Chương 15

18K 1.2K 1K
                                    

Nụ hôn thứ mười lăm

Cố Chinh đang nhìn cậu chăm chú, anh tựa vào đầu giường, tư thế thả lỏng. Vừa nghe Hạ Lam nói vậy, người đàn ông liền khoanh tay, ánh mắt cũng trở nên sắc bén.

Hạ Lam nhìn anh, bỗng nhiên cậu hơi hoảng hốt, cứ thấy có gì đó khang khác, sau mới nhớ ra hiện giờ Cố Chinh không mang kính.

Lúc thầy Cố đọc sách hoặc muốn mình trông chín chắn hơn, người nọ mới đeo đôi kính không gọng kia lên, bình thường anh không đeo, chắc không cận nặng. Nhưng dù gì đeo với không đeo vẫn khác nhau, đeo lên thì trông trưởng thành nghiêm khắc, không đeo thì mắt sắc đến nhìn thấu lòng người.

"Cái gì đấy?" Cố Chinh nhắm mắt lại, anh cười, "Diễn đến chết vì tôi? Cậu phải vì bản thân cậu chứ."

"Không phải tôi rất quan tâm cậu hay gì đâu, mà cậu là người của tôi, diễn một nhân vật quan trọng trong vở kịch của tôi, tôi đương nhiên không thể để cậu bị những kẻ thấp kém đó bắt nạt."

Trong lòng Hạ Lam vô cùng ấm áp, nỗi xúc động từng đợt ùa tới, còn cảm thấy Cố Chinh rất bảnh.

Nhìn thầy Cố của tụi tui đi, vừa nhã nhặn lại vừa khí phách!

"Cậu có về không?" Cố Chinh hỏi, "Hay ở lại chỗ tôi?"

Hạ Lam ngẩn người.

"Nhà tôi hãy còn nhiều phòng trống, bây giờ cũng trễ lắm rồi. Hơn nữa, không biết Lý Cẩm Tùng đã thật sự bỏ cuộc chưa hay vẫn còn ngoan cố."

"Tôi..." Hạ Lam lùi về phía sau một bước, nhìn nhìn ra ngoài cửa.

"Qua phòng bên cạnh đi." Cố Chinh đưa tay chỉ chỉ, anh đứng dậy, "Tôi tìm cho cậu một bộ đồ ngủ mới, còn do dự gì nữa..."

"Phiền thầy lắm." Áo ngủ của Cố Chinh bảo đảm cũng là đồ hiệu, tuy cậu chỉ mặc một lần rồi giặt nhưng Cố Chinh cũng không thể nào dùng lại, chỉ có thể vứt hoặc cho cậu, Hạ Lam nghĩ mình vẫn nên về thôi, "Vẫn còn tàu điện ngầm mà, còn ông chủ Lý... chắc không sao đâu."

"Ừ." Cố Chinh nghĩ nghĩ, đáp, "Lý Cẩm Tùng đại khái thích cậu thật nên mới làm thế. Tính ông ta nhát cáy, thế mà cứ tưởng mình sành điệu có giá lắm, tôi đã lên tiếng thì ông ta không dám chọc tôi với giám đốc Vương đâu."

Cố Chinh lại nằm xuống giường: "Vậy cậu đi cẩn thận, trước khi vào nhà nhớ quan sát, về tới nơi nhắn tin cho tôi, tôi chờ."

Hạ Lam vội vàng nói: "Không cần đâu, thầy đi ngủ sớm đi!"

"Bảo cậu nhắn thì cậu cứ nhắn!" Cố Chinh không kiên nhẫn cau mày, "Tôi cũng ngồi đọc sách một lát, tỉnh rượu rồi mới ngủ."

Nói xong, hình như anh lại nhớ tới mấy ông giám đốc ép anh uống quá nhiều, mắng một câu, "Mấy ông già..." Sau đó lại day day trán, "Thầy giáo phải làm gương... Ầy."

Hạ Lam bật cười, Cố Chinh liếc mắt nhìn cậu một cái, Hạ Lam lập tức im bặt, sau đó vẫn không nhịn được bèn cười trong im lặng.

"Cậu làm gì mà căng thế, muốn cười thì cười đi, tôi có ăn thịt cậu đâu?" Cố Chinh đưa cậu ra cửa, "Vậy để tôi tiễn một đoạn, về tới nơi nhớ nhắn tin, nếu không ngày mai tôi đánh gãy chân cậu."

Cuộc đời như một vở kịch, toàn dựa vào kỹ năng hôn [Edit/Hoàn thành]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ