Chương 2

4.7K 172 51
                                    

Nửa tháng nay sóng yên gió lặng, không có vụ án lớn nào cần bọn họ đích thân ra tay, tổ viên Thạch Lỗi đang phải đối mặt với kì thi thăng cấp thử, cậu ta mượn Hàn Khải rất nhiều tài liệu để ôn tập, Âu Dương Duệ ở trong đống sách đó khoanh tròn các phần trọng điểm, sau đó tràn đầy tin tưởng vỗ bàn nói: "Thạch Đầu! Nếu cậu có thể đem tất cả những phần tôi khoanh vùng nhớ kỹ, tôi đảm bảo lần này cậu có thể qua."

Cậu còn chưa dứt lời, trên đầu đã bị cốc một cái, Hàn Khải từ phía sau đi đến: "Học như vậy làm sao có thể nắm vững kiến thức? Thạch Đầu, cậu đừng nghe lời thằng nhóc này, học được bao nhiêu thì thi bấy nhiêu."

"Này! Lão đại! Anh nói vậy là đang nghi ngờ năng lực của em chứ gì?" Âu Dương Duệ ôm đầu nổi bão: "Từ nhỏ đến lớn, cuộc thi nào em cũng chỉ cần thi một lần là đậu! Anh nói em kĩ thuật chiến đấu không bằng anh, em chấp nhận, nhưng nếu anh nói năng lực của em không bằng anh, em không phục!"

Thạch Lỗi vốn trầm mặc, ít lời lúc này chỉ ngồi yên nhìn tổ trưởng cùng tổ viên đấu võ mồm, lắc lắc đầu một cách thâm sâu rồi ôm sách ra ngoài.

Sau khi xác nhận Thạch Lỗi đã rời khỏi, Hàn Khải mới hung hăng gõ cậu thêm cái nữa: "Cậu, cái thằng nhóc thối này! Kiến thức nền tảng của Thạch Đầu vốn không vững, đây đã là lần thứ ba cậu ấy thi lại rồi, cậu khoe cái gì mà khoe hả? Muốn khoe rằng cậu rất thông minh hử?"

"Em chỉ thật lòng muốn giúp cậu ấy thôi, ai muốn khoe cái gì ra đâu?" Âu Dương Duệ không phục nói tiếp: "Vì sao em phải khoe khoang như thế chớ?"

Hàn Khải thở dài, thay cậu xoa xoa phần đầu bị gõ đau: "Được rồi được rồi, tôi biết cậu có ý tốt, cậu là thiên tài, những việc đối với người khác vô cùng khó thực hiện thì đối với cậu lại chả khác gì trò chơi của con nít, nhưng mà..."

"Nhưng mà cái gì?" Âu Dương Duệ vốn đang rất thoải mái hưởng thụ bàn tay dày rộng của anh xoa bóp, nghe vậy cảnh giác nheo mắt lại.

"Quá thuận lợi, đối với cậu mà nói, cũng không phải chuyện gì tốt." Hàn Khải tăng thêm lực cánh tay, anh nhìn cậu nhóc đang nhíu mày kêu đau, nở nụ cười: "Cho nên bây giờ tôi chính thức thông báo cho cậu biết, vốn kì thi thăng cấp sang năm định cho cậu tham gia, chỉ mới ba năm, biểu hiện của cậu lại đặc biệt tốt, nên lên chức thanh tra cao cấp. Nhưng vì để cho cậu có thêm thời gian rèn luyện, nên thân là tổ trưởng của cậu, tôi đây quyết định phải áp chế cậu lại, không đề cử cậu vào danh sách thăng cấp nữa, cậu có ý kiến gì không?"

Anh 31 tuổi, phải dùng mất 13 năm để lên đến chức chánh thanh tra, mà Âu Dương Duệ, cậu còn rất trẻ, lại ưu tú, nếu như không có việc gì xảy ra ngoài ý muốn, có lẽ sang năm cậu sẽ lên chức thanh tra cao cấp, ở tuổi 27 cậu sẽ là chánh thanh tra trẻ nhất của cục cảnh sát khu Bắc, thậm chí là của toàn ngành cảnh sát, cái tốc độ này đối với anh mà nói là khá bình thường, tuy nhiên, Hàn Khải có cảm giác, nếu cứ thuận buồm xuôi gió mãi như vậy, đối với một cậu nhóc chưa trải đời như cậu mà nói không hẳn đã là chuyện tốt.

"Anh đang tính chèn ép đàn em hả?" Âu Dương Duệ không chút mất hứng, cười hì hì nói: "Anh sợ em thăng cấp quá nhanh sẽ uy hiếp đến vị trí của anh đúng không?"

[EDIT FULL] YÊU ANH CẢNH SÁT BÁ ĐẠO (TRANG CHÍNH CHỦ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ