Chương 57 - Giao thừa (2)

13K 680 46
                                    

"Chị nghỉ xem em được hay không?"

"Được!" Dương Quỳnh bị nhìn đến chóng mặt, ngây ngốc gật đầu.

"Dương Quỳnh con cùng Thu Hoa nhà chú tình cảm thật tốt." Ba Thẩm uống rượu không ít, lúc này mặt đỏ bừng.

"Con thích Thu Hoa nhất!" Dương Quỳnh mượn rượu giả điên, ôm Thẩm Thu Hoa không buông tay.

"Hai đứa trẻ này! Đã đi làm còn đùa giỡn như vậy!" Mẹ Thẩm cười nói.

Nghe mẹ Thẩm nói như vậy, Thẩm Thu Hoa mới yên tâm, quay đầu trừng Dương Quỳnh, ý kia rõ ràng là, chị nên đàng hoàng một chút.

Cả nhà dùng cơm xong, cùng nhau đem chén đĩa đi rửa. Thẩm Thu Hoa quay lại nấu một bình trà. Hoàn cảnh Thẩm gia, tất nhiên sẽ không có lá trà tốt. Chỉ là qua tay Thẩm Thu Hoa, lá trà kia lại có hương vị thật ngon.

"Trà có thể giải rượu. Ba uống một chén đi." Một chén trà thơm đưa đến trước mặt ba Thẩm.

"Có con gái mọi chuyện đều tốt!" Ba Thẩm cầm chén trà cảm khái nói.

Mẹ Thẩm cười, "Ông thì tốt rồi."

"Mẹ, uống trà." Thẩm Thu Hoa cũng rót một chén đưa cho mẹ Thẩm.

Chén tiếp theo là của Dương Quỳnh. Ngón tay Thẩm Thu Hoa thon dài rót trà, đưa đến trước mặt Dương Quỳnh, "Chị tự mình rót là được."

"Coi như hiểu chuyện."

"Tất nhiên rồi." Dương Quỳnh cười lấy lòng.

Tám giờ tối, đêm xuân bắt đầu. Bốn người Thẩm gia vây quanh cái bàn làm sủi cảo. Dương Quỳnh nghĩ tới gia thế của Thẩm Thu Hoa là tiểu thư nhất định sẽ không biết làm sủi cảo. Nhưng không ngờ Thẩm Thu Hoa lại gói sủi cảo đẹp đến như vậy.

Nhìn thấy ánh mắt Dương Quỳnh kinh ngạc, Thẩm Thu Hoa nhíu mày nói: "Chỉ là làm sủi cảo, từ nhỏ em đã biết."

Nhân lúc mẹ Thẩm ra ngoài lấy đồ, ba Thẩm uống rượu mơ màng. Dương Quỳnh nắm tay nàng, "Nói mau, sao em biết làm sủi cảo?"

"Tưởng em làm cung phi thì không biết nấu ăn sao? Hậu cung cái gì cũng tốt. Nếu em không biết nấu ăn, dĩ nhiên người khác sẽ để ý lấy nó ra làm tử huyệt để công kích em. Cho nên bất luận là em, hay là Thẩm gia, cũng sẽ không để xảy ra chuyện như vậy."

Dương Quỳnh gật đầu, cảm thấy làm cung phi không phải dễ. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, cảm thấy có chỗ không đúng: "Trước đây chưa từng thấy em làm cơm." Sau đó vẫn bị tài nấu nướng của nàng đầu độc, nên dựa theo thực đơn làm một ít món.

Đối mặt với vấn đề này, Thẩm Thu Hoa không muốn trả lời. Nhìn nét mặt tò mò của Dương Quỳnh, nàng có chút khó hiểu: "Trước đó, em chưa bao giờ dùng qua những nguyên liệu này để nấu ăn."

Dương Quỳnh cảm thấy "Tự rước lấy nhục" việc này bây giờ là đang hình dung cô. Thẩm Thu Hoa học nấu ăn bên trong hầu như không bao gồm rau cải xôi trám tương.

Mẹ Thẩm đi vào phòng khách lấy đồ, nhìn thấy ba Thẩm tựa vào ghế sa lon ngủ. Dương Quỳnh và Thẩm Thu Hoa đang cán một bao bột, ngược lại làm rất nhanh.

[BHTT][Edit-Hoàn] Mạc Đạo Vô Tâm - Liễm Chu (Hiện Đại)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ