Chương 49: Quân đồn trú của Nam Trụ

10.5K 295 3
                                    

Khi mặt trời bắt đầu lặn, đám cháy lớn hừng hực bao vây cả đỉnh ngọn núi. Khói đặc cuồn cuộn phủ kín toàn bộ chân trời, ngay cả dân chúng Kiền thành tại phía xa cũng có thể nhìn thấy bầu trời đỏ rực lửa bên này.

Không có ai dập lửa nên ngọn lửa như vào chỗ không người, nơi nào nó quét qua đều chỉ để lại một vùng đất cháy đen đầy than bụi. Cây cối khô nỏ nên khi bị đốt liền phát ra tiếng nổ giòn lách tách liên tục, những nhánh cây không chịu nổi sự giày vò của ngọn lửa bị cháy thành than, không ngừng rơi xuống ầm ầm.

Mảnh vải ướt được Mạn Duẫn cầm trong tay đã sớm bị hơi nóng hong khô. Toàn bộ bọn họ đều bị nhiệt độ hun đến mặt mũi chân tay gì đều đỏ bừng, mỗi lần hít thở đều hít vào một lượng lớn khói đặc.

Mạn Duẫn bị sặc, ho khan mấy tiếng, khói dầy đặc không một ke hở tràn vào miệng mũi nàng.

Tịch Mân Sầm vỗ vỗ sau lưng Mạn Duẫn để giúp nàng hít thở dễ dàng hơn. "Nhịn thêm một chút nữa thôi, phỏng chừng nhân mã cũng sắp đến rồi." Nhìn dáng vẻ khó chịu của đứa nhỏ, trái tim Tịch Mân Sầm như phát đau.

Đúng lúc này, trên núi đối diện truyền đến tiếng binh khí đánh nhau va chạm leng keng vô cùng lớn. Tịch Mân Sầm nhìn xuyên qua lớp khói mù mông lung sang hướng bên kia.

Trên đỉnh núi, một đám binh lính áo giáp xanh lá và binh lính áo giáp đen nhánh đang đánh giáp lá cà với nhau thành một cục.

"Ra khỏi rừng cây, cẩn thận tên bắn." Thấy đứa bé ho kịch liệt như vậy, Tịch Mân Sầm lập tức phân phó những người còn lại.

Viện binh vừa đến, kẻ địch liền lâm vào hỗn loạn. Những kẻ có thể bắn tên công kích bọn họ đều bị cấm quân Nam Trụ giải quyết gần xong. Lúc này đi ra khỏi rừng cây thì nguy hiểm không lớn lắm.

Tịch Mân Sầm phất áo khoác một cái, cả người giống như một con chim ưng dũng mãnh phi thân ra ngoài, gió thổi phần phật bên tai. Khi Mạn Duẫn hít thở lần nữa thì đã là không khí trong sạch không có một chút mùi khói nào. Cố gắng thở dốc vài hơi xong Mạn Duẫn mới phát hiện hô hấp giờ thoải mái rất nhiều.

Chu Phi Chu Dương mới vừa vọt ra khỏi rừng cây liền ngồi liệt ở trên một tảng đá lớn, tùy tiện quăng bốn vị đại thần rồi nằm trên tảng đá mà thở dốc những ngụm không khí trong lành.

Cuối cùng cũng đi ra được, chứ nếu không chắc sẽ bị hun thành thịt khô rồi. Cánh tay luôn túm bốn vị đại thần giờ đã ê ẩm, sau khi cố gắng vặn vẹo mấy cái cho giãn gân giãn cốt, hai người lập tức rút kiếm quan sát động tĩnh bốn phía.

Nước suối róc rách chảy, lẫn trong đó là một vài nhánh cây rụng. Khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm nghị của Mạn Duẫn đã bị hun khói đến hồng như trái táo. Tịch Mân Sầm đưa tay vốc một vốc nước vỗ nhè nhẹ trên mặt Mạn Duẫn, khiến Mạn Duẫn lập tức cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái hẳn ra.

"Chu Phi Chu Dương, các ngươi tìm nơi an toàn, bảo vệ tốt bốn vị đại thần." Nói xong, không đợi hai người đáp lại, Tịch Mân Sầm ôm Mạn Duẫn chạy thẳng lên đỉnh núi đối diện.

Sườn dốc thật cao nhưng trong mắt Tịch Mân Sầm lại giống như đất bằng, mỗi bước nhảy, Tịch Mân Sầm có thể thoải mái đạt được khoảng cách hơn mười thước xa.

[Xuyên không] Dưỡng Nữ Thành Phi - Phong Ngôn NhiễmWhere stories live. Discover now