2

3.4K 171 40
                                    

Nghỉ hè đầu tháng ba, ta thuận lợi nhận được giấy báo trúng tuyển vào trường chuyên cao trung của huyện.

Hôm nhận được giấy báo trúng tuyển, ta mừng đến phóng như bay vào trong nhà ông nội. Ý muốn duy nhất của ta chính là phải đưa tiểu thúc đi xem trường học mới của ta, ta muốn thúc cũng cảm nhận được tương lai của ta.

Khó khăn lắm mới có được sự đồng ý của ông nội và tiểu thúc, ta dùng chiếc xe đạp cũ nát khi chạy vang lên tiếng ting tang chở tiểu thúc đến trường học mới.

Nhà của ta cách thị trấn rất xa, chạy xe đạp ít nhất cũng hơn một giờ đồng hồ, cho nên vào trung học ta phải sống trong kí túc xá. Hơn nữa đường đi hơn một nửa là phải đi trên đường ruộng rất nhỏ, gồ ghề không bằng phẳng, lát nữa quay về cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Trên đường đến trường, tiểu thúc luôn yên lặng ngồi phía sau ôm eo ta, lúc đầu ta chỉ chuyên tâm lo mặt đường dưới chân, nhưng không biết từ khi nào, cái ta để ý lại là đôi tay trắng đến không giống tay con trai kia.

Quá lâu không ra ngoài lại thêm trời sinh lệ chất, da dẻ của tiểu thúc còn trắng hơn so với bất kì cô gái nào ta từng gặp. Tuy đã 26 tuổi, nhưng trông chỉ giống như thiếu niên 16 tuổi.

Mặt trời chói chang, hoa màu trên ruộng toả ra mùi thơm đặc trưng, tiếng kêu của côn trùng mùa hạ làm cho người ta tâm phiền ý loạn, cánh tay tiểu thúc vòng quanh eo khiến cho ta cảm thấy miệng khô lưỡi khốc.

Một ý niệm muốn chạm vào thúc, che chở cho thúc tự nhiên nảy sinh.

Mấy năm nay, tiểu thúc là người gần gũi với ta nhất, hai chúng ta đều rất thân thuộc, nhưng có một thứ tình cảm xa lạ dường như đang dần dần lẻn vào trái tim ta, thay đổi suy nghĩ của ta. Cho dù mỗi ngày đều có thể nhìn thấy thúc ấy nhưng vẫn không đủ, ta muốn chiếm hữu tiểu thúc nhiều hơn nữa, hi vọng thúc chỉ là của một mình ta.

Nghĩ rồi lại nghĩ ta không khỏi bị ý nghĩ đáng sợ của mình làm phát hoảng. Tiểu thúc hoàn toàn không biết suy nghĩ của ta luôn yên lặng ngồi ở yên sau, làm ta thấy chột dạ.

“Nóng quá ha.” Vì không để cho mình có không gian để suy nghĩ lung tung nữa nên ta bắt đầu cố tìm chuyện để nói.

“Lâu lắm rồi chưa ra ngoài.”

“Cảm thấy tốt chứ?”

“Phải a.”

“Tiểu thúc nên ra ngoài nhiều hơn, thúc xem thúc trắng đến độ không giống con trai nữa rồi.”

“Ba không thích cho ta ra ngoài.”

Tuy mấy năm nay ta thường nghe tiểu thúc gọi ông nội là “Ba”, nhưng ta vẫn không thể nào quen được.

“Tiểu thúc, thúc cũng 26 tuổi rồi tại sao ông nội vẫn luôn quản đông quản tây thúc vậy?”

Tiểu thúc không nói nữa, giữa chúng ta lại trở nên yên ắng, mặt trời trên đỉnh đầu lúc này lại càng nóng rực hơn.

“Tiểu Viêm, ta nghe nói nếu đến quá gần mặt trời, sẽ bị thiêu thành tro, phải không?”

Câu hỏi của tiểu thúc làm ta chẳng biết nói sao.

[ ĐM ] TÀN TROWhere stories live. Discover now