Chương 3

28.3K 1.6K 2.3K
                                    

Nụ hôn thứ ba

Ngày hôm sau, Hạ Lam lại đến Hành Trình để thử vai, thử một lần mất luôn năm, sáu ngày.

Sau đó, công cuộc thử vai biến thành Hạ Lam diễn, Cố Chinh chửi. Ngày nào cũng bị chửi, chửi mãi đến ngày thứ bảy, cuối cùng Cố Chinh cũng nói với cậu: "Tuy diễn xuất của cậu vẫn chưa được tốt lắm, nhưng có thể thử một lần xem sao."

Lúc ấy mặt Hạ Lam rất là thái độ, trong lòng tức muốn chết nhưng không thể xả ra. Lúc đầu cậu còn lắng nghe học tập, sau mới thấy Cố Chinh dạy cậu hồi nào, anh ta đang bạo hành cậu thì có.

Trước đó, Hạ Lam chỉ đứng nhìn Cố Chinh từ xa, chưa tiếp xúc nhiều với anh, bây giờ tiếp xúc rồi mới phát hiện gì mà thầy Cố tao nhã đồ, lịch sự mà lạnh lùng đồ toàn là tin vịt, diễn kịch dưới sự chỉ đạo của anh chẳng khác nào bị bạo quân thống trị.

Đến thứ Bảy, tối hôm đó đoàn kịch có buổi biểu diễn, sáng sớm rất đông người, ai nấy đều đang mải mê luyện tập.

Hạ Lam đeo ba lô đi vào văn phòng của Cố Chinh, thấy thầy Cố mới bảnh mắt đã ngồi đó, mười ngón tay đan vào nhau, chống cằm, trầm tư trong nắng sớm.

Nếu mấy bữa trước Hạ Lam còn sợ hãi hoặc ngây ngẩn trước sắc đẹp của người nọ, nhưng giờ cậu đã biết bộ mặt thật của anh ta rồi, thật sự chẳng còn lòng dạ nào mà thưởng thức nữa. Cậu đặt ba lô xuống salon, bước qua ngồi trên chiếc ghế xoay trước mặt Cố Chinh: "Thầy Cố này, chừng nào chúng ta bắt đầu luyện tập ạ?"

Nói sơ về quá trình dựng kịch, đầu tiên, người ta đưa kịch bản cho diễn viên trong đoàn, biên soạn vũ đạo, sau đó sắp xếp phân cảnh của toàn bộ vở kịch, tập luyện từng cảnh rồi ráp lại, từ từ diễn tập.

Cố Chinh đã chọn Hạ Lam đóng vai Trình Phi Nhiên, nhưng diễn xuất của cậu vẫn chưa làm anh hài lòng. Thầy Cố theo chủ nghĩa hoàn mỹ muốn huấn luyện cậu một tháng trước rồi diễn tập sau, lúc đó mới kí hợp đồng được.

Cố Chinh nhướng mày: "Tập luyện? Cậu nghĩ cậu đủ trình xuất sư rồi hả, giờ tôi kêu cậu đi ra đường hát cho người ta nghe thôi cậu cũng xấu hổ, thế mà còn đòi bước lên sân khấu?"

Hạ Lam đã quen cái thói độc mồm độc miệng của Cố Chinh, cậu gật đầu: "Vậy thầy bảo tôi phải làm gì ạ?"

Cố Chinh: "Mấy cuốn sách tôi đưa cậu đọc chưa?"

Hạ Lam moi sách trong ba lô ra: "Tôi đọc rồi." Sau đó còn nhủ thầm một câu: Đọc lâu rồi.

Lúc đi học cậu cũng không phải kiểu thanh niên nghiêm túc, nhưng ít nhất cũng chịu đọc hết sách. Cố Chinh dường như biết cậu đang oán thầm, anh nhếch môi, không nói gì, hỏi: "Còn mấy bộ phim thì sao?"

"Cũng xem rồi ạ."

Cố Chinh bắt cậu đọc rất nhiều sách, gồm văn học trong và ngoài nước, kịch bản, sách lí thuyết vân vân, mỗi ngày còn phải xem một bộ phim, hôm qua là phim hài kinh điển "Mặt nạ". Chuyện này cũng vi diệu y như chuyện Cố Chinh diễn "Kiêu hãnh và định kiến" với sinh viên vậy. Dù sao hồi đi học giáo viên cũng bắt cậu xem phim, nhưng cơ bản toàn là mấy phim kiểu "Phố người Hoa" hay "Bốn trăm cú đấm", ít ai bảo sinh viên xem phim hài, hơn nữa, Cố Chinh còn yêu cầu cậu quan sát và cố gắng ghi nhớ, tuy không hiểu anh có dụng ý gì nhưng Hạ Lam vẫn làm theo, thậm chí còn xem đi xem lại các đoạn kịch tính mấy lần. Khổ nỗi trừ việc thấy Jim Carrey diễn quá hay thì cậu cũng không học thêm được gì nhiều.

Cuộc đời như một vở kịch, toàn dựa vào kỹ năng hôn [Edit/Hoàn thành]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora