Chương 164. Ngọc linh quật

71 6 0
                                    

"Đã hài lòng chưa?" Lăng Tiêu liếc nhìn Du Tiểu Mặc.

Du Tiểu Mặc vui vẻ gật đầu lia lịa, đương nhiên là hài lòng rồi, nếu mà hắn dám nói không hài lòng ấy mà, chắc Lăng Tiêu sẽ giết hắn mất, vội vàng nói qua chuyện khác, "Lăng sư huynh, không ngờ ở đây lại có yêu thú cấp tám, vậy bên trong Ngọc Linh Quật không phải sẽ lợi hại hơn sao?"

Du Tiểu Mặc thật sự rất tò mò, nghĩ sao cũng thấy kỳ quái.

Nếu như Thạch trưởng lão đã dẫn mọi người đi đường này, chắc hẳn là phải biết trong hồ có Độc Vĩ Giao chứ.

Nhưng nhìn vẻ mặt của lão lúc ấy, có vẻ là hoàn toàn không hay biết.

Tuy đây là lần đầu tiên Du Tiểu Mặc tới Thiên Đường Cảnh, nhưng hắn cũng biết phải chuẩn bị từ trước, mà phái Thiên Tâm thì càng phải chuẩn bị kỹ càng, huống chi năm mươi năm trước họ cũng từng tới nơi này, cũng thu thập được không ít tin tức.

"Nếu như không phải Độc Vĩ Giao luôn trốn trong hồ tu luyện mà Thạch trưởng lão cũng không có tin tức về việc này, có thể suy ra năm mươi năm trước Độc Vĩ Giao không sống ở trong hồ." Lăng Tiêu suy đoán, lúc trước y đã phát hiện ra sự tồn tại của Độc Vĩ Giao, nếu như không vì nể mặt Du Tiểu Mặc thì y cũng chẳng thèm nhắc nhở mấy người kia rời đi làm gì, huống chi đám người này không biết cảm kích.

"Nhưng mà..." Lăng Tiêu nói tiếp: "Mảnh hồ nước này cũng không phải là nơi tốt đẹp gì để tu luyện, nếu như Độc Vĩ Giao chọn ở chỗ này, nói không chừng phía dưới có linh thảo."

"Thật sao?" biểu cảm của Du Tiểu Mặc lập tức trở nên sinh động, hai mắt tỏa sáng nhìn chằm chằm vào mặt hồ đã lặng sóng.

Thực lực của Độc Vĩ Giao hiện tại là cấp bảy, như vậy cây linh thảo dưới hồ ít nhất cũng phải cấp bảy, mà trong tay hắn thì chẳng có một cây linh thảo nào từ cấp sáu trở lên.

"Ngươi vào không gian trước đi, ta xuống xem một chút, lúc ra sẽ gọi ngươi."

Lăng Tiêu vừa nói xong đã bị Du Tiểu Mặc níu tay.

"Không được, ta muốn cùng ngươi đi xuống đó, ngươi cũng không hiểu về linh thảo cấp bảy mà, hơn nữa có khi dưới mặt hồ còn có loại linh thảo khác gì sao." Du Tiểu Mặc kiên quyết nói.

Lăng Tiêu suy tư một chút rồi đồng ý, nếu như ở dưới nước mà đào cả đáy hồ lên thật có chút phiền toái, hơn nữa bọn họ còn muốn tìm linh thảo khác, không cần lãng phí thời gian với việc này, vì vậy y mang theo Du Tiểu Mặc lặn xuống đáy hồ...

Hồ nước trong veo, sâu chừng trăm mét, dưới đáy hồ đều là đá sỏi, thoạt nhìn chẳng có vẻ gì sẽ có linh thảo mọc dưới này, nhưng Độc Vĩ Giao không thể vô duyên vô cớ trông coi hồ nước nhìn như không có gì này cả.

Cuối cùng, quả nhiên bọn họ tìm khắp ngõ ngách dưới đáy hồ mới ra được một cây linh thảo cấp bảy, có điều bụi linh thảo này còn một thời gian nữa mới thành thục, tình cờ, Du Tiểu Mặc đã từng nhìn thấy nó.

Thời gian trước, Du Tiểu Mặc bị Khổng Văn gọi tới vài lần.

Khi đó trong viện của Khổng Văn cũng gieo trồng một vườn linh thảo cao cấp nho nhỏ, mà bụi linh thảo này chính là một trong số đó.

TRUYỀN THUYẾT CHI CHỦ ĐÍCH PHU NHÂNWhere stories live. Discover now