Chương 12

41 1 0
                                    

Thạch phu nhân đang chuẩn bị tiến cung thăm nữ nhi thì thấy nữ nhi đã phái người đến báo cho bà biết hôm nay không thích hợp qua đó, trong đầu lại bắt đầu lo lắng, sai người thưởng tiền cho nhũ mẫu tới đưa tin, mới từ trong miệng các nàng biết được tiểu a ca của Dục Khánh Cung đã chết yểu, phúc tấn lúc này đang bận. 

Đây không phải là việc vui gì, bởi vậy đám nô tài cũng không dám lắm miệng truyền ra ngoài, nhũ mẫu là vì thấy Thạch phu nhân chích là ngạch nương của phúc tấn nên mới cân nhắc nói ra một ít. 

Chờ nhũ mẫu từ Dục Khánh Cung đi rồi, Thạch phu nhân liền bắt đầu lo lắng, tiểu a ca của Dục Khánh Cung là con trai dòng thứ của thái tử, Thạch phu nhân thầm nghĩ trong bụng không có đứa bé này đối với nữ nhi của mình mà nói cũng là chuyện tốt, bởi vì bà biết ngạch nương của tiểu a ca chính là thái tử trắc phúc tấn Lý giai thị, rất là được thái tử cưng chiều, mà nữ nhi của mình tuy rằng địa vị chính là thái tử đích phúc tấn cao quý, nhưng thái tử lại không thích nàng, nữ nhi còn chưa có con, nếu là có thì với sự cưng chiều của thái tử đối với Lý giai thị hiện giờ thì ngày sau cũng sẽ tạo thành mối uy hiếp đối với nữ nhi và đứa cháu ngoại. Mặc dù bây giờ tiểu a ca đã không còn, nhưng khi nhìn thấy biểu hiện này của con gái, sợ là sẽ phiền phức hơn bà tưởng, như vậy nó mới cho người đến báo cho mình trước tiên chớ có vào cung, không biết thái tử điện hạ có đúng là bởi vì tiểu a ca mất đi mà đối với nữ nhi của mình giận chó đánh mèo hay không? 

Thạch phu nhân nghĩ đến đây thì lòng nặng trĩu, trước mắt chỉ có một nữ nhi dòng thứ đang chờ kỳ tuyển tú sắp tới ngoài ra còn có một đứa con gái ruột thịt còn đang quấn tã lót, trượng phu thì đã vào triều, nhi tử cũng không có ở bên người, chỉ có mấy nhũ mẫu bên cạnh nhưng nói với các nàng cũng không phải là ý hay. Càng nghĩ lại càng cảm thấy sốt ruột, lo lắng nữ nhi ở trong Dục Khánh Cung chịu thiệt thòi bị ức hiếp, chỉ có thể một lòng chờ trượng phu bãi triều trở về thương lượng với ông ấy vậy. 

Thái tử cũng sẽ không để một trắc phúc tấn làm chuyện gì không tốt với phúc tấn đấy chứ, nữ nhi nhà Thạch gia bọn họ có chỗ nào thua kém chứ, Thạch gia cũng là chỗ dựa của nữ nhi, dù đến thánh thượng cũng là rất thích thái tử phúc tấn cái đứa con dâu này. Thạch phu nhân một mặt lo lắng nữ nhi chịu khổ bị ức hiếp, một mặt lại tự khích lệ trấn an mình. 

Nếu như Thạch Tuấn Nham biết ngạch nương mình suy nghĩ nhiều như vậy, không chừng đầu sẽ đầy vạch đen, nhưng mà sự tình căn bản không có nghiêm trọng như bà đang nghĩ, nhưng mà cũng không nhẹ. 

Khi hắn hạ lệnh xong, cung nữ liền đem nhũ mẫu và cung nữ trông nom tiểu a ca đều mang tới, kết quả cũng không phải vì các nàng chăm sóc không chu toàn, mà là tối hôm qua trắc phúc tấn Lý giai thị bởi vì nhớ tiểu a nên muốn đến phòng tiểu a ca đang ở nhìn một lúc, bởi vì khí trời lạnh giá, trắc phúc tấn Lý giai thị đi tới cũng là mang theo khí lạnh, các nàng những cung nữ nhũ mẫu này đều ngăn cản trắc phúc tấn tới gần tiểu a ca, miễn cho nhiễm hàn khí. 

Thế nhưng Lý giai trắc phúc tấn lại tức giận mắng các nàng không hiểu quy củ, muốn ngăn cắt tình cảm mẹ con của nàng và tiểu a ca, đám nô tài không dám phản bác, bởi vì phúc tấn có dặn dò nên các nàng cho dù bị chửi cũng ngăn cản trắc phúc tấn tiến vào, muốn để cho trắc phúc tấn sưởi ấm rồi mới được ôm tiểu a ca. Sau đó Lý giai trắc phúc tấn nổi giận đùng đùng rời đi, vốn cho là không có việc gì, không ngờ thể trạng tiểu a ca yếu ớt, có lẽ là trong lúc tranh chấp dẫn theo một ít gió lạnh, thổi vào tiểu a ca, nửa đêm tiểu a ca phát sốt, lúc thái y đến thì đã không còn cứu chữa được nữa. 

Trọng Sinh Chi Thanh Thái Tử PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ