Hồi 22: Tỷ võ kết thân

983 73 36
                                    

Đấu võ kết hôn

Đinh Triệu Huệ mượn Triển Chiêu Cự Khuyết, Triển Chiêu cũng đồng ý, bèn nói: "Mời."

Hạ nhân nâng kiếm của Triển Chiêu lên, Đinh Triệu Huệ cầm trong tay nhìn nhìn, lại rút kiếm ra khỏi vỏ, thân kiếm phát ra tiếng như chuông khánh. Kiếm giống chủ nhân, Triển Chiêu làm người ôn hòa nội liễm, Cự Khuyết cũng như người, mơ hồ phát ra kiếm khí có cảm giác trầm dày; nếu đổi lại là đao của Bạch Ngọc Đường, chỉ sợ còn chưa tiếp cận đã bị sát khí kiêu ngạo kia làm khiếp sợ trước, chứ nói gì đến cầm mà xem cẩn thận.

Đinh Triệu Huệ liên tục gật đầu, "Quả nhiên kiếm tốt! Kiếm tốt!" Rồi lại nói: "Chẳng hay kiếm này tên gì?"

Triển Chiêu nói: "Cự Khuyết."

Đinh Triệu Huệ lại gật đầu lia lịa, "Tên rất hay tên rất hay!"

Triển Chiêu không biết Đinh Triệu Huệ nghĩ gì, chỉ cho rằng hắn nhất thời hứng thú liền cũng chẳng nói gì nữa. Lại không ngờ Đinh nhị gia chuyển đề tài, "Triển huynh, nghe nói kiếm pháp ngươi rất tốt, hoàng đế đã từng thử thách ngươi ở thao trường, sao không biểu diễn cho huynh đệ ta xem?"

Triển Chiêu có chút chần chừ, "Cái này... Không cần đi..."

Đinh Triệu Lan cũng khoát tay nói: "Kiếm pháp Triển huynh đệ xuất thần nhập hóa, mong hãy để huynh đệ chúng ta mở mang tầm mắt."

Đinh Triệu Huệ còn cười nói: "Hoàng đế không phải phong ngươi là Ngự Miêu sao? Nói vậy nhất định là lợi hại."

Khi Đinh Triệu Huệ nói lời này có phần không rõ cảm xúc của hắn, trong lòng Triển Chiêu thấy quái lạ, nghĩ đối phương cố ý chọc mình. Y không muốn khoe khoang, vốn còn định khéo léo từ chối tiếp, Đinh Triệu Lan lại đứng dậy chắp tay nói: "Xin Triển huynh đệ vào trong sân biểu diễn một chút."

Chủ nhà cũng đã nói đến thế này, Triển Chiêu từ chối nữa lại thành không phóng khoáng. Y đành phải đứng dậy, vươn tay cầm Cự Khuyết nói: "Xấu hổ."

Rồi liền bước vào sân, hít sâu một hơi biểu diễn mấy chiêu. Y cũng không dùng toàn lực, chẳng qua biểu diễn kiếm pháp để xem, kiếm quang nơi nơi nếu như hoa rơi lả tả lại như gió thu đìu hiu, người xem hoa cả mắt. Thân thể Triển Chiêu nhẹ nhàng, khi nhảy vào không trung ống tay áo tung bay, mặt nghiêng tuấn tú mang theo vài phần nghiêm túc, khiến người xem đến ngẩn ngơ.

Đến khi y rơi xuống đất thu chiêu, lại chắp tay nói: "Hai vị huynh đệ đã vừa lòng?"

Giờ Đinh Triệu Huệ mới hồi phục tinh thần, cười ha ha nói: "Không hổ là Nam Hiệp! Tại hạ thật sự là bái phục bái phục!" Nói xong đi lên trước nói: "Ta thấy thế kiếm* của Triển huynh kín kẽ không sơ hở, nhưng hình như Cự Khuyết không thuận tay lắm?"

* Chính xác là "kiếm vũ", việc múa kiếm.

Triển Chiêu chẳng hiểu sao, "Từ chỗ nào thấy vậy? Ta dùng Cự Khuyết đã như một phần* của mình."

* Chính xác là tả bàng hữu tí (vai trái tay phải), chỉ người (vật) giúp đỡ có năng lực, cũng có ý là người (vật) giúp đỡ mình cũng là chỗ dựa của mình.

[Thử Miêu] Thất hiệp ngũ nghĩa oai truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ