Phần 4

2 1 0
                                    

_________Nhất Cảnh đưa Tâm Nguyên về nhà. Để Nguyên nằm ngủ trong phòng. Bác Đặng cũng quay trở về nhà ngay________

***b.Đặng hỏi vội vã trở về nhà, Cảnh đang ngồi ở chòm nghỉ ngơi ngoài sân***

_b.Đặng: Nhất Cảnh !

_Cảnh: bác về rồi.

_b.Đặng: ta ra ngoài tìm con bé nhưng có cuộc họp đột xuất, vừa nãy cháu vừa nói Tâm Nguyên đi tìm Trần Thanh sao? 

_Cảnh: k chỉ đi tìm Trần Thanh mà còn gặp cả Trần Trình.

_b.Đặng : vậy nên con bé ms lại ngất đi à?

***Vừa nói ông vừa đi vội vào phòng của Tâm Nguyên, thấy cô ấy ngủ ngon trên giường ông mới yên tâm ngồi cạnh giường, nghe Cảnh nói chuyện tiếp***

_Cảnh: bác à. hôm nay, Đặng Nguyên có nói vs cháu rằng, muốn cháu giúp cô ấy để Tâm Tâm biến mất. cô ấy còn nói, Tâm Tâm vô dụng...

_b.Đặng: cháu ns gì thế?

_Cảnh: cô ấy hoàn toàn biết đến Tâm Tâm. còn muốn Tâm Tâm biến mất.  Trước đây, Đặng Nguyên k biết đến Tâm Tâm, cô ấy mỗi khi xuất hiện đều xa lánh mọi người, lạnh lùng và khó hiểu, thậm trí là có làm tổn thương bản thân. Đã có lần cô ấy đi tìm Trần Thanh nhưng hoàn toàn k để ai biết. Còn bây h,hành động của cô ấy thực sự rất khác. 

_b.Đặng: khác như nào?

_Cảnh: cô ấy la lối ở ngay đại sảnh lớn của Trần Thị, đòi gặp Trần Thanh đòi lại món nợ gì đó. Thật sự nhiều lần cô ấy đi gặp a ta nhưng đều k gặp được, bởi Trần Thanh đều lánh mặt hoặc do thời gian mà Đặng Nguyên k có quá nhiều để chờ đợi. Cô ấy k lặng lẽ như mọi lần.

***ông lo lắng, gọi bác sĩ trị liệu của Tâm Nguyên đến nhà***

***sau những dấu hiệu mà Cảnh và bác Đặng kể ra, bác sĩ ngồi im 1 hồi, tháo kính mắt ra rồi nói***

_BS: như tôi đã nói vs ông nhiều năm nay, chứng bệnh của cô bé k phải do tai nạn giao thông mà ảnh hưởng, nguyên nhân chính là gì chỉ 1 mình cô bé nắm rõ. Chính vì chúng ta không ai biết được những gì cô bé biết nên mới có những nhân cách khác nhau để bảo vệ sự thật đó. Vì sao? lại bảo vệ sự thật đó? có lẽ sự thật đó rất tổn thương đến cô bé và cái cậu Trần Trình mà chúng ta hay nói đến.

        +: sự việc cậu ta quay trở về, sự việc cô bé đi tìm chủ tịch Trần Thanh. Tôi đoán 1 nhân cách như Đặng Nguyên thì chắc hẳn có liên quan đến nhau thì cô ấy ms có cách xử lý rõ rệt như vậy.Bây h phải biết được sự thực cô bé đang giấu là gì thì chúng ta mới mang lại cảm giác chia sẻ, cảm thông cho Đặng Nguyên, cũng như cho Tâm Tâm, thì với giai đoạn đầu của tâm thần phân liệt như cô bé có khả năng đc chữa trị hoàn toàn. 

_b.Đặng: làm sao để tôi có thể biết được sự thật đó?  

_BS: chuyện này cần ông rất nhiều. cho tôi biết những j ông biết sự việc năm xưa. Và ông cần tới cái cậu Trần Trình kia rất nhiều, đấy chủ tịch Đặng.

Mùi Hoa Sữa, Mùa Hè Năm Ấy, Có 1 Cô Gái Vô Cùng Hạnh Phúc....Where stories live. Discover now