Chương 16 : Liên trưởng 38

289 0 0
                                    

Triệu Nhiễm Nhiễm buồn bực, Giang Tiềm càng buồn hơn, sau khi đưa Khuông Vĩ đi lại bắt đầu mong đợi lần gặp mặt tháng sau.

Lần này Khuông Vĩ bị thương không nhẹ, phổi bị thương nặng, cánh tay trái căn bản đã phế, chỉ chờ phía trên phê chuẩn chuyển nghề hoặc là lui về phía sau.

Lúc đến thăm, anh còn ôm theo hai chai Mao Đài, buổi tối hai người chạy đến phía sau đỉnh núi nhỏ uống rượu tâm sự, nhớ lại cuộc sống chung ở đại đội đặc chủng, có hoài niệm, có tiếc nuối.

Ngày đó Khuông Vĩ hỏi anh, nếu như lui về tám năm trước còn lựa chọn đi theo anh đến đại đội đặc chủng hay không?

Giang Tiềm không hề nghĩ ngợi liền gật đầu.

Anh đương nhiên biết, khi còn bé bị cha anh vút quá nhiều, anh có lúc cũng cảm thấy mình là một phế vật, mà mấy ngày ở đại đội đặc chủng mới khiến anh chân chính cảm nhận được tính ưu việt và tính cao thượng của mình.

Sau khi rời đi, anh cũng từng mất mác, cho đến gặp phải Triệu Nhiễm Nhiễm.

Anh có thể cảm thấy, thái độ của Triệu Nhiễm Nhiễm đối với anh biến hóa ngày từng ngày, lúc đầu là ứng phó, nhưng tâm trạng của cô đơn giản, mỗi một phần thích anh đều biểu hiện rõ ràng ra ngoài, cho đến trước khi anh đi, ánh mắt hơi yêu thích, hơi sùng bái, không nỡ xa anh của cô ấy không lừa được người khác.

Triệu Nhiễm Nhiễm thích anh, anh xác định, mặc dù không thích mình sâu như mình thích cô ấy, nhưng lại là chân chân thật thật, chỉ thích anh thôi.

Khuyết điểm trong mắt những người ngoài kia, cô đều tiếp nhận tất cả, hơn nữa còn thích, khiến anh được yêu thương mà kinh sợ.

Có lẽ người với người đều là nửa tròn, anh có thể ghép được vì đúng lúc là cô ấy là nửa kia.

Nghĩ đến Triệu Nhiễm Nhiễm, Giang Tiềm lại bắt đầu than thở rồi, anh thả cả nhà người ta chim bồ câu, ba vợ mẹ vợ chưa chính thức gặp mặt có thể vì vậy sinh ra thành kiến với anh hay không đây.

"Chắc sẽ không." Tưởng Thị Phi nói, "Trước kia hai vị ấy cũng là quân nhân mà, mặc dù tôi chưa từng gặp, nhưng rời khỏi đã nhiều năm rồi, còn thường nghe người ta nói tới sự ngay thẳng, nhân nghĩa của ông ấy, lần sau anh đi biểu hiện tốt một chút, chắc chắn họ sẽ hiểu."

Dù hiểu thì làm thế nào đây, trong lòng anh cũng băn khoăn.

Giang Tiềm đưa máy vi tính cho Tưởng Thị Phi, "Mình cậu xem phim đi, tôi không có tâm trạng."

"Tôi không xem phm, chỉ chứa mấy tấm hình thôi, không tốn bao nhiêu dung lượng đâu."

"Hình? Của ai?"

Tưởng Thị Phi cúi đầu trầm mặc chốc lát, trên mặt cũng nói không rõ là nét mặt gì, "Có người giới thiệu đối tượng cho tôi, chính là Vương Đan ở cửa hiệu cắt tóc."

Giang Tiềm có chút giật mình, "Cô ta? Cậu thích cô ta?"

"Haiz, cái gì có thích hay không." Tưởng Thị Phi khoát khoát tay giống như rất không sao cả, "Anh cũng biết, trái tim của ba tôi không khỏe, lần này phát bệnh bác sĩ đã bảo chúng tôi chuẩn bị tâm tư, ông ấy không có tâm nguyện gì cả, chỉ muốn tôi có thể lập gia đình, với lại tôi cũng sắp 30 tuổi, cũng đến thời điểm."

VỢ ĐỒNG CHÍ, CỐ LÊN! Where stories live. Discover now