Chương 150. Động tĩnh của ma nhân

82 8 0
                                    

Người nào nghe được lời đồn thì đều khinh bỉ Du Tiểu Mặc.

Một đan sư cấp hai mà muốn lên cấp ba trong hai tháng ư? Tuyệt đối là nằm mơ cũng không được!

Chỉ là Du Tiểu Mặc đang bế quan chuẩn bị đột phá chẳng hay biết gì, mà hắn căn bản không không ngờ, mình lại là người đang đứng đầu bảng Phong Vân, chẳng qua là bảng đen mà thôi.

Cái gọi là bảng Phong Vân, thực ra là tâm hồn nhiều chuyện của mọi người ấy mà.

Kể cả Trái Đất hay là dị giới, nhân loại cũng chẳng thay đổi được cái sự nhiều chuyện và ưa hóng hớt của mình, đặc biệt là một đám người tối ngày chỉ biết tu luyện và tu luyện, bởi vì con đường này vô cùng buồn tẻ, cho nên càng trợ hứng cho cái sự nhiều chuyện mọi người.

Vậy là, mỗi thời điểm có chuyện gì khiến gió thổi cỏ lay luôn luôn được truyền bá vô cùng nhanh, loại tình hình này không chỉ có mình phái Thiên Tâm, mà những môn phái lớn cũng không kém gì.

Với tư cách là người đứng đầu bảng Phong Vân, Du Tiểu Mặc luôn là tối tượng được ước ao ghen tị các kiểu, cho nên chuyện về hắn luôn được đồn rất nhanh, tuy không đến mức truyền khắp toàn bộ phái Thiên Tâm, nhưng có thể khẳng định truyền khắp Đô Phong chỉ trong một ngày.

Tựa như chuyện này, mặc kệ là tin tức do ai đồn, chỉ cần có tên Du Tiểu Mặc, vậy có thể khẳng định còn mạnh hơn bão cấp tám, sau đó dùng tốc độ lốc xoáy mà chạy khắp Đô Phong.

Dù sao thì Du Tiểu Mặc cũng không biết mấy thứ này, hắn càng không biết một điều, rất nhiều người đã khó chịu với hắn từ lâu đều mở to mắt để xem hắn bị bẽ mặt, cho nên vất vả lắm mới tóm được cơ hội, mọi người gần như là hận không thể thêm thật nhiều mắm muối để bôi đen hắn.

Sự thật đúng là vậy đó, lúc trước cứ phải nghe mãi hắn với Lâm Tiếu này nọ lọ chai, sau đó lại còn danh tiếng ở Đan Sư Hội Đường nữa chứ, mặc dù có vài người cũng vì thế mà nhìn hắn bằng con mắt khác, nhưng ghét một người rất dễ, nếu muốn thay đổi cái sự ghét đó mới khó, huống chi không phải ai cũng rộng lòng như vậy.

Cho nên, ngay lúc Du Tiểu Mặc bế quan luyện đan tìm thời điểm đột phá, chuyện của hắn đã qua bàn tay thêm mắm dặm muối của rất nhiều người mà truyền khắp nơi, ai cũng nói hắn không biết tự lượng sức mình.

Chỉ là đợi tới lúc Du Tiểu Mặc ra khỏi phòng, hướng gió dư luận của Đô Phong đã thay đổi rồi.

Nhân vật chính không có mặt, mà không thể nói thẳng vào mặt hắn thì chẳng còn gì thú vị, cộng thêm chuyện lại xảy ra mấy vụ án của ma nhân, cho nên cũng không còn ai nói về chuyện của hắn nữa.

Du Tiểu Mặc cũng không hề biết mình đã bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió quay cuồng những vài ngày.

Sau khi ra ngoài hắn cũng chỉ nghe nói về chuyện của ma nhân, khoảng cách từ lần Lăng Tiêu và Lạc Thư Hà dẫn người vây quét hang ổ của ma nhân cũng qua mấy tháng rồi, vốn ma nhân còn yên tĩnh bỗng nhiên lại gây sóng gió vào mấy ngày trước.

Ngay tại lúc Thiên Đường Cảnh sắp mở ra, lại có tin về việc ma nhân đánh lén tu luyện giả, bởi vì chúng hành động rất bí mật, cộng thêm sự chú ý của mọi người đều đổ đồn vào Thiên Đường Cảnh, cho nên không đề phòng nghiêm ngặt như trước, kết quả là bị đánh lén thành công.

TRUYỀN THUYẾT CHI CHỦ ĐÍCH PHU NHÂNWhere stories live. Discover now