, làm công tác thể lực cấp thấp.

Ở địa phương có nhiều dị năng giả, bọn họ sẽ không vì bị tang thi thương tổn mà thi hóa, mà giá trị vũ lực bản thân dị năng giả cũng mạnh hơn nhiều lần so người bình thường, cho nên hơn hẳn trấn nhỏ người thường với không khí áp lực lúc trước, nơi này mới có thể có hơi thở cuộc sống không kém phần náo nhiệt như vậy.

Cô bé chỉ đường rất rõ ràng, Thẩm Trì đứng trước một tòa nhà kiến trúc vô cùng cổ điển theo phong cách Trung Hoa, cơ hồ không cách nào cảm thấy được nơi này lại trên đất nước Mỹ bị ngăn cách bởi một con biển Thái Bình Dương.

"Tiểu Như bảo hôm nay sẽ có khách nhân đến, bỉ nhân (kẻ hèn này – xưng hô khiêm tốn về bản thân) Đường Man Huy, khách quý tới nhà, không thể nghênh đón từ xa." Một nam nhân đã có tuổi ra đón, giọng Trung của lão nói được khá tiêu chuẩn, một ngụm nói chuyện mang phong cách phim cổ trang, bề ngoài vừa nhìn đúng là người Trung Quốc, tuy tóc đã nhuốm bạc, thoạt nhìn lại không quá già, tướng mạo nho nhã, khí độ ung dung, mặc một bộ Đường trang đen hoa văn vàng cùng quần dài đen, trên chân mang một đôi giầy vải mộc mạc.

Trọng hồi mạt thế chi thiên la kinh vũ - SISIMO (Vân edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ