Ngoại truyện 3: "Mẹ chồng"

1.6K 112 1
                                    

Vươn hoa hồng khẽ rung rinh. Những tiếng chim hót làm rung động cả không gian yên tĩnh
Nên buồn hay vui?
Nên khóc hay cười?

- Dạ thưa mẹ- Cậu đứng đó nhìn bà. Một người phụ nữ toát ra cảm giác quý phái đáng sợ...

Nhưng... Tại sao cậu lại thấy khó chịu vậy chứ...

- Cậu đến đây làm gì? Không phải lại định cầu xin tôi đấy chứ?- Thoáng giật mình khi nghe giọng nói của cậu, nhưng vẫn giữ được phong thái của mình.

- Dạ không thưa mẹ. Con chưa đường đường chính chính bước vào nhà làm sao con có thể dám cầu xin mẹ thứ gì? Con đến đây chỉ muốn chia sẽ cùng mẹ một số chuyện...

- Được vậy tôi nghe cậu nói... Coi cậu biết gì để chia sẽ với tôi?- Ngồi xuống chiếc ghế đá giữa vườn hoa hồng. Nổi bật bởi bộ sườn xám đỏ sang trọng.

- Dạ thưa mẹ con muốn nói về việc có con!

Khẽ giật mình trước câu nói đó!

- Thưa mẹ! Con biết rằng Park Gia cần một đứa con nối dõi. Con cũng có thể làm được điều đó... Nhưng mẹ à! Đó có phải là điều mẹ muốn không?

-...

- Có vẻ mẹ sẽ hiểu con muốn cưới Jimin về để chiếm đoạt một số tài sản của Park Gia... Thật ra! Con yêu anh ấy thật lòng. Chúng con yêu nhau bằng trái tim chứ không phải vì những thứ xa xỉ mà anh ấy có.

Bà chết lặng khi nghe câu nói của cậu. Giọng nói vang lên đều đều nhưng mỗi câu nói luôn đánh thẳng vào tâm trí của bà. Giọt nước mắt rơi... Một giọt nước mắt đau khổ.

*Quỳ xuống*
- Mẹ à! Con biết mẹ cũng đã chịu khổ vì bốn chữ "Nối dõi tông đường" con biết vì nó mà mẹ phải dè chừng. Con biết mẹ làm tất cả vì Jimin nên ...mẹ à! Mong mẹ đồng ý cho chúng con để Jimin có thể làm tròn đạo hiếu với mẹ! Có cháu nối dõi

Bà khóc rồi khóc nấc lên. Khóc như chưa bao giờ khóc.

- Phải! Ta phải mang theo sứ mệnh nối dõi tông đường. Cũng vì nó mà ta đã phải chia sẽ đi tình yêu của mình. Vì nó mà ta chịu khổ nhục, vì nó mà con người ta cũng thay đổi. Ta lo sợ về Jimin... Ta sợ một ngày nào đó! Nó cũng sẽ như ta, nó cũng phải mang theo trọng trách đó như ta! Ta không muốn điều đó.

Hai hàng nước mắt cứ thế mà chảy dài trong từng câu nói.

- Con biết.... Vậy mẹ hãy cứ khóc đi! Hãy xem đây là lần cuối cùng. Hãy khóc để người ta biết mẹ phải đau khổ như thế nào! Con sẽ ở đây cùng mẹ.
_____________________________

[MINKOOK/SHORTFIC ] Anh hứa mà.!حيث تعيش القصص. اكتشف الآن