Chương 45: Thẩm Quý Nhân

17.2K 530 12
                                    

Edit: Nguyệt Phi.
Beta: Tiên Thái Phi.

Dường như trời cao hiển linh, từ khi Hoa Thường được ban phong hào Kỳ, bệnh tình ngày một chuyển biến tốt hơn, mặc dù vẫn triền miên trên giường bệnh nhưng so với tình trạng hấp hối trước kia đã tốt hơn rất nhiều.

Thượng Dương cung.

Lan Chi rón rén đến gần nội điện, thấy Hoa Thường đã tỉnh, liền nhẹ giọng nói: "Khởi bẩm nương nương, Thẩm Quý nhân đến thăm."

Hoa Thường nâng cánh tay lên, tiểu cung nữ ở một bên hầu hạ lập tức tiến lên đỡ Hoa Thường dậy.

"Thẩm Quý nhân?" Hoa Thường nghi ngờ nói: "Là vị cùng tiến cung với bổn cung sao?"

Lan Chi gật đầu đáp: "Vâng."

Hoa Thường gật đầu một cái: "Thì ra là nàng ta, bổn cung dường như sắp quên mất có người như vậy, nàng ta đột nhiên tới chỗ này của bổn cung làm gì?"

Lan Chi trả lời: "Nương nương quên rồi sao? Ban đầu khi Thẩm Quý nhân tiến cung được ban ở tại hậu điện của Ngọc Hoa cung, là người trong cung Trịnh Phi. Bây giờ Trịnh Phi muốn đến thăm nương nương nhưng lại cáo bệnh, cho nên cố ý phái Thẩm Quý nhân tới đây để bày tỏ tâm ý."

Hoa Thường bỗng nhiên tỉnh ngộ: "Thì ra là vậy, mau mời vào đi."

Lan Chi phúc thân đáp: "Vâng."

Thẩm Quý nhân mặc cung trang bằng gấm hoa thêu hải đường rung rinh trong gió, bên dưới phối hợp với váy dài màu xanh khói ánh tím thêu du lân [1], dáng vẻ hơi đẫy đà, mỗi cử động lại chất chứa một loại ý vị riêng.

[1] Du lân: những sinh vật có vảy bơi lội dưới nước.

"Tần thiếp bái kiến Kỳ Phi nương nương, nương nương cát tường". Thẩm Quý nhân cung kính hành lễ, âm thanh dịu dàng êm tai.

Hoa Thường tựa vào đệm mềm phía sau, ôn hòa khẽ cười: "Quý nhân miễn lễ. Hiện tại bổn cung đang bệnh, không thể xuống giường nghênh đón ngươi, bổn cung thất lễ rồi."

Thẩm Quý nhân vội nói: "Nương nương quá lời rồi, ngược lại là tần thiếp đến quấy rầy nương nương nghỉ ngơi trước."

Hoa Thường quay sang Lan Chi đứng bên cạnh nói: "Còn không mau mang ghế ra cho Quý nhân ngồi." Sau đó nhìn Thẩm Quý nhân cười nói: "Giữa tỷ muội chúng ta sao lại đa lễ như vậy."

Lan Chi phúc thân hành lễ, vươn tay ra cung kính nói: "Mời Quý nhân ngồi bên này."

Thẩm Quý nhân đáp lễ với Hoa Thường, ngồi xuống ghế bên cạnh. Thẩm Quý nhân có chút xấu hổ cười nói: "Tần thiếp được Trịnh Phi nương nương nhờ vả, cố ý đến thăm nương nương. Trịnh Phi nương nương cũng nhiễm phong hàn nhẹ, không thể ra ngoài được, mặc dù trong lòng lo lắng cho bệnh tình của nương nương, nhưng cũng không có cách nào, mong nương nương chớ trách."

Hoa Thường cười nói: "Quý nhân sao lại nói thế, trong lòng Trịnh Phi tỷ tỷ nghĩ đến bổn cung, bổn cung đã rất vui vẻ rồi."

Thẩm Quý nhân ngẩng đầu nhìn sắc mặt Hoa Thường, lo lắng nói: "Tần thiếp thấy sắc mặt nương nương ảm đạm, tái nhợt vàng vọt, khí hư thể nhược, không phải Thái y nói đã tốt hơn nhiều rồi sao?"

[HOÀN] Tư Thái Cung Phi [Edit] - Thanh Triệt Thấu MinhOn viuen les histories. Descobreix ara