Chương 16: Mỗi Người Một Tư Thái

18.4K 603 25
                                    

Edit: Du Quý phi.
Beta: Dương Hiền dung.

Tiêu Phòng cung.

Choang! Một chiếc bình sứ khắc mẫu đơn màu hồng phấn bị ném xuống đất, đồ sứ tinh xảo trong nháy mắt chỉ còn là những mảnh vỡ.

"Nương nương bớt giận! Nương nương bớt giận!" Tất cả các cung nữ từ lớn tới bé đều dập đầu xuống đất, riêng cung nữ nhất đẳng đứng đầu thì không dập đầu chỉ thấp giọng khuyên nhủ.

Sắc mặt Thục phi tái nhợt, hộ giáp tinh xảo vì ném đồ vật mà xiêu xiêu vẹo vẹo, đôi môi mỏng hơi run rẩy, đôi mắt sáng ngời như nước mùa xuân nay lại sưng đỏ lên. Trang sức tinh xảo trên tóc bởi vì động tác quá nhanh mà rớt xuống đụng trúng mặt. Thục phi vẫn không nhúc nhích như không cảm giác được gì.

"Bổn cung không tức giận, tất cả đứng lên hết đi, dọn dẹp mặt đất cho sạch." Thục phi hít một hơi thật sâu, ngẩng đầu lên, nhàn nhạt nói.

Nhóm tiểu cung nữ lập tức bò dậy nhanh chóng thu dọn sạch sẽ những mảnh vỡ trên mặt đất, sau đó nhẹ nhàng lui ra ngoài.

Đại cung nữ Yên Hoài đứng một bên lo lắng nhìn thoáng qua nương nương nhà mình, nhẹ nhàng mở miệng khuyên giải, an ủi nói: "Nương nương bảo trọng thân thể, đừng nóng giận."

Thục phi nghe vậy, cười nhạo một tiếng, tự giễu nói: "Bảo trọng thân thể. Bổn cung còn bảo trọng thân thể làm cái gì, ai sẽ để ý đến đây?"

Yên Hoài nhìn bộ dáng không có tinh thần của Thục phi, lo lắng nói: "Hoàng thượng đối với nương nương tình sâu nghĩa nặng. Cho nên vì Hoàng thượng, xin nương nương hãy bảo trọng thân thể."

Trên mặt Thục phi cười như không cười, thanh âm như khóc than: "Hoàng thượng... Hoàng thượng rất tốt, chỉ là ta... chỉ là ta không biết cố gắng, không thể sinh con nối dõi cho người. Bảo trọng thân thể, bảo trọng cũng đã mười mấy năm, nhưng trời cao có từng cho ta một hài tử?"

Yên Hoài biết nương nương nhà mình chịu khổ, nàng cũng biết nếu không có con thì nương nương sẽ đau khổ cả đời, chỉ cần ngày thường nghĩ tới sẽ đau, rất đau.

"Hoàng hậu có thai? Nàng ta thật may mắn." Thục phi tự lẩm bẩm, đôi mắt sưng đỏ muốn rơi nước mắt.

Yên Hoài vô cùng đau lòng, dùng khăn tẩm nước lạnh nhẹ nhàng thấm khoé mắt Thục phi, thấp giọng nói: "Nương nương yên tâm, người sẽ có hài tử, nhất định sẽ có."

Thục phi cười châm chọc: "Bây giờ Hoàng hậu chắc chắn vô cùng đắc ý. Khổ tận cam lai, ngươi nói xem hiện giờ trong lòng nàng ta đang nghĩ gì?"

Yên Hoài biết Thục phi đang tự lẩm bẩm, chứ không phải muốn mình trả lời.

Cả người Thục phi ngơ ngác nói: "Bổn cung hao hết tâm tư khiến Hoàng thượng ban hai chữ "Tiêu Phòng", hiện tại cũng thật chê cười. Trung cung có thai, đó mới chân chính là 'Tiêu Phòng cung'."

"Nàng ta đã có địa vị Hoàng hậu rồi vì sao còn muốn cướp cả trái tim của Hoàng thượng? Ta không cam tâm, ta không cam tâm."

"Hoàng hậu, Hoàng hậu! Ta và ngươi không đội trời chung, một mất một còn!" Thục phi gầm giọng, mang theo tràn đầy không cam lòng và phẫn hận (tức giận và oán hận).

[HOÀN] Tư Thái Cung Phi [Edit] - Thanh Triệt Thấu MinhWhere stories live. Discover now