Alabasta - Cuộc gặp gỡ định mệnh (thượng)

6.5K 230 44
                                    


Tại Alabasta - ở phía ngoài thành phố là một sa mạc rộng lớn, sự yên tĩnh của nó làm con người ta cảm thấy đáng sợ cùng với cái nắng gay gắt như có thể thiêu rụi toàn bộ những thứ nằm dưới nó thì ngay trung tâm thành phố lại huyên náo và nhộn nhịp hẵng.

"Này! Qua đó xem đi, đến phần hay rồi " - tên ất kéo tay tên giáp về phía quảng trường vừa đi vừa nói.

Càng tiến gần về phía quảng trường, không khí càng thêm náo nhiệt. Hoá ra là hôm nay tại đây có một phiên đấu giá lớn giữa các thương buôn ở biển Đông nên ở bên trong quảng trường tập trung rất nhiều thương gia nổi tiếng và cả những tay công tử thích quăng tiền qua cửa sổ để thị uy gia tài của bản thân.

Ở giữa quảng trường được dựng một cái khán đài. Lúc này, ở phía bên trên khán đài là một gã đàn ông trung niên hơi gầy, mặt khá dài và nhọn, đôi mắt nhỏ dẹp cứ đảo qua đảo lại , còn trên miệng thì lúc nào cũng nở một nụ cười quái gở, nhìn qua là đã biết chẳng phải dạng tốt lành gì.

Gã chợt khom người xuống chiếc gương bên cạnh rồi từ trong đó lấy ra một chiếc bình cũ kĩ rồi đưa lên cao, tràn đầy vẻ tự tin mà hô lớn -" Nào các quý ngài! Món tiếp theo chính là chiếc bình cổ quý hiếm , được cất giữ hơn hàng ngàn năm qua trong lăng mộ của các vị vua Pha-ra-ong, giá khởi điểm là 50 ngàn Beli "

Phía dưới nhốn nháo cả lên ,kẻ thì không nhịn được mà phì cười kẻ thì mắt sáng rực lên như tìm được kho báu.

"100 ngàn Beli","200 ngàn Beli" .... "700 ngàn Beli" - mọi người bắt đầu kêu giá.

"700 ngàn beli lần thứ nhất , 700 ngàn Beli lần thứ 2 , 700 ngàn Beli lần thứ 3 , thành giá. Ta tuyên bố chiếc bình cổ này sẽ thuộc về quý ngài mặc áo choàng xanh bên góc trái." - mắt lão ta sáng rực lên vì món hời vừa kiếm được, cười một cách sung sướng rồi tiếp tục phiên đấu giá.

" Và đây sẽ là món đồ cuối cùng trong phiên đấu giá lần này, bây giờ không để các quý ngài đợi lâu thêm nữa. Ta sẽ giới thiệu cho các vị ở đây món đồ đặc biệt nhất cũng là thứ chưa từng được đem ra đấu giá từ trước đến nay ... đó chính là ... ." - gã hô lớn trong sự phấn khích tột độ rồi quay sang ra hiệu cho mấy tên thủ hạ.

"Rốt cuộc là thứ gì đây? Hắn chắc lại đang nói quá lên thôi?" - phía dưới bắt đầu nghi hoặc về món đồ đặc biệt mà gã ta vừa giới thiệu. Chẳng biết là thứ quái quỷ gì chỉ thấy mấy tên thuộc hạ của gã sau khi thấy ám hiệu liền khiên một chiếc lồng cỡ trung lên trên khán đài , phía trước còn phủ một lớp vải trắng, thần thần bí bí nhìn không rõ bên trong đang chứa thứ gì.

______________________

Cùng lúc đó ở nơi cách quảng trường không xa lắm có một chiếc xe ngựa đang tiến về phía trung tâm thành phố - thoạt nhìn có vẻ cũng chả có gì bắt mắt nhưng riêng những người có hiểu biết lại miệng chữ A mồm chữ O khi thấy nó bởi lẽ thứ gỗ tạo nên chiếc xe ngựa này là hàng số lượng có hạng ,không chỉ bởi màu sắc thuận mắt, chóng thấm nước, lại cách nhiệt tốt mà quan trọng hơn hết nó có thể chóng được cả đạn dược, người có thể sở hữu nó nhất định không phải là một kẻ tầm thường, vì thế làm không ít kẻ phải chú ý.

[Zoro x Sanji ] -  MỐI TÌNH NGANG TRÁIWhere stories live. Discover now