Chương 59

6.8K 270 36
                                    


Khoảng thời gian này Trần thị cũng thành thật hơn rất nhiều, biết bối cảnh bên ngoại của Phú Quý nên cũng không dám đắc tội hắn. Nhưng bây giờ Hứa Thảo gả đến Dương gia hai năm mà vẫn chưa có thai, chu dù bà ta không thể đem Trần Như gả cho Phú Quý cũng có ý định đem một nha đầu khác bên nhà mẹ đẻ đưa cho hắn. Mấy ngày trước nhà mẹ đẻ bà ta tìm đến, người đến là muội muội ruột của mẹ Trần thị, Trần di có một đứa cháu gái, năm nay mười tám, vẫn luôn nghĩ muốn tìm một kẻ có tiền để gả nên mới chậm trễ hôn nhân đến giờ, nay nghe Trần thị nói tiền đồ của đứa con lớn Trần di bắt đầu tính toán đem cháu gái gả qua đây.

Nhìn cả bàn người ăn uống vui vẻ, Trần thị đang tìm thời cơ để nói, dù sao người có lỗi trước vẫn là đứa con dâu cả của bà, vào cửa đã hai năm mà vẫn không có thai, chắc chắn cơ thể có vấn đề, nên nếu lúc này bà ta nói ra, mọi người khẳng định sẽ đồng ý.

"Đúng rồi, lão đại này." Trần thị khụ khụ hai tiếng, nhìn sang Phú Quý đang uống vui vẻ nói, "Nương có việc muốn nói với ngươi." Bà ta nói xong còn không quên liếc mắt nhìn Hứa Thảo một cái.

Không đợi Phú Quý nói thêm gì cả, Dương lão cha liếc Trần thị một cái, hừ một tiếng nói: "Hôm nay là ngày vui, ngươi đừng có nói ba cái tâm tư không nên, làm mọi người đều buồn bực, nếu không có chuyện gì quan trọng, chờ ăn xong tìm riêng hắn mà nói."

Trần thị ha ha cười khan hai tiếng, đành miễn cưỡng đồng ý.

Thật vất vả đợi ăn cơm xong, Trần thị vội vàng kéo Phú Quý ra ngoài: "Lão đại a, ta có chút chuyện muốn thương lượng với ngươi. Kỳ thật, nương cũng không muốn quản chuyện này, chính là thê tử của ngươi vào cửa đã hai năm mà còn chưa có thai, trong thôn nhiều người ta nói này nọ lắm, bên nhà mẹ đẻ của nương có một khuê nữ, năm nay mười tám lớn lên rất xinh đẹp, ngươi có muốn đi nhìn một chút hay không?"

Sắc mặt Phú Quý ngay lập tức đen thui.

Trần thị tiếp tục nói: "Lão đại a, kỳ thật ngươi cũng thấy đó, nửa năm nay ta đối xử với thê tử ngươi cũng không quá đáng gì cả. Mỗi lần nói chuyện đều rất bình thường, nhưng bây giờ người sai là nàng a, không con là phạm vào tội lớn, ta nghĩ ngươi hưu nàng ta đi. Nương biết như vậy đối với nàng ta không tốt, nhưng cũng không còn cách nào khác, ngươi nói có đúng hay không? Cùng lắm thì nhà chúng ta cho nàng thêm chút bạc là được. Ngươi xem thế nào?"

Trần thị nghĩ cũng không sai, lúc Hứa Thảo gả đến chỉ có mấy món gia cụ mang theo, không có đồ cưới gì giá trị cả, bây giờ Phú Quý hưu nàng, cho nàng thêm mấy lượng bạc đã tính không tệ rồi. Trần thị tự nhiên đem tất cả những gì Hoàng Thượng ban cho đều trở thành của Dương gia.


"Nương, ngài chế tâm tư này đi, cho dù đời này thê tử của ta không thể sinh đứa nhỏ, ta cũng không bỏ nàng, hơn nữa ta đã có Miêu Miêu rồi, có thêm đứa nhỏ nào nữa hay không cũng không cần thiết. Ngài nếu còn cứ nhắc đến việc này nữa thì đừng trách ta vô tình trở mặt."

Phú Quý nói xong, gương mặt bình tĩnh rời đi.

Trần thị tức dậm chân tại chỗ mắng: "Sao ngươi lại ngốc như vậy chứ? Ngay cả con trai cũng không có, ngày sau đại nghiệp gia đình giao cho ai a? Nương là vì ngươi suy nghĩ, mà sao ngươi không chịu hiểu chứ?"

[ Điền văn] Nông phụ - Junne - Edit - HoànWhere stories live. Discover now