Chương 21

4.7K 290 62
                                    

"Xin chào, số điện thoại quý khách gọi hiện tại không có người nghe máy, đã chuyển tin nhắn đến hộp thư thoại, xin nhắn lại."

"Uông Lỗi, tôi ở phòng thí nghiệm đợi cậu hơn 20 phút rồi, bảo vệ cũng nói cậu không có đến, bây giờ tôi về nhà, chuyện này ngày mai tôi sẽ tìm cậu hỏi rõ."

Điện vang đến tiếng tút tút liền cắt ngang, Ninh Tử Mạn cúp điện thoại, bực mình đi xuống gara xe. Cô vốn không muốn ra ngoài, ai ngờ trong phòng thí nghiệm đợi lâu như vậy, nhưng lại nghe báo không có ai đến. Ninh Tử Mạn không hiểu vì sao Uông Lỗi lại ngụy tạo lời nói dối như vậy, chẳng lẽ muốn chơi mình? nếu là như vậy thì ngày mai hắn đi làm tuyệt đối sẽ rất thảm.

Đi giày cao gót bước xuống sau khi dừng xe, chốc lát biểu tình của Ninh Tử Mạn trở nên vô cùng ngưng trọng.  Cửa nhà bị mở, cổng lớn không bị đẩy ra nhưng có để lại một khe hở nhỏ, vì nhìn thấy khe hở kia cũng thấy được ở đó còn có dắt một tấm thẻ. Ninh Tử Mạn nhanh chóng kiểm tra của chống trộm, cửa không bị hư hao gì, không có dấu vết bị cạy, cho nên nói người mở cửa không biết mật mã thì sẽ dùng những cách khác.

Nếu là trước kia, Ninh Tử Mạn sẽ gọi cho cảnh sát lập tức để họ đến xử lý, nhưng hiện tại, cô lại không thể báo cảnh sát được, nếu cảnh sát đến, nhất định sẽ thấy nhân ngư ở đây, nhưng kẻ xâm nhập này càng khiến cho Ninh Tử Mạn không thể yên tâm được. Cô lấy di động trong túi ra, cởi giày cao gót ra, từ từ đi vào, thuận tay cầm một con dao gọt trái cây để trên bàn, từ từ đi xuống tầng ngầm.

Cô tin là nếu thật sự là ăn trộm nhất định sẽ đi chung quanh nhà một vòng, tuyệt đối sẽ không bỏ qua tầng ngầm bên dưới, nhưng thứ cô quan tâm nhất không phải vật chất, mà là nhân ngư sẽ không thể xảy ra chuyện gì. Càng lo lắng, trong lòng Ninh Tủ Mạn ngược lại càng thêm tỉnh táo. Dù lòng bàn tay đã ra mồ hôi, nhưng trong lòng vẫn cố tỉnh táo, trong lúc như vậy, mình càng không thể hốt hoảng.

Theo cầu thang đi xuống tầng ngầm, vừa đến cửa cầu thang, Ninh Tử Mạn liền ngửi thấy mui máu tanh nồng, cô từng có thói quen khi học qua giải phẫu, cũng đã ngửi qua nhiều loại máu tanh, nhưng vẫn không nhịn được phát rét trong lòng. Cô rất sợ nhìn thấy nhân ngư bị thương, nếu chỉ bị thương thôi thì mình vẫn còn mừng, nhưng nếu như...

Đi cùng với suy đoán, rốt cuộc Ninh Tử Mạn cũng xuống tới tầng ngầm, nhưng mà, đập vào mắt mọi thứ lại khiến cô đứng cứng người tại chỗ, đó là một cảnh tưởng như thế nào, Ninh Tử Mạn không thể dùng ngôn ngữ miêu tả xác thực được. Cô chỉ thấy trên sàn đều là chân tay đứt đoạn, có cánh tay cũng đã bị gãy mất, còn chân thì vẫn còn dính lại xương, còn có khuôn mặt đã bị xé rách, nhưng vẫn có thể nhận ra được đó là đầu của ai.

Ninh Tử Mạn kinh ngạc nhìn Uông Lỗi, nói đúng hơn thì là thi thể bị xé rách của Uông Lỗi. Nó giống như cái giẻ rách các mảnh bị xé nát rơi chung quanh sàn nhà, ngay cả nội tạng trong cơ thể cũng vương vãi khắp nơi, tản ra mùi máu tanh nồng nặc cùng hôi thối. Hai trong mắt hắn còn chưa kịp nhắm lại, cặp mắt vì ứ màu mà đỏ bừng, cứ như vậy trợn trắng nhìn mình.

Ninh Tử Mạn cứng ngắc đầu đem tầm mắt dời đi, nhìn về phía nhân ngư trong hồ bơi. Mặt nước trong veo đã bị máu nhuộm đỏ, nàng lúc này đang nằm bên cạnh hồ bơi nhìn mình mỉm cười. Trên khuôn mặt dính đầy máu tươi, trên người cũng như vậy, trên tay cũng như vậy. Dù vậy thì cái màu đỏ kia vẫn không thể giảm bớt đi được vẻ đẹp của nàng. Nàng nhìn thấy mình vẫn như thường ngày phe phẩy cái đuôi cá xinh đẹp kia, con ngươi màu xanh thoáng qua ánh lấp lánh. Chỉ là lần này còn dâng lên cả màu máu đỏ tươi trong nước.

[BHTT - Edit] Tự Dưỡng Pháp Tắc - Hiểu BạoWhere stories live. Discover now