Chương 5: Ba bữa cơm (3)

12.3K 613 59
                                    

Đây là những món ăn mà Tịch Chiêu Nhiên mỗi ngày vẫn thường ăn. Có đôi khi y còn không thể nếm được hương vị của chúng.

Thân là một quý công tử có cuộc sống tôn quý. Mỹ vị y được nếm qua hiển nhiên không hề ít. Mặc dù vậy, y cũng không đặc biệt thích món ăn nào. Nhưng bữa cơm trưa hết sức bình thường này, lại khiến cho y lần đầu tiên có một loại cảm giác khác biệt. Một hương vị vô cùng kỳ lạ.

Tịch Chiêu Nhiên có huyết áp khá thấp. Dĩ nhiên loại bệnh này thực ra không thường xuất hiện trên người của một kẻ sống trong nhung lụa từ nhỏ. Thế nhưng chỉ cần có người muốn y bị bệnh, thì y có thể mắc phải bất cứ loại bệnh gì.

Y càng không thể tự do làm điều y muốn so với một người bình thường.

Sau khi thân thể bắt đầu kém đi. Mẹ của Tịch Chiêu Nhiên đã tìm cho y một bác sĩ dinh dưỡng, chuyên phụ trách mỗi bữa ăn. Nhưng bà ta cũng chỉ làm đến thế thôi.

Không ai quan tâm nhiều đến sức khoẻ của y. Ngoại trừ cái người mà y gọi là "ông nội", đôi khi sẽ hỏi thăm y một câu. Sau đó cũng giống như tất cả những người khác, chẳng còn nhớ rõ chuyện này nữa.

Thức ăn trên bàn đã vơi đi một chút, tô canh cá màu trắng cũng đã bị y ăn hết một nửa. Mà người vừa nãy nói mình thích ăn cá - Đàm Thiên Dương cơ bản chưa từng động đũa gắp một miếng cá nào.

"Anh không phải nói mình thích ăn cá sao? Vì sao lại không ăn?" Tịch Chiêu Nhiên ý tứ hàm xúc nhìn hắn một cái, thản nhiên hỏi.

Đàm Thiên Dương nghe câu nói của y xong. Nguyên bản đang vươn đũa hướng về một món ăn khác liền ngừng lại. Sau đó có chút không tình nguyện thay đổi phương hướng của đôi đũa. Hắn gắp một miếng cá bỏ vào trong bát của mình.

Khối cá màu trắng được đặt trong bát khiến cho đôi mày rậm của hắn nhíu lại. Giống như thứ đặt trong bát không phải thức ăn mà là bom.

Dĩ nhiên cho dù là bom thật, hắn cũng đã từng thấy qua, thậm chí từng tự tay phá. Bất quá đôi mày rậm của hắn khi đó cũng không hề cau lại, dù là một cái nhíu nhẹ.

Ít nhất bom không cần hắn bỏ vào miệng ăn, hơn nữa bom cũng không có xương.

Tịch Chiêu Nhiên im lặng nhìn hắn, đuôi mắt ánh lên chút ý cười. Y muốn xem thử cái người được sinh ra và lớn lên ở vùng núi này, đối với cá không chút yêu thích sẽ giải quyết như thế nào?

Đàm Thiên Dương thử đem miếng cá bỏ vào trong miệng. Hoàn toàn không có chút kỹ xảo nào mà nhai loạn lên. Cuối cùng hắn miễn cưỡng nuốt xuống, xương cá mắc trong cổ họng khiến hắn thấy có chút đau. Tịch Chiêu Nhiên ngồi một bên đã sớm thủ sẵn ly nước đưa cho hắn. Hắn vội vàng tiếp nhận uống ngay một hơi.

Toàn bộ cá theo nước trôi xuống, miễn cưỡng xem như không còn thứ gì bị kẹt lại.

Đàm Thiên Dương trong lòng thở phào một hơi, trên trán đổ một tầng mồ hôi.

Tịch Chiêu Nhiên ở một bên nhìn thấy liền cười ha hả.

Đàm Thiên Dương nhìn y một cái, cho dù thấy y cười đến đến khoa trương như vậy. Nhưng bộ dáng vẫn vô cùng đẹp mắt như cũ. Nguyên bản muốn nói gì đó với y, nhưng cuối cùng hắn đã không nói gì.

Bẻ cong anh chàng quân nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ