1. Những ngày cuối cấp

316 38 20
                                    

1. Ba năm giờ chỉ còn vỏn vẹn mười lăm ngày. Thời gian thật chậm mà cũng thật nhanh.

2. Mọi người cứ chú tâm vào các dạng đề, chăm chỉ mỗi ngày để thi được đại học, mà quên mất rằng ngày chia tay còn đến trước cả thi nữa kìa.

3. Là những ngày tôi thấy số lượng người đi tỏ tình tăng lên đột biến.

4. Thi đại học còn bốn mươi lăm ngày. Lễ ra trường còn mười lăm ngày.

5. Nhìn mọi người tập trung lại sau giờ về để tập văn nghệ cho ngày cuối năm, tôi thấy ai cũng nhiệt tình, vui vẻ. Có lẽ họ muốn lưu dấu chút gì đó cho những ngày cuối cùng này. Tôi cũng vậy, tôi không đứng nhìn nữa.

 Tôi cũng vậy, tôi không đứng nhìn nữa

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

6. "Tao vẫn nghĩ ngày mai đến trường là gặp mày, tao vẫn nghĩ vậy...."

7. Cấp một nghĩ rằng lên cấp hai sẽ có nhiều bạn hơn, cấp hai nghĩ rằng lên cấp ba sẽ có bạn gái, cấp ba giờ sắp lên đại học không biết mình muốn gì nữa. Hai điều kia đã được quái đâu.

8. Đây là lễ bế giảng đầu tiên tao không dắt xe về sớm hay trốn ra quán điện tử. Chúng mày cũng vậy.

9. Chúng ta học những công thức từ Toán, Lý, Hóa, Sinh....., chúng ta học ê a thuộc lòng từ bài học Văn, Sử, Địa... Toàn những thứ thuộc lòng, thế mà ra trường chỉ có nhớ những lần trêu đùa nhau giờ ra chơi, những hôm vác cả quyển ô ly ra đánh cờ ca rô, những hôm cả bọn rủ nhau ra căng tin uống nước chém gió, những tình cảm ngây ngô ngày đó.... Mà những việc đó có ai ép học thuộc đâu chứ....

9. 'Ba năm tưởng lâu mà ngắn' 'Có thể bây giờ ghét cô, nhưng sau này chắc là quý cô lắm đấy' 'Những điều tôi nói có lẽ phải thi xong rồi ra trường các cô cậu mới hiểu được'.... Quả thật thầy cô chẳng nói sai câu nào cả.

10. Đơn giản cũng chỉ là lễ bế giảng thôi mà. Đâu cần phải quan trọng hóa mọi thứ lên thế? Đằng nào thì cũng sắp hết ba năm này rồi, cứ để nó hết đi. Cũng may là nó đã qua rồi.

11. Nghĩ lại thì còn mấy ngày nữa có thể gặp được các cậu thường xuyên, còn sau đó muốn gặp cũng khó lắm... Đừng nghĩ cứ còn số liên lạc, cứ còn facebook, là còn có thể gặp mặt. Không ai đoán trước được gì cả.

12. Chẳng còn được cảm nhận tình yêu từ ly trà sữa nữa rồi. Mải học quá mà quên tận hưởng cấp ba, giờ nó trôi qua lúc nào cũng không hay.

13. Trước thì còn cả trăm ngày, giờ số ngày còn lại còn không bằng số ngón tay.

 Trước thì còn cả trăm ngày, giờ số ngày còn lại còn không bằng số ngón tay

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

14. Một hôm, khối mười hai tự tổ chức gấp máy bay rồi cùng ném xuống sân trường từ tòa nhà chữ U. Trong máy bay, mọi người ghi lại những tâm tư của mình muốn nhắn gửi. Tớ có ba chiếc, cả ba đều viết về cậu, hy vọng ngày hôm đó cậu vô tình nhặt được máy bay của tớ...

15. Là dòng lưu bút viết vội...


---

Writer: Mộc.
Photo: Project 12 Kim Liên.
Người chụp: Mộc.
Có những câu trong bài được tổng hợp từ các confession của trường cấp 3.

Cafe MakaniWhere stories live. Discover now