Hãy nghĩ đến trái đất, và sự sống kỳ diệu của nó.

59 1 3
                                    

 Chào các bạn!

Mình cũng có nhiều thắc mắc mà chỉ mong khoa học có thể giải thích được cho mình thôi.

 Chào các bạn!Mình cũng có nhiều thắc mắc mà chỉ mong khoa học có thể giải thích được cho mình thôi

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Khi mình nghĩ đến vũ trụ, đến sự bao la, vô tận...mình thấy hoang mang thực sự. Hình ảnh ở dưới bài viết này là sao "vy canis majoris" bạn có thể thấy khi phóng to lên ta có thể nhìn thấy mặt trời của chúng ta, và nếu trong ảnh đó có chứa trái đất thì bạn sẽ phải mang kính hiển vi ra để tìm thấy nó trong bức ảnh, sao vy canis majoris là sao lớn nhất nhưng cũng chỉ là hạt cát trong thiên hà Milky way của chúng ta, và còn vô số tận những thiên hà nữa trong vũ trụ. Vậy bạn là ai, khoa học công nghệ tiên tiến của chúng ta ở vị trí nào trong vũ trụ này.???

Hãy nghĩ đến trái đất, và sự sống kỳ diệu của nó.

Thử nghĩ nếu trái đất chúng ta quay chậm hơn 10 lần thì cũng có nghĩa thời gian bạn được "tận hưởng" ánh sáng mặt trời gấp 10 lần, thay vì 12h/ngày thì mặt trời sẽ chiếu sáng 5 ngày liên tục, và màn đêm thì cũng tương tự. khi đó dùng từ thiêu đốt vào ban ngày, và đóng băng vào ban đêm thì sẽ hợp lý hơn là "tận hưởng". Và cũng thật ngẫu nhiên khi Mặt trời nguồn sống của trái đất lại có một khoảng cách vừa đủ, sức nóng vừa đủ để nuôi dưỡng vạn vật trên trái đất.

Nếu mặt trời gần chúng ta hơn, hoặc sức nóng không phải 5.537 độ C mà là 7.000 độ thì trái đất chúng ta tồn tại được chăng? còn mặt trăng nếu không phải khoảng cách với trái đất là 380.000 km mà chỉ cách 100.000km thôi thì có lẽ mỗi ngày trái đất sẽ có 2 đợt đại hồng thủy vì thủy chiều, giờ nếu trái đất không nghiêng một trục 23 độ mà đứng thẳng, không nghiêng theo bên nào thì sẽ không có thời tiết bốn mùa. Nước sẽ bốc hơi hết về hai cực và đồng thành băng giá cả, nói tóm lại là chỉ cần một yếu tố nhỏ cũng khiến trái đất khó lòng tồn tại (trích từ cuốn Hành trình về phương đông)

Giờ quay lại nền văn minh trên trái đất, mình sẽ đặt khởi nguyên bắt đầu cho nền văn minh này từ những năm 1700, khi con người bắt đầu có những nghiên cứu về điện. đơn giản vì mình nghĩ không có điện thì nền văn minh chúng ta đang có sẽ vẫn dậm chân tại chỗ chứ không đạt mức độ hoành tráng như bây giờ.


Vậy là cái chúng ta đang gọi là văn minh mới chỉ bắt đầu được hơn 300 năm, từ đi xe ngựa giờ là ô tô - từ thư tay đến email, lên mặt trăng hay thám hiểm sao Hỏa ..vv ...và những thứ mà cách đây chỉ vài thập kỷ người ta ko dám tưởng tưởng đến, giờ hãy tưởng tượng nền văn minh này phát triển thêm 1000 năm nữa..trời..mình thực sự không thể tưởng tưởng nổi trái đất sẽ phát triển nhường nào về mặt khoa học luôn.

Vậy còn cả hàng tá những nền văn minh ngoài kia, họ đã có thời gian phát triển dài như thế nào...10 ngàn, 100 ngàn..năm.??

Các bạn có thấy khoa học chỉ mới bắt đầu trên con đường dài không? vậy mà chúng ta đòi hỏi nền khoa học non trẻ của chúng ta phải giải thích những điều không thể, và không giải thích được thì chúng ta cho là ko tồn tại. Như câu của một ai đó, "tôi soi kính thiên văn ra hàng triệu km, nào có thấy đức chúa trời nào sống ngoài đó đâu?".

Nói thêm chút về con người, các bạn có nghĩ tại sao cả tỷ loài cùng tiến hóa nhưng chỉ duy nhất con người trên trái đất này là vô đối, là số một, nếu tiến hóa công bằng, có lẽ loài vượn đã thông minh hơn hiện tại chăng?

Chả phải chúng ta nhận được sự ưu ái quá lớn từ tự nhiên chăng?

So với loài vật thì chúng ta chả khác nào những vị thần, chúa..đấng sáng tạo đâu nhỉ. Hihhhh

Tác giả: Autumn Sea - Thành viên nhóm MysTown Area   1

Bí Ẩn Vũ TrụWhere stories live. Discover now