Chương 22.1: Ngươi say nhưng ta không có say đâu

31.4K 1.1K 11
                                    

Tới ăn thọ tửu đương nhiên sẽ không có chuyện đi tay không, lúc đến dự yến đám phi tần đều mang theo thọ lễ, thái hậu cũng sai Thôi ma ma mang ngọc như ý tới.

Du Phức Nghi đến Từ Ninh Cung tạ ơn, cũng mời thái hậu tới dự yến, thái hậu đâu chịu cho nàng phần mặt mũi này.

Đương nhiên lấy cớ lễ Phật từ chối, lại kêu nàng dẫn Tần Nhị tiểu thư đi cùng để thêm náo nhiệt.

Tần nhị tiểu thư sai nha hoàn đưa hồng bao cho Tiểu Mãn, vẻ mặt thẹn thùng nói:

- Không biết hôm nay là phương thần của nương nương, nên không có chuẩn bị gì, thái hậu nói giúp ta đưa thọ lễ, nhưng làm vậy có vẻ như ta không có lòng thành, cho nên suốt đêm tú hai màu kim chỉ, tay nghề không so được với Thường mỹ nhân, mong nương nương đừng ghét bỏ.

- Xem nhị tiểu thư nói kìa, ngươi chịu tới yến thọ uống rượu, chính là cho ta mặt mũi rồi, cái gì mà lễ với không lễ, nói thẳng ra, chẳng lẽ ta còn thiếu những thứ này sao?

Du Phức Nghi liếc nhìn Tần nhị tiểu thư, tiếp nhận hồng bao trong tay Tiểu Mãn, mở ra nhìn, là một khối khăn thêu hỉ thước đăng chi.

Một con hỉ thước xanh lét bỏ thêm hương bạch hà, khăn tử phổ thông tầm thường, nhưng được cái mùi hương sáng tạo khác người, nàng khoa trương "A" một tiếng, tán thưởng nói:

- Hương bao thật độc đáo, bên trong lại bỏ thêm hoa khô, không giống mùi trà hương nồng đậm, ngửi thoải mái hơn nhiều.

Tần nhị tiểu thư cười nói:

- Vẫn là nương nương hiểu biết nhiều, chỉ liếc mắt một cái, liền biết được hương bao dùng vật liệu khác, có thể phân biệt bên trong bỏ vào hoa khô, này nọ chắc nương nương cũng là người trong nghề? Chỉ tiếc thế gian này chỉ có mình nương nương hiểu biết nhiều như vậy, nếu có nhiều người giống như nương nương, cầm kì thi họa cái gì cũng tinh thông, thì cái đám người tầm thường vụng về như chúng ta sẽ không muốn sống nữa.

- Ta có thể pha được một bình trà ngon sao?Có thể có tú nghệ tốt sao? Mặc kệ người khác tin hay không, dù sao ta cũng tự biết mình.

Du Phức Nghi lại liếc mắt nhìn Tần nhị tiểu thư, rồi lôi kéo tay nàng cùng lên kiệu.

Truyện được đăng ở https://www.wattpad.com/user/Yul_Yuuki. Mọi trang wed khác đều là TRỘM. Mong các bạn vào wattpad ủng hộ editor.

Trường Xuân Cung.

Yến tửu đã bày biện lên, chỉ chờ Du Phức Nghi chủ thọ yến này trở về, nàng vừa bước vào cửa viện, đã bị Trịnh quý phi trừng mắt trách móc:

- Giỏi a, dám bỏ mặc chúng ta ngồi ở nơi này đợi ngươi nửa buổi, phải nhìn rượu thơm đồ ăn ngon mà nuốt nước miếng, còn ngươi chạy đi đâu mất dạng không thấy thân ảnh, có người nào làm thọ yến như ngươi sao? Mau lại đây tự phạt ba ly lớn, nếu không chúng ta sẽ không bỏ qua cho ngươi.

- Ba ly lớn? Tỷ tỷ cũng quá hư hỏng rồi, chẳng lẽ muốn chuốc say muội muội, để ta mượn rượu làm càn cho đẹp mặt?

[Edit- Hoàn] Bình Tĩnh Làm Phi - Phong Quá Thủy Vô NgânWhere stories live. Discover now