Chương 12: Gia chủ Potter

1.7K 147 30
                                    

Không gian Potter

Quả thực phải đi rồi mới biết đường dài.

Draco Malfoy cảm thán, không gian Potter và không gian Malfoy khác nhau quá nhiều. Trong khi không gian Malfoy chỉ toàn tuyết trắng, không gian Potter ấm áp hơn nhiều, thậm trí kể cả khi đã vào sâu trong rừng, ánh nắng vẫn có thể xuyên qua tán thông mà vươn xuống, tuy yếu ớt song vẫn đủ để làm mặt hồ tĩnh lặng sáng như gương.

Con đường nhỏ ven suối cũng mở rộng dần, mặt đất càng bằng phẳng hơn, khi đến bên hồ nước, đã hình thành một vùng trống rất rộng, nhưng thay vì một bờ suối thông thường, nơi này giống một chỗ tụ tập của một bầy đàn hoang dã nào đó thì đúng hơn- bằng phẳng đáng ngờ, hơn nữa những loài cây dọc theo khoảng trống còn dựng lên một "bức thành" cao vút không có lối đi tiếp. Malfoy quay lại, quả nhiên thấy lối họ vừa đi đã bị lấp kín bởi những tán cây.

Hắn nhìn quanh, đũa phép sẵn sàng trong tay.

Không gian này cũng yên tĩnh đến kì quái. Ngay cả không gian Malfoy rất khắc nghiệt, thi thoảng vẫn có vài loài sinh vật pháp thuật sinh sống - cả thực và động vật đều phát triển rất tốt, nhưng ở một không gian mà thực vật trù phú thế này lại không hề có nổi một động vật, trong khi Harry Potter có Huyết Thống Sinh vật Huyền Thoại, Sinh vật Huyền Thoại chẳng phải gắn với sự sung túc hay sao? Không gian này không hề có động vật có hư cấu quá không?

Hơn nữa, Thảo dược Truyền tự của nhà Potter không phải Lục Lưu Ly hay sao? Vậy mà đến nửa gốc Lưu Ly thường mọc dại cũng không có. Đúng là có rất nhiều loại thảo dược qúy hiếm, nhưng không có Lưu Ly thì quá sai rồi. Còn nhớ trong không gian Malfoy, Bạch Mai mọc kín lối, phồn thịnh quanh năm.

Hermione dường như cũng phát hiện ra điều bất thường:

"Malfoy, đây thực sự là không gian Potter sao?"

Malfoy khẽ gật đầu:

"Nếu không có gì sai biệt, đây chính là không gian Potter"

Hermione nhìn vẻ mặt vô cảm của hắn, thở dài:

"Có khi nào không gian Potter ngăn cản chúng ta tiến nhập? Dù sao chúng ta là người ngoài, không cùng Harry có chung Huyết thống, khi đi cùng hẳn sẽ có nhiều bất tiện. Vả lại, tôi không nghĩ rằng vào được không gian riêng tư của một gia tộc lâu đời sẽ có thể dễ dàng"

Malfoy nghiêm túc lắng nghe lời cô, như có điều suy nghĩ không nói gì, chờ đợi Hermione tiếp tục.

"Bên cạnh đó, Harry gần đây thể trạng quả thực là không hề tốt" Cô bé cau mày nói "Dù hôm nay bạn ấy đã khá hơn, nhưng pháp thuật vẫn có thể bạo động bất cứ lúc nào, hơn nữa..." Ngập ngừng một chút "... tâm trí Harry còn chưa ổn định, một người không ổn định bằng cách ào lại cơ thể kế thừa gia tộc chứ?"

Không khí giữa họ có chút trầm mặc, Hermione đang không biết nói gì, Draco Malfoy luôn thích im lặng lại chủ động lên tiếng:

"Những năm qua, kể từ năm thứ năm... đã xảy ra chuyện gì?"

Hermione chần chừ, hồi lâu sau mới cân nhắc nói:

"Tôi từng nghe anh bị mất trí nhớ, không ngờ là thật, lại là đoạn quan trọng nhất, chính chúng tôi cũng thắc mắc những chuyện đã xảy ra"

DEATH (DRAHAR_Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ