Chương 57: Thưởng Hoa

13.8K 452 3
                                    

Edit: Nguyệt Đức phi.
Beta: Tiên Thái Phi.

Vị Ương cung, tiệc rượu thưởng hoa.

Hoàng hậu mặc một thân váy áo dài bằng gấm đỏ tươi ánh vàng kim có thêu hai đóa hoa hải đường lay động trong gió xuân, càng tương đắc ích chương [1] với một vườn đầy hoa hải đường, khoan thai, cao quý, hoa lệ khó nói nên lời.

[1] Tương đắc ích chương (相得益彰): bổ sung lẫn nhau, hợp nhau lại càng tăng thêm sức mạnh.

"Các vị tỷ muội đều đến đây ngắm hoa, cho bổn cung thể diện này, tất nhiên trong lòng bổn cung rất vui vẻ. Mọi người cũng đừng câu nệ, chẳng qua chỉ là thưởng thức mà thôi, không cần chú trọng nhiều quá." Hoàng hậu ngồi trên ghế đá, cười ung dung, đoan trang tao nhã.

"Vâng." Các vị phi tần oanh oanh yến yến hành lễ trả lời.

Bởi vì là tiệc rượu thưởng hoa nên không cần phải chú trọng quy củ. Chúng phi tần mỗi người đều ngồi cùng một chỗ với người mà mình thân quen, hoặc là ngắm hoa uống rượu, hoặc là nói cười vui đùa, dường như chẳng phân biệt trật tự rõ ràng giữa các phân vị nữa.

Hoa Thường dẫn Mạnh Lương viện ngồi cùng chỗ với Thục phi và Ôn Tần. Mạnh Lương viện đứng lên cầm bầu rượu rót một ly cho Hoa Thường, Thục phi và Ôn Tần, khẽ cười dịu dàng.

Thục phi cầm bầu rượu bằng bạch ngọc hình hoa sen trên bàn đá lên, khóe miệng có vài phần ý cười nhàn nhạt, lên tiếng nói: "Một bầu rượu bình thường trong cung của Hoàng hậu nương nương cũng tinh xảo đến như vậy, thật khiến cho người khác hâm mộ."

Hoa Thường cầm chung rượu màu bạc có khắc hoa văn cánh sen sáng bóng lên, nhấp một ngụm rượu trái cây màu đỏ trong đó, sau đó nhẹ giọng nói: "Hôm nay trời trong gió mát, thời tiết thật ấm áp, tâm tình Thục phi tỷ tỷ nên thoải mái mới phải, cả sân vườn đầy hoa kia, tỷ thích đóa hoa nào?"

Thục phi ôn nhu cười nói: "Ta thích mẫu đơn, ngươi xem, Hoàng hậu nương nương sớm đã cài ở trên đầu rồi."

Hoa Thường biết trong lòng Thục phi không vui, khẽ mỉm cười một cái, cũng không nói chuyện nữa.

Ôn Tần nhìn hoa ngọc lan trắng ở phía xa, mở miệng nói: "Ta lại cực kỳ thích hoa ngọc lan, các tỷ tỷ nghỉ ngơi trước, ta qua bên kia ngắm một chút." Dứt lời, Ôn Tần liền hào hứng nâng váy đi ngắm hoa ngọc lan trắng.

Hoa Thường tươi cười ôn hòa: "Ôn muội muội là người tao nhã lịch sự, rất hợp với hoa ngọc lan trắng."

Thục phi gật đầu một cái: "Tuổi nàng vẫn còn nhỏ, vẫn còn tính tình trẻ con."

Mạnh Lương viện vẫn cúi thấp đầu, lúc này lên tiếng nói: "Ôn tỷ tỷ là tốt nhất rồi, người nhìn một chút vị ở Giáng Vân hiên kia đi."

Hoa Thường và Thục phi đều quay đầu nhìn về phía chỗ ngồi của Tô Tiểu nghi, nhưng phát hiện vị Tô Tiểu nghi hiện đang mang thai kia, sắc mặt tái nhợt đang niềm nở đi theo sau lưng Hoàng hậu, trong tay cầm mấy đóa hoa mẫu đơn và hải đường, nịnh nọt dâng lên lấy lòng.

Thục phi khinh thường hừ một tiếng, dời mắt sang chỗ khác.

Hoa Thường cũng không nói gì, chỉ khẽ thở dài một cái: "Ta vốn rất thích hoa hải đường."

[HOÀN] Tư Thái Cung Phi [Edit] - Thanh Triệt Thấu MinhWhere stories live. Discover now