Chương 5

715 53 0
                                    

Chương trình học của NYU không phải quá khó, nhưng đối với sinh viên chuyển trường như Amy mà nói, phải đuổi kịp tiến độ học ở đây vẫn gặp chút khó khăn - cách giáo dục của mỗi trường học đều giống nhau , dù trước đây hay hiện tại, nhưng Amy chẳng phải thiên tài gì, chỉ có thể cố gắng để khắc phục lại sự chênh lệch này.

Sau khi xong ba tiết học buổi sáng , buổi chiều không có giờ, Amy thu dọn đồ đạc chuẩn bị đi ăn một chút đó gì rồi đến thư viện giết thời gian.

Ở trong thư viện, Amy thuận tay cầm một tờ Nhật báo Hành tinh, nhìn thấy bài viết về tên lửa "Sứ giả" phát nổ lần nữa, cô mới nhớ lại mình đã quên cái gì - nhà khoa học già yêu thương con gái - Amy nhớ rõ nhà khoa học đáng kính này bị ám sát , dùng điện giật chết ở trong phòng.

Nghĩ đến đây, Amy có chút lảo đảo, cô không phải thánh mẫu hay kẻ giả nhân giả nghĩa, nhưng thân là người thế kỷ hai mươi mốt , lớn lên dưới lá cờ đỏ ít nhiều còn chút lương tâm, nếu bạn biết một người sẽ chết, bạn lại có thể cứu người đó một mạng mà không cần đánh đổi cái gì, có lẽ bất kỳ ai cũng sẽ vui vẻ mà đi làm việc thiện.

Sau khi lựa chọn sách mình cần, làm xong thủ tục mượn sách , Amy ôm sách ra khỏi thư viện, vừa đi hướng cổng trường vừa lấy di động ra - khiến cho rất nhiều người chú ý, phải biết rằng những năm này chỉ có một số ít người có thể dùng di động - gọi cho Clark , số điện thoại là anh cho cô.

"Xin chào, đây là Nhật báo Hành tinh, tôi là Clark Kent. " Một giọng nói nam tính dễ nghe từ đầu dây điện thoại bên kia truyền đến.

"Chào Clark, tôi là Amy ."

"Amy? Tìm tôi có chuyện gì sao?" Clark giọng có chút nghi hoặc nhưng chứa đựng ngạc nhiên vui mừng.

"Ah.. Tôi có quấy rầy anh làm việc không?" Amy cũng không đề cập ngay đến chuyện của mình.

"Không, không sao đâu, thực ra tôi mới ra ngoài về, số cô rất tốt đấy. "

"Ha ha, số tôi vẫn luôn tốt mà, là thế này, tôi mới đọc bài viết về việc tên lửa "Sứ giả" phát nổ, ngày hôm qua chẳng phải anh nói anh và đồng nghiệp đang điều tra chuyện này sao? Có kết quả gì không? " Ngày hôm qua Clark không nói nhiều đến chuyện này, cho nên Amy cũng quên.

" À vâng, có chút manh mối, còn nhớ tôi đã nói với cô là tôi được lệnh đi gặp người điên kia không? "

"Vâng, tuy nhiên lúc ấy tôi còn nói thêm, gọi người ta là điên không phải là thói quen của một quý ông." Amy cười nói.

"Đã biết, quý cô thích giảng đạo." Clark cũng cười, "Chúng tôi phát hiện tiến sĩ Pratt có lẽ thật sự không phải là một kẻ điên, cho nên tôi và Louise đi tìm ông ta, lại từ chỗ ông ta phát hiện được không ít manh mối, biết được có người muốn phá hủy trạm vũ trụ Prometheus, nhưng tôi không nghĩ ra được là ai sẽ làm như vậy, đây là việc có lợi cho dân chúng, các phòng thí nghiệm trên trạm vũ trụ không trọng lực , có thể cung cấp đầu mối cho công việc trị liệu mấy trăm loại bệnh trên trái đất, rất nhiều người mắc bệnh có thể được cứu, một việc tốt như vậy, người nào lại có ý định muốn phá hủy nó? "

《Đồng Nhân Superman》Bạn trai siêu nhân của tôi Where stories live. Discover now