Chương 58

7K 231 20
                                    


Sau khi quay về nhà Hứa Thảo, Mạc Dục Bạch không có nói gì đến việc bắt hai người bọn họ vào kinh nữa, nghỉ ngơi một đêm, ngày hôm sau ba người đi đến mộ của Mạc Nhất Uyển. Lúc ba người quay về, mấy người thị về tìm đến.

Đối với việc nhiều thị vệ mặc áo giáp, đeo kiếm phi ngựa đến nơi này, người dân trong thôn rất ngạc nhiên. Thấy thị vệ dừng lại trước nhà Phú Quý, bọn họ đứng từ xa chỉ trỏ, bàn tán.

"Những người đó là ai a? Nhìn không giống quan sai trên trấn cho lắm."

"Đúng vậy, chẳng lẽ nhà Phú Quý phạm vào tội gì lớn hay sao? Trước đó hai ngày, thê tử của hắn không phải bị quan sai bắt hay sao? Ta xem a, chắc chắn là phạm tội gì đó rồi, chúng ta vẫn nên cách xa bọn họ một chút, miễn cho bị dính líu đến."

Mạc Dục Bạch tiếp nhận thánh chỉ từ trong tay thị vệ, đứng giữa mọi người đọc to lên.

Thánh chỉ thật dài, Hứa Thảo nghe cũng không hiểu lắm, mơ mơ màng màng, nói chung đại khái là biết bản thân được khen và thưởng. Vì nàng có công phát hiện và gieo trồng thành công khoai tây nên đương kim Thánh Thượng ban cho nàng vàng bạc, tơ lụa thượng hạng và một trăm mẫu ruộng. Đối với mấy thứ phía trước Hứa Thảo không cảm thấy vui lắm, nhưng nghe đến một trăm mẫu ruộng thì trong lòng nàng ẩn ẩn vui sướng. Có một trăm mẫu này, nàng sẽ thành một tiểu địa chủ a.

Chờ Mạc Dục Bạch đọc xong, Hứa Thảo vui mừng nói: "Dân phụ tạ ơn Hoàng Thượng."

"Đều đứng lên đi." Mạc Dục Bạch nói.

Hắn nói xong quay sang Phú Quý, khẽ thở dài, bộ dáng muốn khuyên bảo nhưng cuối cùng vẫn không nói gì, đành chỉ huy thị vệ chuẩn bị rời đi. Trước khi đi ông ta nói với hai người là ông sẽ ở lại trên trấn mấy ngày, sẽ tìm Hứa Thảo hỏi về chuyện trồng trọt khoai tây.

"Về việc đi kinh thành, hai người các ngươi cứ suy nghĩ kỹ đi, trước không cần vội vàng cự tuyệt."

Chờ đồ ban thưởng được xếp gọn gàng trong sân, Mặc Dục Bạch mới mang theo thị vệ mọi rời đi.

NHìn thấy thị vệ rời đi, những thôn dân đứng xa xa bắt đầu đi lại đây, trợn to mắt nhìn những thứ trong sân, có rất nhiều người dường như không thể tin vào những gì mình đang nhìn thấy.

"Phú Quý a, đây là có chuyện gì? Chúng ta nghe nói là được ba thưởng hả? Hoàng thượng ban cho thật sao?

Bọn họ đều bị những thị vệ và tờ thánh chỉ kia dọa sợ, vốn nghĩ nhà Phú Quý phạm tội gì lớn, ai dè kết quả là được ban thưởng.

Hứa Thảo biết việc này cũng không thể giấu diếm, nên nói ra cho mọi người biết luôn, vì chuyện trồng khoai tây truyền đến trong tay Thánh Thượng cho nên mới ban thưởng cho nàng.

Người trong thôn vừa hâm mộ lại có chút kích động, nhưng cũng có vài ánh mắt đố kỵ, nhìn từng thùng đồ trong sân mà thầm nghiến răng nghiến lợi. Bất quá, đây chính là đồ Hoàng Thượng ban cho, bọn họ chỉ có âm thầm ao ước thôi, chứ không không dám nổi lên tâm tư xấu gì, nếu không bị quan sai bắt, nhưng là tội mất đầu đấy.

[ Điền văn] Nông phụ - Junne - Edit - HoànWhere stories live. Discover now