1. Câu chuyện về Trouble Maker

530 42 6
                                    

"Vì sao Seonho lại đóng vai HyunA trong Trouble Maker vậy?"

Seonho cười khổ trong lòng một tiếng.

"Dạ, Vì Guanlinie hyung là rapper, nam tính hơn lại còn swag nữa. Lãnh đạo còn nói rằng biểu cảm của em tốt hơn..."

------

Seonho và Guanlin đang lười biếng nằm vật ra giữa phòng tập lớn. Kể từ ngày có xác nhận hai đứa sẽ tham gia show sống còn thì cường độ luyện tập trở nên căng thẳng hẳn, hai đứa được xếp phòng tập riêng, lại còn có giáo viên dạy kèm.

Seonho nhòm vào trong gói bim bim đã xẹp ba phần tư, dốc dốc để lấy miếng bim bim cuối cùng còn chưa kịp bỏ miệng đã bị Guanlin nhanh tay giật lấy khiến cậu chỉ có thể lườm nguýt bất mãn chứ không mở miệng ra la ó như mọi khi. Chuyện là Seonho sinh tháng một nên được bố mẹ cho đi học sớm một năm, trong tiềm thức tự động coi mình là một chàng thiếu niên xinh trai mười bảy tuổi không kiêng dè gì quàng vai bá cổ Guanlin coi như bạn đồng niên. Cho đến khi công ty bảo cậu là em hãy  giữ đúng tuổi của mình đi, gọi Guanlin một tiếng hyung kẻo sau này lên truyền hình lại bị soi mói. Tuy chủ kiến là Guanlin bày ra bảo thôi hai đứa cứ lén lút xưng hô như bình thường đi cho thoải mái, nhưng đến khi bị bắt tại trận lại chỉ có Seonho bị mắng, còn Guanlin vô tội đứng ngoài làm cho Seonho ghét không chịu được trong bụng quyết định lờ đẹp Guanlin luôn.

Cả hai đang nằm ườn ra như mèo sưởi nắng, duỗi chân vươn vai thì cửa phòng tập mở ra mang theo tiếng gót giày gõ lộp cộp xuống sàn, vang vọng cả phòng tập. Là thầy dạy nhảy. Hai đứa vội vàng chấm mút ngón tay, Seonho thì lấy tay áo di di trên sàn hòng phủi hết vụn bim bim còn Guanlin thì vội vàng cuộn gói snack lại giấu vào trong túi hoodie rộng thùng thình may trước bụng. Seonho quên cả cơn tức vừa nãy, quay sang cười hì hì với nhau là may thế hôm nay nằm trong góc còn kịp mà ứng phó nhé.

"Chúng em chào thầy ạ."

Thầy dạy nhảy gật đầu ra hiệu chào lại hai đứa nhỏ, rồi vào ngay công việc chính. "Công ti đã quyết định bài tham gia dự thi của hai đứa rồi."

Seonho hào hứng phấn khởi, mắt sáng như thấy đồ ăn, lanh mồm lanh miệng hỏi. "Của tiền bối công ti mình đúng không thầy? Là của BTOB sunbaenim hay Pentagon hyung ạ?"

"Ban đầu công ti cũng dự định là như vậy. Nhưng những bài như vậy cần đổi đội hình liên tục, mà chỉ có hai người nên trông đơn điệu lắm, chưa kể đến kĩ năng của hai đứa chưa đủ tốt."

"Thế nên công ti quyết định hai đứa sẽ nhảy Trouble Maker."

Nụ cười trên mặt Seonho ngay lập tức biến mất.

"T-trouble maker ấy ạ..."

"Ừ. Hai đứa xem vũ đạo đi, rồi thảo luận phân vai sao cho hợp lí nhé. Tí nữa thầy quay lại rồi chúng ta sẽ cùng tập." Thầy đưa chiếc iPad vào tay Guanlin, rồi xoay người rời đi, để lại hai đứa nhóc đứng như trời trồng.

Trouble Maker đình đàm một thời, nổi tiếng như vậy ai mà không biết chứ. Bỏ qua đi.

Quan trọng hơn là...

"Tớ/mình nhảy vai Hyunseung sunbaenim nha." Seonho và Guanlin không hẹn mà cùng cất lời.

"Tớ!" "Mình!"

guanho | their storyWhere stories live. Discover now